Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì

15:07 | 01/04/2024

Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì diễn ra trong bối cảnh Tổng công ty Viglacera đang có những chỉ đạo sát sao về chuyển đổi sản xuất kinh doanh trong toàn nhóm sứ vệ sinh, nhằm đưa các doanh nghiệp trong toàn Ban Sứ vệ sinh chuyển mình thích ứng với những đặc thù của thị trường trong giai đoạn hiện nay.


Toàn cảnh cuộc họp Đại hội cổ đông

Giữ ổn định qua một năm khó khăn chồng chất khó khăn

Ngay mở đầu bản Báo cáo trước toàn thể cổ đông, ông Lê Đăng Chung, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Công ty Cổ phần Sứ Thanh Trì nói rõ: “Năm 2023 là năm khó khăn nhất trong suốt nhiều năm qua bởi những ảnh hưởng dây chuyền từ lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của TCT Viglacera – CTCP, sự điều hành quyết liệt của HĐQT và Ban Điều hành Công ty mà Sứ Viglacera Thanh Trì đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được những mục tiêu nhất định.”

Trong năm 2023, một năm mà nhà máy sản xuất có sự gián đoạn vào cuối năm thì Công ty vẫn thực hiện được 3 mục tiêu chính là duy trì sản xuất cho người lao động, sản lượng tồn kho cuối năm đạt kế hoạch được giao và tuy kết quả sản xuất kinh doanh không đạt kế hoạch nhưng vẫn có lãi.

Để đạt được kết quả trên, Công ty đã tập trung vào các giải pháp chính như: Kịp thời điều chỉnh kế hoạch, không để tăng sản lượng tồn kho; chủ động triển khai và phối hợp với Trung tâm R&D và Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera kiểm soát tất cả cả sản phẩm đạt theo TCCS SVS 03 (1-5)/2021. Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera, năm 2023 chất lượng sản phẩm của Công ty đã đạt trên tất cả các tiêu chuẩn được kiểm soát. Cũng trong năm, Công ty đã phát triển được 9 mẫu sản phẩm mới. Qua đó Công ty đáp ứng đủ tất cả các đơn hàng theo yêu cầu của Công ty CP Thương mại Viglacera.

Về công tác đầu tư, đã triển khai hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả đầu tư 11 hạng mục. Về chi phí, đã rà soát, đmà phán giá nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tiết giảm được các chi phí chưa cần thiết, tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong sản xuất và vận hành, qua đó đưa giá thành sản xuất sứ giảm được 7,5%. Đây là chỉ số đáng ghi nhận trong bối cảnh sản lượng sản xuất chỉ chạy 83% công suất kế hoạch.

Đánh giá về năm 2023 của Công ty, ông Đinh Quang Huy – Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty nói: “Có thể đúc rút trong một câu ngắn gọn, Đã giữ được ổn định qua một năm khó khăn chồng chất khó khăn”. Sở di như vậy là vì trong tình hình thị trường rất khó khăn, doanh thu và sản lượng tiêu thụ đều gặp khó, tuy nhiên Công ty đã chia sẻ khó khăn cùng với Công ty CP Thương mại Viglacera, phối hợp để có dòng tiền đáp ứng chi phí bảo đảm sản xuất.


Ông Đinh Quang Huy – Thành viên HĐQT của Công ty yêu cầu nắm bắt thật nhanh các cơ hội đầu tư, gia tăng sức mạnh trong cạnh tranh

Tập trung thảo luận, bàn cách để nâng cao hiệu quả hoạt động 

Tuy vậy các cổ đông khác cũng có những ý kiến đóng góp thẳng thắn cho HĐQT và Ban Giám đốc Công ty, đó là phải nghiêm khắc trong việc nâng cao hơn nữa công tác quản trị sản xuất, nâng cao tỷ trọng thu hồi. 

Về tiêu thụ sản phẩm, vẫn phải xác định tập trung phát triển thị trường nội địa sâu hơn nữa, hiệu quả hơn nữa. Việc Công ty định hướng phát triển xuất khẩu là một hướng đi tốt, tuy nhiên cần hết sức cẩn trọng, làm đến đâu chắc đến đó để bảo toàn và phát triển.

Đại diện công ty, ông Khuất Quang Thức – Giám đốc Cty CP Viglacera Thanh Trì thẳng thắn: Năm 2024 dự báo tiêu thụ còn nhiều khó khăn hơn gấp bội, do đó Công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 với dự kiến hoạt động 7 tháng. Ông Thức cũng nói rõ, trong thời gian dừng sản xuất, Công ty sẽ rà soát sắp xếp lại lao động giảm từ 3-5%; đồng thời lấy khoảng thời gian đó bảo dưỡng máy móc, củng cố thiết bị nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ thu hồi, hạ giá thành sản phẩm. Tất cả sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngay khi bắt tay vào sản xuất. Cũng trong 2024, dự kiến sẽ phát triển 6 mẫu sản phẩm mới…


Ông Khuất Quang Thức - Giám đốc Cty CP Viglacera Thanh Trì hứa quyết tâm sẽ hoàn thiện công tác quản trị điều hành sản xuất, thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ mà HĐQT và ĐHCĐ giao phó

Sau khi nghe tất cả báo cáo và tham luận tại, Đại hội đã tiến hành biểu quyết, đồng thuận với tất cả 13 đầu mục công việc, trong đó có Ủy quyền cho HĐQT, BGĐ toàn quyền quêts định việc phê duyệt và quyết toán vốn đầu tư, công tác sửa chữa lớn…thu hồi vốn trong phạm vi Điều lệ quy định.

