Viglacera cùng lao động trở về từ Libya vượt qua khó khăn

17:46 | 04/04/2011

Rạng sáng 4/4/2011, Tàu Hamanasu (của hãng Koyo - Nhật Bản, do một nhà thầu Brazil thuê chở các lao động Việt Nam tại Libya về nước) đã chính thức cập cảng Cái Lân, chở theo hơn 1.100 lao động Việt Nam cuối cùng về từ Libya.

Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Viglacera ưu tiên tuyển dụng các đối tượng lao động trở về từ Libya nhằm tạo cơ hội cho họ có việc làm ổn định, sớm thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, đoàn cán bộ Tổng công ty đã có mặt tại Quảng Ninh để trực tiếp đón số lao động này.

Trong buổi sáng, các thành viên trong Đoàn đã tiếp xúc, thăm hỏi và tư vấn về các thông tin việc làm ở Tổng công ty Viglacera cho những lao động vừa trở về từ nơi xảy ra nội chiến. Nhiều người trong số họ bày tỏ vui mừng, cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Tổng công ty.

Được biết, trong tổng số hơn 10.000 lao động trở về từ Libya, 70% trong độ tuổi từ 21 - 30; 20% trong độ tuổi 31 – 40, còn lại 10% trên 40 tuổi. Hơn một nửa trong số lao động trên đã làm việc ở Libya trên 1 năm. Phần lớn trong số họ đang trong độ tuổi sung sức và đã có kinh nghiệm làm việc, tiếp thu được tác phong làm việc tại nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó phòng Tổ chức Tổng công ty Viglacera cho biết, Tổng công ty luôn sẵn sàng tiếp nhận thẳng vào làm việc đối với mọi lao động trở về từ Libya. Họ sẽ được tạo mọi điều kiện về nơi làm việc, mức sống và sinh hoạt với thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/người/tháng.

Tại Công ty Sen vòi Viglacera – nơi đang có một số công nhân là lao động từ Libya về nước đang làm việc, chị Phạm Thị Lan Phương - Phụ trách Phòng Hành chính của công ty cho biết, thậm chí với một số vị trí công nhân đòi hỏi tay nghề cứng, mức lương có thể đạt xấp xỉ 10 triệu đồng/người/tháng. Hiện Công ty này đang trả mức lương công nhân cao nhất là 8,6 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, Bộ Lao động Thương binh và xã hội cùng các cấp chính quyền, địa phương đang có nhiều nỗ lực nhằm trợ giúp các lao động trở về từ Libya đang gặp khó khăn về tài chính, việc làm. Với sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, Tổng công ty lớn, những lao động trở về từ Libya sẽ có thêm nhiều cơ hội xây dựng lại cuộc sống mới tốt đẹp hơn ngay trên chính quê hương mình./.

Các tin khác