Tết của người lao động Viglacera khu vực phía Nam

14:53 | 10/01/2023

Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Chương trình công tác năm 2022 của Công đoàn Tổng Công ty, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) nhân dịp đón năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão.

Với đặc thù của khu vực phía Nam có nhiều người Lao động từ miền Bắc và miền Trung vào sinh sông và làm việc, Ngay từ cuối năm 2022, Lãnh đạo Tổng Công ty đã cùng Công đoàn TCT chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho ĐV-NLĐ ở đơn vị mình với những hoạt động ý nghĩa, đa dạng, thiết thực, hiệu quả đảm bảo mọi ĐV-NLĐ đều được chăm lo trong dịp Tết, nhất là ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người mà nhiều năm chưa được về quê, nay có điều kiện được về quê sum họp gia đình.


Tặng quà Tết cho NLĐ tại Sứ Viglacera Bình Dương

Các hoạt động chính chăm lo đón năm mới 2023  và Tết Nguyên đán Quý Mão bao gồm: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, đảm bảo quyền lợi của người lao động; hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho người lao động về quê đón Tết tùy thuộc vào nhu cầu thực tế; tổ chức các hoạt động Tết cho ĐV-NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐV-NLĐ; phối hợp xử lý những phát sinh của NLĐ về quyền lợi xảy ra trong dịp Tết… Đặc biệt khuyến cáo người lao động thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của chính quyền các cấp về phòng và chống dịch bệnh Covid19 đang có những diễn biến phức tạp với biến chủng mới khi Tết Nguyên đán đã cận kề.


Trao thưởng cho lao động xuất sắc tại Sứ Viglacera Mỹ Xuân

Đối với người lao động của toàn Tổng Công ty Viglacera, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã trao 100 suất quà cho NLĐ tại Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì; Công đoàn XDVN và CĐTCT đã trao 358 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng đã chi thăm hỏi và động viên NLĐ với mức từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã đề xuất Lãnh đạo Tổng Công ty chi hỗ trợ cho toàn bộ người lao động của 10 đơn vị khó khăn nhất với mức chi từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/người với tổng kinh phí gần 02 tỷ đồng nhằm giúp đỡ người lao động tại những đơn vị này vượt qua khó khăn trước mắt để đón Xuân Quý Mão an lành.


Thứ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tặng quà cho NLĐ tại Sứ Viglacera Thanh Trì


Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera Nguyễn Quý Tuấn tặng quà cho NLĐ tại Sứ Viglacera Thanh Trì

Công đoàn Tổng Công ty đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và chúc Tết các đơn vị khu vực phía Nam như Sứ Viglacera Mỹ Xuân, Kính Phú Mỹ, Sứ Viglacera Bình Dương, Kính nổi Viglacera…

Đồng thời đề nghị các đơn vị phía Nam tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi đầm ấm, an toàn theo văn hóa truyền thống, đặc biệt tại các đơn vị có đặc thù sản xuất xuyên Tết. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Tổng Công ty, mang ý nghĩa thiết thực đối với ĐV-NLĐ trong dịp Xuân mới, đồng thời tạo động lực, khích lệ, động viên NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn.


Tổ chức gói bánh chưng cho NLĐ đón Tết tại Kính Siêu trắng Phú Mỹ


Dựng cây Nêu đón Tết tại Kính Siêu trắng Phú Mỹ

Các tin khác
  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Lãnh đạo CĐXDVN thăm, tặng quà người lao động

    Lượt xem : 1471
    Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Tết Quý Mão năm 2023, ngày 26/12/2022, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn cùng đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng BXD, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và trao quà tới đoàn viên, người lao động Công ty CP Sứ VIGLACERA Thanh Trì.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản tổ chức Cuộc thi nấu ăn Masterchef 2022 nhân dịp năm mới 2023

    Lượt xem : 1452
    Ngày 24/12/2022, trong không khí sôi nổi chào chuẩn bị chào đón năm mới 2023, Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức thành công cuộc thi nấu ăn “Masterchef 2022” với sự tham gia nhiệt tình và sôi nổi của Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Ban lãnh đạo cùng toàn thể đoàn viên Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera.
    Chi tiết
  • Chi bộ Ban Thương mại tổ chức kết nạp đảng viên mới

    Lượt xem : 1354
    Ngày 24/10/2022, Chi bộ Ban Thương mại đã tiến hành tổ chức kết nạp cho 04 quần chúng ưu tú của Công ty cổ phần Thương mại Viglacera vào đảng. Lễ kết nạp đảng viên được diễn ra trang trọng theo đúng nghi lễ do điều lệ đảng qui định.
    Chi tiết
  • Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

    Lượt xem : 1346
    Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1920 – 20/10/2022) và Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của nữ CNVCLĐ Tổng công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị, của Tổng công ty cũng như của Ngành.
    Chi tiết
  • Đại hội Chi bộ Công ty Xây dựng Viglacera

    Lượt xem : 1313
    Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, khẩn trương, chu đáo theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng uỷ Tổng Công ty, ngày 15/09/2022, Chi bộ Công ty Xây dựng Viglacera đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 tại Trung tâm điều hành KCN Yên Phong, Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Chi bộ Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

    Lượt xem : 1919
    Ngày 15 tháng 9 năm 2022, Chi bộ Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Chi uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2022 trình Đại hội. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những kết quả, thuận lợi, khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ qua, đồng thời thảo luận và thông qua phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.
    Chi tiết