Đại hội đại biểu Công đoàn cơ quan TCT khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2013

15:25 | 08/04/2011

Trong không khí phấn khởi của cả nước đang hăng hái thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và hưởng ứng cuộc vận động Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CNVC- LĐ Tổng công ty Viglacera đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động lập nhiều thành tích xuất sắc, tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VIII.

Được sự đồng ý của Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Viglacra, sự chỉ đạo của BCH Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty, ngày 8/4/2011 Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Viglacera long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011- 2013.


Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó tổng giám đốc TCT, ông Đào Đình Thi – Phó tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV TCT, lãnh đạo các Phòng, ban Cơ quan TCT, các đồng chí công đoàn viên sinh hoạt tại các Tổ Công đoàn Cơ quan TCT.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo TCT cùng Công đoàn TCT, Công đoàn Cơ quan TCT đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao.

Báo cáo hoạt động công đoàn Cơ quan Tổng công ty khóa XI, nhiệm kỳ 2007-2010 và phương hướng khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2013 do đồng chí Nguyễn Anh Quang – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2007-2010 trình bày tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2007-2010, Công đoàn Cơ quan TCT đã luôn phát huy vai trò tập hợp sức mạnh đoàn kết trong toàn thể CBCNV-LĐ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ lãnh đạo TCT giao, đảm bảo điều kiện đời sống tốt cho CBCNV-LĐ.
 

Đối với phong trào CNVCLĐ, trong các năm qua 100% CBCNV luôn có đủ việc làm; tiền lương của CBCNV được Tổng công ty chi trả đúng kỳ hạn và trả trực tiếp đến tay CBCNV; thu nhập ổn định, tăng lương đúng và trước kỳ hạn, đời sống hàng năm được nâng lên cả về vật chất và tinh thần.


Các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN đóng đầy đủ đúng kỳ hạn nên các chế độ của CBCNV luôn được giải quyết kịp thời; các chế độ và quyền lợi hợp pháp khác của CBCNV luôn được bảo vệ. 100% CBCNV tại Cơ quan Tổng công ty thuộc diện ký HĐLĐ được ký HĐLĐ theo đúng quy định của pháp luật lao động.

Tư tưởng của CBCNV cơ quan TCT ổn định, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của lãnh đạo Tổng công ty, tích cực lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh cùng các mặt hoạt động khác, góp phần đưa Tổng công ty ngày càng lớn mạnh.

Đối với hoạt động Công đoàn, các phong trào thi đua thường xuyên được tổ chức, mang lại các hiệu quả thiết thực như: phong trào thi đua lao động lập thành tích kỷ niệm chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, kỷ niệm Ngày thành lập Tổng công ty; tổ chức thực hiện thành công cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn viên Công đoàn Cơ quan TCT hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực công tác, học tập để đóng góp công sức, trí tuệ vào các phong trào thi đua và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công đoàn Cơ quan TCT duy trì và phát triển phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao có hiệu quả.


Trong 4 năm qua (2007 - 2010), nhiều CBCNV Công đoàn Cơ quan TCT đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn, và đã được khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tổ chức Công đoàn Cơ quan TCT không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; hoạt động công đoàn ngày càng có chiều sâu, có tác động tích cực đến người lao động. 


Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2013, để thực hiện vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh cùng các mặt hoạt động khác, đặc biệt thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 và các năm tiếp theo định hướng của Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan TCT xác định các nhiệm vụ trọng tâm chính:

Phối hợp với chuyên môn chăm lo việc làm, thu nhập cho người lao động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, qui định của Nhà nước mà người lao động được hưởng như BHLĐ, BHYT, BHXH, BHTN... cùng các quyền lợi hợp pháp chính đáng khác; 
 


Tuyên truyền, giáo dục CBCNV, đoàn viên chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, nghị quyết, chế độ, chính sách, pháp luật Nhà nước hướng mọi hoạt động của Công đoàn vào việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, bảo đảm an ninh quốc phòng cùng các mặt hoạt động khác của Tổng công ty với mục tiêu năng suất chất lượng, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm;

Tổ chức phát động nhiều đợt thi đua lập thành tích chào mừng, kỷ niệm những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra trong năm với mục tiêu thi đua là phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2011;

Tiếp tục cùng chuyên môn và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể CNVC - Lao động;


Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Tổng công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2013

Có kế hoạch và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho CBCNV, đoàn viên được bồi dưỡng, đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm ngày càng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao;

Tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất với phương châm “an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, các phong trào nhân đạo từ thiện, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao… đảm bảo cho người lao động có điều kiện làm việc tốt nhất từ đó tăng năng suất lao động và các mặt hoạt động khác của Tổng công ty...


Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn TCT – ông Nguyễn Mạnh Đạt bày tỏ sự đánh giá cao đối với các hoạt động của Công đoàn Cơ quan TCT. Ông Nguyễn Mạnh Đạt cho rằng, BCH Công đoàn Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2007-2010 đã cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình, tuy nhiên cũng cần thể hiện vai trò hơn nữa trong việc thu hút các công đoàn viên tham gia sôi nổi vào các hoạt động do Công đoàn Cơ quan TCT tổ chức. Đồng thời ông Nguyễn Mạnh Đạt cũng lưu ý các công đoàn viên Công đoàn Cơ quan TCT cần tham gia tích cực hơn nữa trong các hoạt động, phong trào công đoàn, bởi trước hết đó cũng là quyền và lợi ích của chính công đoàn viên.

Về phần mình, Phó tổng giám đốc TCT – ông Đào Đình Thi kêu gọi các đoàn viên Công đoàn cơ quan TCT nêu cao vai trò đầu tầu gương mẫu: giỏi chuyên môn nghiệp vụ và nghiêm túc chấp hành tốt kỷ luật tổ chức của TCT.


Ông Đào Đình Thi nêu rõ, năm 2011 và giai đoạn 2011-2015 Tổng công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên bối cảnh nền kinh tế đất nước đang tiềm ẩn nhiều khó khăn, do vậy, mỗi công đoàn viên cần phải nêu cao ý thức tự giác, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung, coi nhiệm vụ chính trị của TCT cũng chính là nhiệm vụ chính trị của mỗi một công đoàn viên.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TCT, ông Đào Đinh Thi đã phát động Phong trào thi đua lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 trong toàn thể CBCNVLĐ TCT nói chung, Công đoàn Cơ quan TCT nói riêng.


Đại hội cũng đã nghe các ý kiến tham luận của đại diện các Tổ Công đoàn: Ban Land, Ban Thương mại, Phòng Tổ chức – Pháp chế đối ngoại…

Với sự đồng thuận, nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí ưu tú vào Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan TCT khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2013; 03 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2011-2015.


Danh sách BCH Công đoàn Cơ quan TCT khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2013:

1. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch CĐCQ TCT khóa XI, Phó phòng Kiểm soát nội bộ - Ban TCĐT Tổng công ty.

2. Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên BCH CĐCQ TCT khóa XI, Chánh Văn phòng Tổng công ty.

3. Đồng chí Phạm Anh Quang – Chủ tịch CĐCQ TCT, Phó chánh Văn phòng Tổng công ty.

4. Đồng chí Cao Thị Nhung - Ủy viên BCH CĐCQ TCT khóa XI, Phó phòng Tổ chức Lao động TCT.

5. Đồng chí Trần Thị Nhung - Ủy viên BCH CĐCQ TCT khóa XI, Chuyên viên phòng Xuất nhập khẩu – Ban Thương mại Tổng công ty.

6. Đồng chí An Thùy Nga - Ủy viên BCH CĐCQ TCT khóa XI, Chuyên viên phòng Tài chính kế toán – Ban TCĐT Tổng công ty.

7. Đồng chí Đào Thị Thủy Hương - Ủy viên BCH CĐCQ TCT khóa XI, Chuyên viên BQL các dự án đầu tư Tổng công ty.

Danh sách đoàn đại biểu Công đoàn Cơ quan TCT đi dự Đại hội Công đoàn TCT lần thứ VIII:

1. Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chánh Văn phòng Tổng công ty – Đại biểu chính thức.

2. Đồng chí Vũ Hải Anh, Trưởng phòng Pháp chế - Đối ngoại Tổng công ty – Đại biểu chính thức.

3. Đồng chí Lê Văn Toàn, Trưởng phòng Tổ chức lao động Tổng công ty – Đại biểu chính thức.

4. Đồng chí An Thùy Nga, Chuyên viên Ban Tài chính đầu tư Tổng công ty – Đại biểu dự khuyết.

Các tin khác