Viglacera hỗ trợ 2 tỷ đồng xóa đói giảm nghèo bền vững

13:10 | 19/06/2009

Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng- Viglacera cam kết sẽhỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hình thức cung cấp vật liệu xây dựng cho chươngtrình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Điện Biên Đông- Tỉnh ĐiệnBiên trong năm 2009.

 

Cam kết này đạt được sau chuyến đi thăm và làm việc mới đâycủa Lãnh đạo Viglacera tại tỉnh Điện Biên và huyện Điện Biên Đông. Theo đó,Viglacera với thế mạnh là nhà sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầutại Việt Nam sẽ cung cấp các vật liệu xây dựng của Tổng Công ty cho các côngtrình xây dựng tại tỉnh Điện Biên với tổng trị giá là 2 tỷ đồng; số tiền này sẽsau đó sẽ được chuyển thẳng cho chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tạihuyện Điện Biên Đông – chương trình thực hiện theo Nghị quyết 30a của Chínhphủ.

 


Lãnh đạo TCT thăm bản Chóp Ly - một bản nghèo thuộc huyện Điện Biên Đông


Điện Biên Đông là huyện được tách ra từ 10 xã vùng cao củaĐiện Biên. Đây là 1 trong 2 huyện khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên với tỷ lệđói nghèo là trên 50%. Với địa hình chủ yếu là đồi núi phức tạp, có độ dốc caovà bị chia cắt; dân số chủ yếu là đồng bào các dân tộc như Thái, HMông, Lào,Khơ Mú, Sinh Mun nên kinh tế xã hội của Điện Biên Đông phát triển rất chậm, thungân sách của huyện hàng năm chỉ khoảng 2%, còn lại 98% là do trợ cấp của ngânsách. “Vì vậy, chúng tôi rất hoan nghênh kế hoạch trợ giúp Điện Biên Đông củaViglacera. Đóng góp của Tổng Công ty sẽ góp phần giúp tỉnh từng bước thực hiệnđược mục tiêu xã hội to lớn của Đề án giảm nghèo theo Nghị Quyết 30a của Chínhphủ”, ông Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nói.

 


Lãnh đạo TCT làm việc với Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông


Số tiền hỗ trợ của Viglacera sẽ góp phần giúp huyện ĐiệnBiên Đông thực hiện xóa nhà ở dột nát, tranh tre cho các hộ nghèo tại huyện.“Đây là sự hỗ trợ rất có ý nghĩa đối với huyện Điện Biên Đông. Với sự hỗ trợcủa ngân sách nhà nước và sự ủng hộ của các doanh nghiệp như Viglacera chúngtôi hy vọng Điện Biên Đông sẽ dần từng bước cải thiện được cuộc sống của đồngbào dân tộc nơi đây”, ông Đỗ Văn Ruẫn, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông chobiết.

 

Ngoài số tiền cam kết 2 tỷ đồng, Viglacera cũng đang nghiêncứu khả năng đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng tại địa bàn tỉnh Điện Biên, gópphần tăng tỷ trọng công nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo công ăn việclàm cho đồng bào nơi đây. Với thế mạnh về đào tạo trong lĩnh vực sản xuất VLD, Vigalceracũng nghiên cứu khả năng hợp tác với tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực này để giúpĐiện Biên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. “Với vai trò là Tổng công ty nhànước, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng vớiChính phủ hỗ trợ các địa phương như Điện Biên Đông giảm nghèo nhanh và bềnvững” ông Luyện Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Viglacera phát biểu.

 

 

Các tin khác