Công ty kính nổi Viglacera chuyển đổi sang sử dụng 100% Nhiên liệu sạch (khí CNG) thay thế dầu Fo để đảm bảo môi trường xanh gắn với phát triển bền vững

12:41 | 26/01/2019

Thực hiện mục tiêu công nghiệp Xanh của Tổng công ty Viglacera – CTCP, Công ty kính nổi Viglacera (VIFG) đã chuyển đổi nhiên liệu đốt lò nấu kính từ sử dụng 100% dầu FO sang sử dụng 100% khí sạch CNG, hệ thống đã được nghiên cứu và triển khai từ năm 2016 và ngày 22/01/2019, thiết bị đốt bằng khí CNG đã chính thức đi vào vận hành dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Cộng hòa Liên bang Đức. Đây là một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, tiếp tục thực hiện mục tiêu tiên phong công nghệ Xanh – Sạch - Thân thiện môi trường trong lĩnh vực Kính xây dựng của Viglacera.



Dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kính nổi Viglacera và nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera

Khí thiên nhiên nén CNG là nhiên liệu thuộc loại “xanh và sạch” được các nước tiên tiến trên thế giới ưa dùng và nó được sử dụng rộng rãi làm nhiên liệu trong công nghiệp được các nước Anh, Đức, Pháp Mỹ và Nga và các nước trên thế giới sử dụng. Khí CNG khi đốt cháy sinh ra lượng khí thải có nồng độ các chất gây ảnh hưởng tới môi trường rất thấp so với sử dụng nhiên liệu rắn hoặc nhiên liệu lỏng khác như dầu FO. Đặc biệt nồng độ các chất thải như CO, CO2, S02 và các chất gây hại khác.


Lãnh đạo Tổng công ty thăm dây chuyền sản xuất và kiểm tra vận hành hệ thống khí CNG tại VIFG

Trong Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 2018 và triển khai kế hoạch SXKD 2019 tại Công ty Kính nổi Viglacera, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ CNV đơn vị đã tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2018, đồng thời tập trung vận hành hệ thống chuyển đổi khí thiên nhiên CNG đi vào hoạt động đạt các mục tiêu dự án đặt ra. Xu hướng sử dụng nhiên liệu sạch là hướng đi đúng đắn của toàn Tổng công ty trong định hướng phát triển sản xuất Sạch – sản phẩm Xanh.

VIFG là doanh nghiệp sử dụng nhiên liệu đốt 100% là khí CNG, vận hành nhiên liệu đốt lò là nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường. Khí thải của lò nấu thải ra môi trường xung quanh đáp ứng được yêu cầu về Khí thải công nghiệp mà Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương yêu cầu.

Hiệu quả sử dụng khí CNG tại VIFG là cải thiện cơ bản về chất lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm chi phí nhiên liệu đốt lò so với dùng dầu FO. Viglacera đã lựa chọn giải pháp, thiết bị và công nghệ hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới từ CHLB Đức và các đối tác có năng lực, kinh nghiệm nhằm đạt được hiệu cao nhất khi chuyển sang sử dụng 100% khí CNG, nâng cao chất lượng sản phẩm Kính xây dựng.

Các tin khác