SCG và cơ hội hợp tác đầu tư tại Viglacera

01:59 | 13/11/2015

SCG là tập đoàn số 1 tại Thái Lan trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, và cũng là nhà sản xuất gạch ốp lát có quy mô và công suất lớn nhất thế giới. Với chiến lược mở rộng thị trường khu vực, tập đoàn SCG đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với Tổng công ty Viglacera – doanh nghiệp hàng đầu về VLXD tại Việt Nam. Được sự giới thiệu của Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam, ngày 12/11/2015 vừa qua, SCG và Viglacera đã có buổi làm việc đầu tiên tại TCT Viglacera – CTCP để tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng và cơ hội hợp tác của hai bên.

Đoàn làm việc của Tập đoàn SCG, dẫn đầu là ngài Wachirachai Koonamwattana – Giám đốc Quản lý Chiến lược đã thăm quan Nhà truyền thống TCT Viglacera, đồng thời làm việc với Ban lãnh đạo Viglacera.

Tập đoàn SCG đánh giá cao về lịch sử hình thành, chiến lược phát triển cũng như sự lớn mạnh của TCT Viglacera. Ngài Wachirachai Koonamwattana – Giám đốc Quản lý Chiến lược tập đoàn SCG cho biết: SCG đã đầu tư vào nhiều nước trong khu vực, và đang có kế hoạch đầu tư vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, SCG rất quan tâm đến cơ hội hợp tác với TCT Viglacera vì tính tương đồng giữa 2 tập đoàn. SCG sẽ nghiên cứu kỹ về tiềm lực của Viglacera và đến tham quan trực tiếp tại các nhà máy sản xuất VLXD, các dự án BĐS của Viglacera trong thời gian tới.

Sau những trao đổi, làm việc giữa hai bên, Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn mong muốn hợp tác với SCG và nhận định: Giữa 2 doanh nghiệp SCG và Viglacera có những nét tương đồng: Là doanh nghiệp nội địa phát triển thay thế hàng nhập khẩu, đồng thời có sản phẩm đa dạng.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định, trong hơn 1 năm tiến hành cổ phần hóa vào tháng 7/2014, Viglacera đang tập trung thay đổi về chất như tái cơ cấu, thay đổi chiến lược quản trị, phương án sản phẩm… và đã đạt được những kết quả rất tốt so với mục tiêu đặt ra tại ĐHĐCĐ.

Trong thời gian tới, SCG và Viglacera sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tìm hiểu về đối tác để có thể bắt đầu quá trình hợp tác trong thời gian sớm nhất. Trước mắt SCG quan tâm đặc biệt đến công tác, kế hoạch cổ phần hóa của Viglacera và tình hình tài chính của doanh nghiệp.

SCG thành lập năm 1913, là tập đoàn hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì với hơn 200 công ty con cùng khoảng 50.000 nhân viên. Tính tới ngày 30/6/2015, tổng tài sản của SCG đạt 14,83 tỷ USD, trong đó tổng tài sản của SCG tại khu vực Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đạt khoảng 2,84 tỷ đôla Mỹ, chiếm 19% tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG. Doanh thu toàn tập đoàn năm 2014 vào khoảng 15 tỷ USD trong đó lĩnh vực xi măng và VLXD chiếm 45% tổng doanh thu. Hàng năm SCG đầu tư khoảng 1% tức 150 triệu USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992, hiện tại SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với hơn 6.500 nhân viên.

Một số hình ảnh khác trong tại buổi làm việc giữa SCG và Viglacera:

 

Các tin khác
  • Viglacera khởi công nhà ở công nhân – đón đầu nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh

    Lượt xem : 13299
    Sáng ngày 5/11/2015, Viglacera tổ chức khởi công xây dựng Khu nhà ở Công nhân tại KĐT Yên Phong – Bắc Ninh. Vấn đề về nhà ở cho người lao động đang được Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp nói chung, Bộ Xây dựng nói riêng thường xuyên quan tâm, chăm lo với các Chính sách nhà ở trong thời gian qua đã liên tục được đổi mới và ngày càng hoàn thiện, đặc biệt, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển nhà ở để bán, cho thuê dành cho đối tượng này. Bên cạnh đó, trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt dự án 3 tỷ USD của Samsung Display vào KCN Yên Phong chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn lao động từ các tỉnh thành đến Bắc Ninh sinh sống và làm việc, với uy tín trong lĩnh vực bất động sản và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, sáng ngày 5/11/2015, Viglacera tổ chức khởi công xây dựng Khu nhà ở Công nhân tại KĐT Yên Phong – Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera: Lợi nhuận lũy kế 10 tháng đầu năm tăng gấp 1,67 lần so với cùng kỳ năm 2014

    Lượt xem : 5683
    Theo kết quả SXKD tháng 10 và lũy kế 10 tháng đầu năm 2015 của Viglacera tại phiên họp giao ban tháng vừa qua, TCT Viglacera – CTCP đã thực hiện hoàn thành kế hoạch đặt ra. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2014, Viglacera hứa hẹn sẽ mang lại mức lợi nhuận cao theo như kế hoạch các cổ đông giao.
    Chi tiết
  • Hiệp hội Bất động sản Singapore thăm KĐT Đặng Xá Viglacera

    Lượt xem : 6482
    Chiều ngày 26/10/2015, Đoàn Hiệp hội Bất động sản Singapore dẫn đầu là ngài Chủ tịch Jeff Foo, Phó Chủ tịch và các thành viên trong Hiệp hội cùng Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – Nguyễn Trần Nam đã đến thăm và làm việc tại Khu đô thị Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội. Hiệp hội Bất động sản Singapore đặc biệt quan tâm đến các khu Nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trong KĐT. Dự án do TCT Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục tiên phong đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao với Kính tiết kiệm năng lượng Made in Vietnam

    Lượt xem : 6770
    Ngày 09/10/2015, TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức đón nhận Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng Công nghệ cao cho Dự án dây chuyền sản xuất kính Tiết kiệm năng lượng đồng thời tổ chức ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng phát triển Việt Nam và hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật với nhà thầu Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) cho Dự án đặt tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương
    Chi tiết
  • 9 tháng đầu năm 2015: Lợi nhuận hợp cộng của Viglacera tăng gấp 1,52 lần so với cùng kỳ năm 2014

    Lượt xem : 6680
    Năm 2015 là năm đầu tiên Viglacera hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần và ngay trong 9 tháng đầu năm, mô hình này đã phát huy hiệu quả rõ rệt qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của kết quả hoạt động SXKD, với tất cả các chỉ tiêu chính đều hoàn thành và vượt so với kế hoạch đặt ra. Theo đó, tỷ suất Lợi nhuận/Doanh thu của Công ty mẹ đạt cao hơn so với các công ty con. Đặc biệt, vừa kết thúc quý III nhưng đã có một số đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm 2015.
    Chi tiết
  • 9 tháng đầu năm 2015 - các chỉ tiêu SXKD của Vigalcera tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

    Lượt xem : 5321
    Vừa qua, Hội đồng quản trị TCT Viglacera – CTCP đã họp phiên họp thường kỳ lần thứ 4 để thông qua Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động SXKD quý III, 9 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2015.
    Chi tiết