Phim giới thiệu: 45 năm Viglacera - Hành trình vinh quang

15:00 | 26/07/2019

Loading the player ...


VIGLACERA - TIÊN PHONG TRONG ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VLXD

Nói đến gạch ngói đất sét nung, không thể không nhắc tới Viglacera – đơn vị đầu tiên thay đổi tận gốc nghề làm gạch ngói của Việt nam với sự ra đời của công nghệ lò nung Tuynel từ đầu những năm 90. Từ đây, Viglacera liên tục đổi mới để hiện đại hóa công nghệ sản xuất gạch ngói đất sét nung truyền thống nhằm tiết kiệm tài nguyên, nâng cao giá trị sản phẩm và giảm thiểu tác động môi trường. Năm 2002, Viglacera đã đầu tư sản xuất sản phẩm gạch Cotto theo công nghệ thanh lăn, có đặc tính vượt trội so với các sản phẩm gạch đất sét nung thông thường; đầu tư dây chuyền sản xuất gạch có sức chịu đựng cao trong điều kiện khắc nghiệt (gạch Clinker siêu bền, chịu lực tốt, chống mài mòn, bong tróc…). Năm 2018, tại nhà máy Viglacera Hạ Long, các dây chuyền sản xuất đã được chuyển đổi sang 100% ngói, tăng hiệu quả sản xuất, phát triển các dòng sản phẩm có giá trị cao. Với những tính năng ưu việt của mình, sản phẩm gạch Cotto của Viglacera rất được ưa chuộng tại Maylaysia, Hàn Quốc, Trung Đông, EU, …

Cũng trong năm 2018, Viglacera chính thức đưa ra thị trường sản phẩm tấm panel và gạch bê tông khí chưng áp được sản xuất trên công nghệ hiện đại của CHLB Đức. Với đặc tính vượt trội là tỷ trọng nhẹ, đảm bảo tính năng cơ lý, tiết kiệm năng lượng cho mọi công trình, gạch bê tông khí chưng áp sẽ thay thế các sản phẩm gạch đất sét nung thông thường, đặc biệt giảm thiểu tác động môi trường, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản và nhiên liệu.

Trên hành trình làm chủ cuộc chơi công nghệ cao, năm 1990, Viglacera sớm đầu tư xây dựng Nhà máy Kính Đáp Cầu, nơi sản xuất ra những mét vuông kính đầu tiên của Việt Nam. Năm 1994, Viglacera đã liên doanh với Nipon Sheet Glass Nhật Bản triển khai Công ty Liên doanh Kính nổi VFG. Năm 2000, Viglacera tự đầu tư Nhà máy Kính nổi VIFG tại Bình Dương và đã thực sự làm chủ được công nghệ sản xuất kính. Đến năm 2016, sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng (LowE và Solar Control Glass) đã được ra đời tại Nhà máy Kính nổi Viglacera – Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, dây chuyền được chuyển giao công nghệ của CHLB Đức. Đặc biệt năm 2017, Viglacera liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ sản xuất các sản phẩm kính xây dựng chất lượng cao, dung làm pin năng lượng mặt trời, phù hợp với thị trường nội địa và xuất khẩu. Thành công của Viglacera trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp kính của Việt nam đã khẳng định quyết tâm chinh phục công nghệ cao, luôn tiên phong trong lĩnh vực VLXD phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước của Viglacera

Là doanh nghiệp trong nước đầu tiên đầu tư sản xuất Sứ vệ sinh. Năm 1995, Nhà máy Sứ Thanh Trì của Viglacera đã cho ra lò sản phẩm sứ vệ sinh đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền thiết bị và công nghệ Italia. Kể từ đó, Viglacera bắt đầu xác lập vị thế sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera tại thị trường trong nước. Năm 2019, Viglacera đã chính thức tung ra thị trường bộ thiết bị vệ sinh thông minh, sen vòi tiết kiệm nước, bộ gương tủ chậu tích hợp công nghệ số… mang thương hiệu Viglacera và đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa, thị trường quốc tế và là mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Tổng công ty.

