Dự án Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, Viglacera liên tiếp có 2 dự án KCN mới trong cùng tháng 3/2024

09:45 | 19/03/2024

Ngày 18/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 234/ QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa”. Dự án do Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ - một công ty con của Tổng công ty Viglacera -CTCP làm chủ đầu tư. Quy mô sử dụng đất của dự án là 288ha, với tổng số vốn đầu tư ước tính 1.807,474 tỷ đồng.

Địa điểm thực hiện dự án: xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Để bảo đảm tiến độ thực hiện cũng như bảo đảm các yếu tố bền vững để triển khai dự án được đồng bộ, bên cạnh việc giao rõ trách nhiệm cho các Bộ Ngành chức năng, Quyết định cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cập nhật vị trí và quy mô diện tích của khu công nghiệp Dốc Đá Trắng vào kế hoạch sử dụng đất tỉnh Khánh Hòa trong 5 năm (2021-2025) theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; đồng thời tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện.

Về phía nhà đầu tư là Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ. Đây là một thành viên của Tổng công ty Viglacera-CTCP – một doanh nghiệp có tới hơn 12 KCN hiện hữu trong và ngoài nước với tổng diện tích hơn 4.000ha, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn như: Samsung, Amkor, Hyosung, Qisda, Canon, Foxconn, BYD..., có tổng mức đầu tư khoảng 16 tỷ USD. Điều đó chắc chắn rằng chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ hoàn toàn tự tin có thể thực hiện dự án một cách tốt nhất.

Viglacera ý thức được rằng khi hoàn thành, KCN Dốc Đá Trắng sẽ tạo thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư thứ cấp, tạo nên sự phát triển mạnh mẽ cho cả khu vực. Hơn nữa, với trách nhiệm một nhà đầu tư từng đồng hành với nhiều địa phương về đầu tư xây dựng KCN, Viglacera sẽ chắt lọc để cống hiến những phương thức triển khai dự án đúng tiến độ, an toàn, chất lượng, hiệu quả, góp phần vào công cuộc CNH-HĐH của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Với thế mạnh là nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu trong cả nước, việc sử dụng các vật liệu do Viglacera sản xuất là yếu tố quan trọng góp phần làm giảm giá thành xây lắp trong dự án.

Trước đó, ngày 7/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 225/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 tại tỉnh Thái Nguyên. Dự án do Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên, một công ty con khác cũng của Tổng công ty Viglacera - CTCP là chủ đầu tư, có quy mô sử dụng đất của dự án là 296,24 ha với tổng số vốn đầu tư ước tính 3.985,47 tỷ đồng. Như vậy trong cùng tháng 3 năm nay, liên tiếp hai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp được giao cho các đơn vị của Tổng công ty Viglacera-CTCP làm chủ đầu tư.

Các tin khác