Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

14:08 | 24/10/2022

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1920 – 20/10/2022) và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của nữ CNVCLĐ Tổng công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị, của Tổng công ty cũng như của Ngành.    

Theo đó, các đơn vị, công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả, tập trung vào các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nữ CNVCLĐ, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền những đóng góp của nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công công đoàn các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, doanh nghiệp; về những cá nhân và tập thể nữ tiêu biểu xuất sắc, gương nữ CNVCLĐ vượt khó vươn lên trong cuộc sống và trong công tác.

Cụ thể, các đơn vị, công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10; mít tinh kỷ niệm, trao đổi tọa đàm, tập huấn... với chủ đề: giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực phòng chống bạo lực gia đình; thực hiện bình đẳng giới; nuôi dạy con khỏe, ngoan, học giỏi; phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình; tư vấn về hôn nhân gia đình, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”... 

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến để nhân rộng phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị; kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tăng cường tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho lao động nữ. 

Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho nữ CNVCLĐ: thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Đồng thời, tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động Ban nữ công quần chúng để thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ và trẻ em.  

Qua đó, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần sáng tạo của phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban nữ công, Câu lạc bộ nữ công công đoàn các cấp Tổng công ty Viglacera…

Ngoài ra, nhiều đơn vị đã tổ chức cho chị em đi thực tế, tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị:

Các tin khác