Công đoàn Tcty Viglacera Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong tháng công nhân và An toàn vệ sinh lao động 2020

15:43 | 02/06/2020

Hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020), kỷ niệm 46 năm ngày truyền thống của Viglacera, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho các đoàn viên tại các đơn vị thành viên của Tổng Công ty.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty về việc triển khai các hoạt động tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động 2020 đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm là Phát động các phong trào thi đua trong sản xuất và kinh doanh nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2020; Tích cực chăm lo và cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc cho người lao động tại đơn vị; Phối hợp với chuyên môn của đơn vị để phát động các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm đến các phòng ban, xí nghiệp, tổ, đội của đơn vị.

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, đặc biệt do ảnh hưởng khá nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh Covid 19 trên toàn thế giới nên các công đoàn cơ sở đã lựa chọn các hoạt động phù hợp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động như các hoạt động thi đấu thể thao, các hội diễn văn nghệ để chào mừng 46 năm ngày truyền thống Tổng Công ty Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2020) đồng thời tổ chức khen thưởng và động viên kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào và các hoạt động liên quan.  

Các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, tháng ATVSLĐ năm 2020 tập trung vào việc nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động, nhất là lao động, sản xuất trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động, không để dịch bệnh lây lan trong công nhân lao động. Bên cạnh việc phát động các chương trình thi đua, Công đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức hội thi phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và tổ chức các hội thao với nhiều nội dung như bóng đá, cầu lông, kéo co… nhằm động viên cán bộ, đoàn viên người lao động tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020, thu hút sự tham gia sôi nổi, tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn Tổng Công ty.

Biến những khó khăn thành hành động thiết thực và cụ thể, trước thực tế không có chuyên gia sang lắp đặt máy móc vì dịch bệnh Covid19, Công ty CP Bê tông khí Viglacera đã trực tiếp lắp đặt hoàn thiện và đưa vào vận hành dự án Dây chuyền hàn lưới thép tự động phục vụ sản xuất tấm panel bê tông khí trong thời gian 25 ngày. Đây là nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, kỹ sư Công ty CP Bê tông khí với sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ kỹ thuật Công ty CP Viglacera Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cán bộ Viglacera lắp đặt và vận hành hoàn chỉnh một dây chuyền máy móc phức tạp hoàn toàn không có sự có mặt trực tiếp của chuyên gia nước ngoài. Điều này sẽ làm tăng sự tự tin cho các cán bộ và người lao động của Công ty nói riêng cũng như toàn Viglacera nói chung, mở ra một giai đoạn mới trong việc chủ động làm chủ máy móc, thiết bị và công nghệ.


Dây chuyền hàn lưới thép tự động phục vụ sản xuất tấm panel bê tông khí

Song song với các hoạt động về chuyên môn là các hoạt động thể dục thể thao, tại Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera, Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công ty CP Viglacera Thanh Trì với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giữa người lao động, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền hơi, tennis để hưởng ứng tháng Công nhân 2020 và chào mừng các ngày kỷ niệm cũng như biểu dương các thành tích của các tập thể cá nhân đơn vị trong phong trào chung.

Bên cạnh những hoạt động phong trào nâng cao thể chất cho người lao động, nhiều đơn vị cũng đã tích cực, tổ chức tốt các hoạt động vì người lao động như phối hợp với chuyên môn tìm biện pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; bố trí thời gian làm việc hợp lý, cung cấp đầy đủ nước uống, nước giải nhiệt, đá lạnh đảm bảo vệ sinh; treo băng rôn tại văn phòng làm việc, các đơn vị sản xuất hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020. Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm chăm lo bảo đảm bữa ăn giữa ca của người lao động, tăng cường sức khỏe trong mùa dịch thông qua việc thương lượng Thỏa ước lao động tập thể có nội dung về chất lượng bữa ăn ca và an toàn vệ sinh lao động nhằm bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người lao động…, tạo không khí phấn khởi để người lao động yên tâm làm việc.


Kiểm tra nhiệt độ nhà xưởng mùa nắng nóng


Kiểm soát thân nhiệt NLĐ đảm bảo an toàn giai đoạn giãn cách XH.

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ đảm bảo chăm lo quyền, lợi ích, chế độ phúc lợi cho người lao động, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và ổn định trong doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để nâng cao tình đoàn kết và gắn bó mật thiết giữa các cán bộ công nhân viên Viglacera nói chung và các đơn vị nói riêng…

Các tin khác