Viglacera còn được biết đến là doanh nghiệp đặt nền móng cho sự phát triển công nghiệp sản xuất gạch ốp lát ceramic, granite tại Việt Nam với sự ra đời của viên gạch Ceramic đầu tiên tại Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. Tiếp đó, Tổng công ty Viglacera tiếp tục đầu tư mới các nhà máy tại Công ty Thăng Long (Vĩnh Phúc năm 2000), Granite Tiên Sơn (Bắc Ninh năm 2001). Đến nay, sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera đã vô cùng đa dạng và phong phú, bao gồm từ gạch ốp tường, lát nền nội ngoại thất… với tổng năng lực sản xuất đạt khoảng 20 triệu m2/năm. Thương hiệu gạch ốp lát Viglacera ngày càng được thị trường trong nước ưa chuộng bởi chất lượng ngày một nâng cao và xuất khẩu sang nhiều nước thuộc khu vực EU, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia,…

Với mục tiêu trở thành Tập đoàn đứng đầu Đông Nam Á về sản xuất VLXD, Viglacera chủ động hội nhập quốc tế trên mọi mặt từ sản xuất kinh doanh đến nghiên cứu đào tạo; xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và sâu rộng với nhiều hãng hàng đầu trên thế giới: Sacmi - Italia; Saint - Gobain - Pháp; Von Ardenne và HESS AAC SYSTEMS - CHLB Đức; Nippon Sheet Glass - Nhật Bản; Viện phát triển công nghệ Innovent - CHLB Đức; Hội đồng kỹ năng nghề Proskill - UK; Trường ĐH Gumi - Hàn Quốc;…

VIGLACERA - GHI DẤU ẤN ẤN TƯỢNG TRÊN LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN

Không chỉ gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực VLXD, Viglacera còn tiếp tục ghi những dấu ấn “ấn tượng” của mình khi quyết định mở rộng đầu tư sang lĩnh vực kinh doanh BĐS, đón lấy thời cơ phát triển mới cho doanh nghiệp.

Việc chuyển hướng chiến lược bắt đầu bằng dự án KCN Tiên Sơn - Bắc Ninh với quy mô 349 ha, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2000. Bên cạnh đó, Viglacera mạnh dạn đầu tư KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), quy mô 345 ha với kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại . Năm 2006, Viglacera tiếp tục đầu tư KCN Hải Yên; đầu tư KCN Đông Mai (Quảng Ninh) vào năm 2012. Đến nay, Viglacera đã phát triển thành công 12 KCN với tổng diện tích trên 4.000ha. Các KCN đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn và là địa chỉ được rất nhiều các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất.

Viglacera cũng phát triển 13 dự án đô thị, nhà ở phức hợp. Dự án biểu trưng của Viglacera trong phân khúc cao phải kể đến khu căn hộ cao cấp Thăng Long Number One. Dự án được vinh danh giải thưởng Quốc tế “Safe Home - ngôi nhà an toàn” và là dự án đầu tiên được Bộ Xây dựng gắn biển “Công trình xanh”.

Tạo nên dấn ấn mạnh mẽ trên thị trường với vai trò tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020, nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng không hề thấp. Các công trình được xây dựng bằng vật liệu đồng bộ chất lượng cao do chính Viglacera sản xuất, giá thành ưu đãi, thân thiện môi trường, căn hộ thiết kế hợp lý, hài hòa cảnh quan. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá của Viglacera đã được vinh danh giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam” và “Nhà ở Xã hội tốt nhất Việt Nam”.

Tiến từng bước, bài bản, chắc chắn và táo bạo, Viglacera liên tục khẳng định mình trên thị trường BĐS tại Việt Nam, với sức vươn “phù đổng”, nhanh chóng xác lập vị thế, uy tín bằng những giá trị mang lại vô cùng ấn tượng.

VĂN HÓA DOANH NGHIỆP – NỀN TẢNG VỮNG CHẮC ĐƯA VIGLACERA VỮNG BƯỚC

Có được những thành quả như vậy là do Viglacera đã xây dựng được bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng và nguồn nhân lực vững chắc, nó được xây dựng và gìn giữ qua bao thế hệ lãnh đạo và cán bộ đi trước.

Trong suốt 45 năm qua, các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ công nhân viên chức và người lao động (CNVC-NLĐ) TCT Viglacera đã rất nhất quán vừa đào tạo vừa xây dựng nguồn lực lao động có kỹ năng lao động chuyên sâu từng ngành nghề, lao động sáng tạo trong từng khâu công tác và cán bộ quản lý am tường văn hóa doanh nghiệp (với trách nhiệm - nghĩa vụ công dân cao - trong sạch về đạo đức lối sống, giỏi trong điều hành sản xuất - kinh doanh) hình thành nên “Văn hóa Viglacera”.

