Công ty Sen vòi Viglacera hướng về biển đảo quê hương

11:40 | 28/04/2021

Nằm trong các hoạt động chào mừng ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày quốc tế lao động 1/5. Ngày 25/4/2021 Công đoàn Công ty Sen vòi Viglacera đã tổ chức chuyến thăm động viên tặng quà cán bộ chiến sỹ Đài quan sát Long Châu trên Quần đảo Long Châu thuộc sự quản lý của Đồn Biên phòng Cát Bà – Bộ chỉ huy Bộ Đội Biên phòng TP Hải Phòng.

Tại Đài quan sát Long Châu, Đoàn đã được cán bộ chiến sỹ giới thiệu sơ lược về sự hình thành và phát triển của Đài, những thuận lợi khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của cán bộ chiến sỹ trên đảo.

Đảo Long Châu còn được gọi là đảo Mắt Rồng, là một quần đảo nằm phía Đông Nam đảo Cát Bà và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 50 km. Quần đảo có tổng cộng khoảng 30 hòn đảo, được cấu tạo từ đá vôi và các bãi đá ngầm, tạo nên địa hình hoang sơ, hiểm trở. Trên đảo có một ngọn hải đăng bằng đá được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1894. Đây là một trong ba ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam với độ cao 109,5 m, chiều cao riêng của nó là 30m và chiếu sáng xa 27 hải lý, tàu biển cách xa tới 49km vẫn nhìn thấy ánh sáng ngọn hải đăng. Hơn 120 năm qua, ngọn hải đăng này luôn tỏa sáng soi đường cho hàng triệu lượt tàu, thuyền ra vào cảng Hải Phòng, kiểm soát biên phòng đảm bảo an ninh của Tổ quốc.

Chuyến thăm và tặng quà cán bộ chiến sỹ của Công đoàn Công ty Sen vòi Viglacera đã góp phần nhỏ bé động viên cán bộ chiến sỹ nơi đây tiếp tục nắm vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại Đảo Long Châu:

 

 

Loading the player ...

 

 

Các tin khác