Về tồn kho, yêu cầu đặt ra phải dưới 2 tháng bán hàng bình quân. Về tỷ lệ thu hồi đầu cuối phải đạt 76% trở lên, thu hồi nung phải đạt 84% trở lên; Giá thành sản xuất phải giảm tiếp 2% so với năm 2023; Trong công tác nguyên liệu phải rà soát và tiếp tục thử nghiệm các loại nguyên liệu mới, bảo đmả nguồn dự phòng bổ sung thay thế với giá cả cạnh tranh…


Ông Nguyễn Minh Tuấn – đại diện cổ đông Công ty phát biểu đồng thuận với những giải pháp cơ giới hóa tiên tiến mà Công ty đang thực hiện, nhưng vẫn phải bảo đảm đội ngũ thợ lành nghề, thợ bậc cao. Nhìn rộng ra hơn nữa là phải làm tốt công tác nhân sự.


Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân – Trưởng Ban Kiểm soát Công ty cho hay, BKS trao đổi thông tin thường xuyên với HĐQT và Ban Điều hành để thực hiện tốt việc quản trị Công ty, hạn chế rủi ro, đưa Công ty hoạt động và tuân thủ đúng quý định của pháp luật.


Ông Nguyễn Mạnh Hiếu- Thành viên HĐQT cho hay thị trường đang hết sức khó khăn, dù vậy sẽ tích cực cùng CTCP Thương mại Viglacera đưa ra những định hướng sản phẩm và mẫu mã tốt, tăng cường hơn nữa hiệu quả bán hàng. Tuy nhiên về phía Công ty cũng cần phân tích làm rõ tồn kho nhiều ở mẫu mã nào, mặt hàng nào để nghiên cứu thay thế các sản phẩm mới, đặc biệt là hàng xuất khẩu, qua đó phục vụ chiến lược kinh doanh hướng tới thị trường quốc tế của TCT Viglacera-CTCP.


Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì biểu quyết thông qua dnah sách HĐQT và Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, Phương hướng và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024.

Các tin khác
  • Viglacera tổ chức sự kiện gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP

    Lượt xem : 262
    Ngay trong những ngày đầu xuân năm 2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức công bố Khu công nghiệp (KCN) Xanh và Thông minh “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Nhằm đưa thông tin đầy đủ và chính xác nhất đến các đối tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt và giới thiệu Thuan Thanh Eco-Smart IP ngày 22/03/2024.
    Chi tiết
  • Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera quyết tâm vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024

    Lượt xem : 497
    Ngày 26/3, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đây là dịp Công ty ghi lại những thành tựu, những kết quả đã đạt được trong năm qua đồng thời nhận định cơ hội để nắm bắt, đặt ra quyết tâm đối mặt, nỗ lực vượt qua những thách thức lớn trước những biến động khó lường của thị trường bất động sản (BĐS), tìm hướng phát triển mới, ổn định và bền vững hơn cho thị trường thiết bị vệ sinh.
    Chi tiết
  • Khu công nghiệp Viglacera liên tiếp thu hút các dự án công trình xanh

    Lượt xem : 631
    Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ trên thế giới như Samsung, Amkor, Hyosung, Foxconn, BYD, Qisda,... Tiếp nối thành tựu đó, Viglacera nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh để thu hút các dự án công nghiệp xanh.
    Chi tiết
  • Sức hút từ dòng chảy vật liệu xanh - Điểm nhấn Viglacera

    Lượt xem : 546
    Khép lại Vietbuild Hà Nội 2024, không gian triển lãm của Viglacera cho thấy sự sáng tạo đa diện và đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn nghệ thuật và sản phẩm mới của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt. Trong 5 ngày sự kiện, gian trưng bày sản phẩm của Viglacera thu hút đông đảo khách thăm quan và những cơ hội hợp tác tiềm năng. Điều thu hút khách hàng nhất chính là các “tiểu không gian” trưng bày những sản phẩm mới nổi bật
    Chi tiết
  • Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

    Lượt xem : 714
    Ngày 23/3/2024, Đại hội cổ đông thường niên của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Đại hội đã nghe báo cáo của Ban điều hành, báo cáo của Hội đồng quản trị và báo cáo của Ban Kiểm soát cũng như báo cáo về việc sửa đổi Điều lệ và Quy chế hoạt động của HĐQT.
    Chi tiết
  • Vietbuild Hà Nội: Viglacera tái hiện lịch sử và cuộc trình diễn nghệ thuật từ vật liệu Xanh

    Lượt xem : 1502
    Hà Nội, Việt Nam – sáng ngày 20/3/2024 - Triển lãm quốc tế Vietbuild, sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành xây dựng và kiến trúc Việt Nam đã chính thức khai mạc. Thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 20/3/2024 đến 24/3/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc Gia - số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với cam kết không ngừng phát triển và đổi mới, Viglacera đã mang đến Triển lãm lần này một bản trình diễn các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh tiên tiến và hết sức đặc sắc…
    Chi tiết