Tôn sư trọng đạo trong nghề nghiệp, đoàn kết, tương trợ, giữ lửa đồng nghiệp luôn là văn hóa xuyên suốt quá trình phát triển của Viglacera. Doanh nghiệp thu hút hàng nghìn CB, CNV-NLĐ đến từ khắp mọi miền đất nước đang chung tay xây dựng “mái nhà chung” Viglacera ngày một vững mạnh. Phong trào CNNV bền bỉ và sáng tạo, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của CB, CNV-NLĐ được Viglacera chú trọng ngay từ chính sách lương thưởng cho đến việc chăm lo đời sống tinh thần qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại cơ sở và cả những bữa ăn ca ngon - sạch - đủ chất. Nhiều Cty thành viên của Viglacera đã xây nhà tập thể, chăm lo chỗ ở cho lao động như Viglacera Hạ Long, Viglacera Thăng Long... Những căn nhà xinh xắn, ấm áp, khang trang là tổ ấm tiếp thêm sức mạnh để họ cống hiến làm việc, gắn bó với đơn vị.

Văn hóa DN chính là giá trị nền tảng, là xương sống để Viglacera vượt qua bão táp mưa sa, khó khăn thử thách khắc nghiệt của thị trường từ thời bao cấp cơ cực cho đến thời kỳ kinh tế thị trường hội nhập thế giới cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để Viglacera hôm nay đứng trên một tầm cao mới, vững chắc hơn, năng động và sáng tạo hơn, hội nhập tốt với thế giới. Văn hóa DN sẽ trở thành nền tảng để Viglacera phấn đấu đạt mục tiêu chiến lược phát triển của mình là doanh nghiệp đa quốc gia, hoạt động sản xuất kinh doanh trên 2 lĩnh vực cốt lõi là sản xuất kinh doanh các loại VLXD cao cấp và đầu tư kinh doanh BĐS đa lĩnh vực; phát triển ổn định, bền vững để trở thành thương hiệu hàng đầu không chỉ ở thị trường khu vực mà vươn tầm thế giới… trong tương lai không xa.


Các tin khác
  • VIGLACERA - Chặng đường 45 năm phát triển bền vững và lớn mạnh

    Lượt xem : 5374
    Sáng 25/7, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25/7/1994 – 25/7/2019). Nhân sự kiện này, Tổng công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Viglacera trong suốt thời gian qua.
    Chi tiết
  • Viglacera tiên phong trong sản xuất gạch ốp lát cao cấp Color body

    Lượt xem : 5281
    Nếu năm 2018 Viglacera đã ghi nhiều dấu ấn khi gây dựng lại tên tuổi của thương hiệu Eurotile (Mỹ Đức Ceramics) thì năm 2019 Viglacera lại được biết đến là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong sản xuất sản phẩm gạch ốp lát cao cấp Color body – gạch xương màu lấy cảm hứng thiết kế từ Châu Âu.
    Chi tiết
  • Viglacera: đạt mức lợi nhuận tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm 2019

    Lượt xem : 4401
    Với mức tăng trưởng về lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019 đạt 102% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018, cùng những hướng đi quyết đoán, hiệu quả, sáng tạo, năm 2019 hứa hẹn tiếp tục là năm thành công của Tổng công ty Viglacera – CTCP trong lĩnh vực chủ lực là sản xuất, kinh doanh VLXD và BĐS tại Việt Nam
    Chi tiết
  • ĐHĐCĐ thường niên VIGLACERA 2019 thành công tốt đẹp, mở ra nhiệm kỳ mới 2019 - 2024

    Lượt xem : 5225
    Đại hội đồng Cổ đông thường niên Tổng Công ty Viglacera – CTCP (mã CK: VGC, sàn HOSE) tổ chức ngày 26/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, mở đầu cho nhiệm kỳ mới 2019 - 2024 với những bước ngoặt lớn. Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát mới của Tổng công ty đã được bầu tại Đại hội đã ra mắt chính thức vào ngày hôm nay.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera – CTCP nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia 2018

    Lượt xem : 5195
    Tổng công ty Viglacera chính thức được vinh danh là một trong 22 doanh nghiệp có quy mô lớn đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018, do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
    Chi tiết
  • Gạch ốp lát cao cấp Color body lần đầu ra mắt là điểm nhấn của Viglacera tại Vietbuild Hồ Chí Minh 2019

    Lượt xem : 3660
    Sáng ngày 19/6/2019, Triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7. Với cùng chủ để Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất, Vietbuild HCM 2019 có quy mô hơn 2.300 gian hàng đến từ 27 quốc gia và vùng, khu vực trên thế giới tham dự.
    Chi tiết