Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera quyết tâm vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024

01:29 | 29/03/2024

Ngày 26/3, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đây là dịp Công ty ghi lại những thành tựu, những kết quả đã đạt được trong năm qua đồng thời nhận định cơ hội để nắm bắt, đặt ra quyết tâm đối mặt, nỗ lực vượt qua những thách thức lớn trước những biến động khó lường của thị trường bất động sản (BĐS), tìm hướng phát triển mới, ổn định và bền vững hơn cho thị trường thiết bị vệ sinh.

Tham dự Đại hội, về phía Tổng công ty Viglacera - CTCP có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Khoa - Phó Tổng giám giám đốc Tổng công ty Viglacera - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera; Đại diện từ Công ty có ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty. Tham dự Đại hội còn có các thành viên trong HĐQT, Ban kiểm soát, Ban điều hành, cán bộ chủ chốt và các cổ đông của Công ty.

Năm 2023: Đối mặt thách thức

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, đại diện Công ty CP Thương mại Viglacera, ông… cho biết: Năm 2023 là một năm đầy thách thức và khó khăn của thị trường BĐS Việt Nam. Theo thống kê mới nhất của Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARs), hiện có 1.286 doanh nghiệp giải thể, 80% môi giới BĐS phải rời Ngành… Còn tại báo cáo thị trường BĐS Việt Nam của Viện Nghiên cứu kinh tế - tài chính - bất động sản Đất Xanh Services trong quý III/2023 và 9 tháng năm 2023, thị trường vẫn chưa thể “khởi sắc”. Nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ trong quý III/2023 vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, trong quý III/2023, nguồn cung sơ cấp (từ chủ đầu tư) đạt khoảng 38.000 sản phẩm, trong đó 90% đến từ các dự án hiện hữu (hàng tồn), chỉ 10% là nguồn cung mới. 

Trong khi đó, ngành Vật liệu xây dựng (VLXD) luôn gắn liền với sự phát triển của lĩnh vực BĐS và nhu cầu đầu tư xây dựng của người dân. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về VLXD trong đó có sản phẩm thiết bị vệ sinh giảm mạnh (khoảng 40%), ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất và kinh doanh của các đơn vị trong mảng VLXD, trong đó có Viglacera.

Nhận định thị trường sản xuất VLXD và tiêu thụ sản phẩm sẽ còn gặp nhiều khó khăn do chịu tác động không nhỏ của thị trường BĐS, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera đã chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp cùng với các đơn vị sản xuất trong Ban sứ vệ sinh – sen vòi nghiên cứu tận dụng tình hình thị trường, kết hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh để đưa ra những giải pháp kinh doanh linh hoạt và phù hợp nhất trong điều kiện thị trường còn nhiều khó khăn.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP, sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, Công ty Thương mại Viglacera đã hoàn thành cam kết về chỉ tiêu xuất khẩu được giao từ Tổng Công ty trong năm 2023, đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 720 triệu đồng; Doanh thu năm 2023 đạt 1.104,175 tỷ đồng. Doanh thu xuất khẩu đạt 5,212 triệu USD, tương đương 123,460 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch và bằng 100% so với năm 2022. Bên cạnh đó, Dư nợ phải thu đến cuối năm 2023 là 143,996 tỷ đồng, vượt 14 tỷ đồng so với kế hoạch được giao, nhưng giảm 69,954 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ xuất khẩu là 9,133 tỷ đồng và dư nợ trong nước là 134,863 tỷ đồng.

Thu nhập trung bình mỗi nhân viên đạt gần 25 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì Công ty vẫn còn tồn tại nhiều điểm cần khắc phục trong thời gian tới đó là: Công tác triển khai thị trường chưa đạt mục tiêu đề ra, đặc biệt thị trường phía Nam; Hệ thống phân phối chưa phủ kín thị trường; Việc phối hợp với đơn vị sản xuất về kiểm soát chất lượng sản phẩm chưa đạt, còn để nhiều sản phẩm lỗi ra thị trường; Đội ngũ cán bộ thị trường đã đáp ứng về số lượng, tuy nhiên, năng lực triển khai còn nhiều hạn chế… 

Mục tiêu năm 2024

Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục mang lại những thách thức mới cho thị trường BĐS và thiết bị vệ sinh. Tuy nhiên, với sự định hướng và lãnh đạo mạnh mẽ từ Tổng công ty Viglacera, cùng với sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Công ty và sự hỗ trợ đồng lòng từ các đơn vị sản xuất, Công ty cổ phần Thương mại Viglacera sẽ quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm 2024. Thực hiện kế hoạch năm 2024, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera tiếp tục duy trì mục tiêu đưa thương hiệu sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera lên sản phẩm Top đầu, vượt xa các thương hiệu sứ vệ sinh Hảo Cảnh, Thiên Thanh, Thái Bình... để tiến gần hơn các thương hiệu Inax, Toto và các thương hiệu cao cấp nhập khẩu.

