Công Đoàn công ty CP Kinh Doanh Gạch Ốp Lát Viglacera tổ chức thành công đại hội khóa III Nhiệm kỳ 2023 - 2028

16:12 | 10/05/2023

Sáng ngày 06/05/2023, Công đoàn Công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức Đại hội khoá III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công với hình thức trực tiếp tại khu vực Hà Nội và trực tuyến tại 2 điểm cầu miền Nam và miền Trung. 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại biểu Công đoàn Tổng công ty: Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty.

Đại biểu Công ty gồm có: Đồng chí Mai Xuân Đức – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc Công ty.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Minh Hiến – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trình bày Báo cáo hoạt động Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2016 -2023 và Phương hướng nhiệm vụ của BCH Công đoàn Công ty khóa III, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2016 - 2023, mặc dù hoạt động trong điều kiện Covid kéo dài, địa bàn hoạt động trải dài và phân tán, cán bộ làm công tác Công đoàn kiêm nhiệm và thiếu nhân sự ở giai đoạn cuối nhiệm kỳ do một số cá nhân trong Ban chấp hành Công đoàn có sự điều chuyển công tác nhưng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera luôn bám sát phương hướng, nhiệm vụ, nghị quyết đại hội khóa II đã đề ra. 

Hàng năm, Công đoàn và chính quyền đều ký Biên bản phối hợp hành động vì vậy công tác Công đoàn luôn được gắn chặt với nhiệm vụ kinh doanh của Công ty, lấy nhiệm vụ kinh doanh của Công ty là mục tiêu để thúc đẩy hoạt động Công đoàn và ngược lại, nhiệm vụ kinh doanh của Công ty hoàn thành là cơ sở để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn. Cùng với Ban lãnh đạo Công ty Công đoàn đã phát động nhiều phong trào gắn liền với hoạt động kinh doanh như: bán hàng “90 ngày đêm về đích”, “ Phụ nữ nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”….đã góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh hàng năm của Công ty. 

Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu Bóng đá, Tennis, Văn hóa, Văn nghệ… một mặt nhằm nâng cao đời sống CBCNV người lao động, mặt khác tạo cơ hội để CBCNV người lao động có điều kiện chia sẻ cùng nhau trong công việc và cuộc sống. Đời sống CBCN luôn được đảm bảo và nâng cao (TNBQ người lao động tăng 3 lần trong toàn nhiệm kỳ); các hoạt động ma chay, hiếu, hỷ của CBCNV được thực hiện chu đáo đầy đủ, quyền lợi của người lao động được Công ty thực hiện tốt hơn và có lợi hơn cho người lao động so với thỏa ước lao động tập thể.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty đã được nhận cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Bằng khen và Cờ thi đua của Công đoàn xây dựng Việt nam qua các năm. Công đoàn Công ty cổ phần kinh doanh gạch ốp lát Viglacera được đánh giá là một trong những Công đoàn vững mạnh của Công đoàn Tổng công ty Viglacera. 

Đồng chí Nguyễn Minh Hiến – Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày Báo cáo tại Đại hội

Ngoài những kết quả, thành tích đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại của công tác Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2016 - 2023 như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn của Công ty chưa thực sự thường xuyên mà chủ yếu lồng ghép trong các cuộc họp của Công ty, BCH công đoàn đôi lúc còn chưa nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của CBCNV người lao động…

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2023, BCH  Công đoàn khóa III (2023-2028) đề ra phương hướng, nhiệm vụ như sau: Là tổ chức thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV người lao động trong Công ty, đồng thời Công đoàn cần tuyên truyền, hướng dẫn người lao động hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Công ty để người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Quyết tâm thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ của Công đoàn Tổng công ty quy định; hưởng ứng và vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hội diễn văn nghệ, lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm; giữ vững danh hiệu Công đoàn Vững mạnh.

Để hiểu thêm về tâm tư nguyện vọng của CBNV, Đại hội lần lượt lắng nghe tham luận của các Công đoàn viên tại 3 điểm cầu Bắc – Trung - Nam. 

 

 Đồng chí Phạm Văn Khánh – Giám đốc thương hiệu Eurotile KV miền Nam đại diện trình bày tham luận 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - UV BCH Công đoàn Công ty trình bày tham luận

Sau khi nghe báo cáo và các bản tham luận tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2023 của Công đoàn Công ty cổ phần kinh doanh gạch ốp lát Viglacera. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2023 Công đoàn Công ty là một tổ chức đoàn kết, đã thực hiện rất tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc triển khai nhiệm vụ kinh doanh của Công ty và triển khai các nhiệm vụ do Công đoàn Tổng công ty phát động.

Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn cũng đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ III (2023 – 2028) tiếp tục phát huy các ưu điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ trước, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đề ra phương hướng, chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết; làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, tập hợp đoàn kết, khích lệ đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng mong muốn Đại hội xem xét lựa chọn những người có năng lực, uy tín, sáng tạo, năng nổ, nhiệt tình có phương pháp tổ chức, cách thức hoạt động Công đoàn để bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2023 – 2028.

 Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát biểu tại Đại hội 

Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch Công đoàn phát biểu, Đại hội đã tiến hành bầu cử BCH Công đoàn Công ty khóa III, Nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các tin khác
  • Giao lưu bóng đá chào mừng Đại Hội Công Đoàn Công ty CP Kinh Doanh Gạch Ốp Lát Viglacera

    Lượt xem : 1019
    Chiều ngày 05/05/2023 tại Sân bóng Thành Phát, số 2 Hoàng Minh Giám, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội và Sân bóng H2, đường Tân Sơn, quận Tân Bình, TPHCM đã diễn ra 2 trận bóng đá giao hữu chào mừng Đại hội Công đoàn khoá III của công ty CP kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.
    Chi tiết
  • Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Nhất

    Lượt xem : 1078
    Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023), Ngày 03/02/2023 Đảng ủy Tổng công ty Viglacera - CTCP và Chi bộ Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Nhất.
    Chi tiết
  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Lãnh đạo CĐXDVN thăm, tặng quà người lao động

    Lượt xem : 1477
    Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Tết Quý Mão năm 2023, ngày 26/12/2022, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn cùng đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng BXD, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và trao quà tới đoàn viên, người lao động Công ty CP Sứ VIGLACERA Thanh Trì.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản tổ chức Cuộc thi nấu ăn Masterchef 2022 nhân dịp năm mới 2023

    Lượt xem : 1457
    Ngày 24/12/2022, trong không khí sôi nổi chào chuẩn bị chào đón năm mới 2023, Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức thành công cuộc thi nấu ăn “Masterchef 2022” với sự tham gia nhiệt tình và sôi nổi của Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Ban lãnh đạo cùng toàn thể đoàn viên Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera.
    Chi tiết
  • Chi bộ Ban Thương mại tổ chức kết nạp đảng viên mới

    Lượt xem : 1357
    Ngày 24/10/2022, Chi bộ Ban Thương mại đã tiến hành tổ chức kết nạp cho 04 quần chúng ưu tú của Công ty cổ phần Thương mại Viglacera vào đảng. Lễ kết nạp đảng viên được diễn ra trang trọng theo đúng nghi lễ do điều lệ đảng qui định.
    Chi tiết
  • Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

    Lượt xem : 1349
    Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1920 – 20/10/2022) và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của nữ CNVCLĐ Tổng công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị, của Tổng công ty cũng như của Ngành.
    Chi tiết