Về công tác kinh doanh, tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác bán hàng Xuất khẩu và bán hàng Dự án.Đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt ngang bằng với các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Inax, Caroma, Asahi, Ferguson trong từng công ty thành viên của Viglacera.

Kiểm soát và nâng cao chất lượng phụ kiện sen vòi đồng bộ với chất lượng sản phẩm thân sen và thân vòi. Tập trung các hoạt động marketing thông qua triển khai chú trọng đầu tư trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng chính, kết hợp với bục kệ may đo để trưng bày combo sản phẩm đồng bộ bệt – chậu – sen vòi; đồng bộ hóa các công cụ truyền thông tại điểm bán, tăng cường hiệu quả tiếp thị và quản lý dữ liệu thị trường.

Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera cùng với Tổng Công ty trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu và các sự kiện trải nghiệm; triển khai thông điệp “Sứ an toàn” nhằm tạo sự khác biệt và tăng cường niềm tin từ người tiêu dùng. Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Thương mại Viglacera cam kết tiếp tục phấn đấu và đổi mới để vượt qua mọi thách thức của thị trường BĐS và thiết bị vệ sinh, đồng thời mang lại giá trị cao nhất cho cổ đông và đối tác. Sứ mạng của Viglacera không chỉ là xây dựng các sản phẩm chất lượng mà còn là tạo ra những trải nghiệm vượt trội và an toàn cho người tiêu dùng. 

Đại hội đã thông qua báo cáo của HĐQT, báo cáo Ban Giám đốc và báo cáo hoạt động Ban Kiểm soát về kết quả hoạt động năm 2023, định hướng hoạt động năm 2024; Thông qua phương án phân phối lợi nhuận sau thuế 2023; Thông qua chi trả thù lao HĐQT, Ban kiểm soát năm 2023; Thông qua nội dung sửa đổi điều lệ…

Các tin khác
  • Khu công nghiệp Viglacera liên tiếp thu hút các dự án công trình xanh

    Lượt xem : 726
    Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp (KCN) uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ trên thế giới như Samsung, Amkor, Hyosung, Foxconn, BYD, Qisda,... Tiếp nối thành tựu đó, Viglacera nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh để thu hút các dự án công nghiệp xanh.
    Chi tiết
  • Sức hút từ dòng chảy vật liệu xanh - Điểm nhấn Viglacera

    Lượt xem : 624
    Khép lại Vietbuild Hà Nội 2024, không gian triển lãm của Viglacera cho thấy sự sáng tạo đa diện và đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn nghệ thuật và sản phẩm mới của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt. Trong 5 ngày sự kiện, gian trưng bày sản phẩm của Viglacera thu hút đông đảo khách thăm quan và những cơ hội hợp tác tiềm năng. Điều thu hút khách hàng nhất chính là các “tiểu không gian” trưng bày những sản phẩm mới nổi bật
    Chi tiết
  • Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

    Lượt xem : 801
    Ngày 23/3/2024, Đại hội cổ đông thường niên của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Đại hội đã nghe báo cáo của Ban điều hành, báo cáo của Hội đồng quản trị và báo cáo của Ban Kiểm soát cũng như báo cáo về việc sửa đổi Điều lệ và Quy chế hoạt động của HĐQT.
    Chi tiết
  • Vietbuild Hà Nội: Viglacera tái hiện lịch sử và cuộc trình diễn nghệ thuật từ vật liệu Xanh

    Lượt xem : 1579
    Hà Nội, Việt Nam – sáng ngày 20/3/2024 - Triển lãm quốc tế Vietbuild, sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành xây dựng và kiến trúc Việt Nam đã chính thức khai mạc. Thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 20/3/2024 đến 24/3/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc Gia - số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với cam kết không ngừng phát triển và đổi mới, Viglacera đã mang đến Triển lãm lần này một bản trình diễn các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh tiên tiến và hết sức đặc sắc…
    Chi tiết
  • Lễ trao Giấy Chứng nhận Đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên

    Lượt xem : 720
    Sáng ngày 19/3, tại Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
    Chi tiết
  • Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera.

    Lượt xem : 490
    Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty CP Bê tông khí Viglacera diễn ra trên tinh thần Ban giám đốc và toàn thể đội ngũ luôn bám sát các tiêu chí sản xuất kinh doanh và mục tiêu cải thiện tình hình tài chính. Những thành tích đạt được cho thấy sự bứt phá so với kết quả đạt được của năm 2023, đòi hỏi quyết tâm rất cao để triển khai như: Giá trị sản xuất kinh doanh giảm 2% nhưng lợi nhuận trước thuế sẽ tăng 67%, cùng với đó thu nhập bình quân cho người lao động sẽ tiếp tục tăng 2% dù trong năm 2023 vừa qua – đã tăng 3%. Các chỉ số khác sẽ phải bảo vệ nghiêm túc là chi phí vận hành giảm, sản lượng tồn kho cũng phải giảm…
    Chi tiết