Viglacera khởi công nhà ở công nhân – đón đầu nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh

16:29 | 05/11/2015

Hiện tại cả nước có khoảng 1,9 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, trong đó 70% là người lao động ngoại tỉnh có nhu cầu thuê nhà ở, nhưng thực tế mới chỉ đáp ứng được khoảng 10%, 90% còn lại phải thuê nhà trọ với những điều kiện sống khó khăn. Vì vậy, vấn đề về nhà ở cho người lao động đang được Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp nói chung, Bộ Xây dựng nói riêng thường xuyên quan tâm, chăm lo với các Chính sách nhà ở trong thời gian qua đã liên tục được đổi mới và ngày càng hoàn thiện, đặc biệt, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển nhà ở để bán, cho thuê dành cho đối tượng này. Bên cạnh đó, trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt dự án 3 tỷ USD của Samsung Display vào KCN Yên Phong chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn lao động từ các tỉnh thành đến Bắc Ninh sinh sống và làm việc, với uy tín trong lĩnh vực bất động sản và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, sáng ngày 5/11/2015, Viglacera tổ chức khởi công xây dựng Khu nhà ở Công nhân tại KĐT Yên Phong – Bắc Ninh.

Lễ khởi công Khu căn hộ Viglacera – KĐT Yên Phong

Đến dự và chúc mừng buổi lễ về phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh có đ/c Nguyễn Nhân Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Nguyễn Tử Quỳnh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở Ban ngành tỉnh; về phía Bộ Xây dựng có đ/c Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, đ/c Nguyễn Trọng Ninh – Cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản cùng với lãnh đạo huyện Yên Phong - Bắc Ninh, các đối tác, khách hàng của Viglacera, Ban lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP và Giám đốc các đơn vị thành viên trực thuộc TCT Viglacera – CTCP.

Một góc KCN Yên phong – Bắc Ninh

KCN Yên Phong là một trong những KCN hàng đầu của tỉnh Bắc Ninh và được đánh giá là KCN đồng bộ, hiện đại bao gồm nhà máy sản xuất công nghệ cao, công nghệ sạch không gây ô nhiễm môi trường và không tàn phá tài nguyên.

Đây cũng là KCN thu hút được vốn đầu tư lớn nhất Việt Nam với tổng số vốn đầu tư gần 8 tỷ USD, trong đó có 7.2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI và là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao của cả nước,với tổng diện tích đất công nghiệp 246ha, tính trung bình, mỗi hecta đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0.31 tỷ USD vốn đầu tư. KCN Yên Phong đang được các thương hiệu lớn như Sam sung, Orion… đặt nhà máy và đã, sẽ thu hút lượng lao động lớn, giải quyết nhu cầu việc làm cho hơn 70.000 lao động. KCN có đầy đủ các cơ sở hạ tầng và điều kiện nhà ở tốt gắn với các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí, thể thao, nghỉ ngơi, học tập, giao lưu.

Cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản Bộ Xây dựng Nguyễn Trọng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, Cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản Bộ Xây dựng Nguyễn Trọng Ninh cho biết: Công nhân lao động tại KCN là một đối tượng đặc biệt được ưu tiên trong hệ thống pháp luật về nhà ở nói chung cũng như về xã hội nói riêng. Đối với Bắc Ninh, dân số hiện nay là trên 1 triệu người, tỷ trọng đô thị là khoảng 50%. Bắc Ninh là 1 trong địa phương có tỷ trọng đô thị lớn của cả nước và diện tích nhà ở bình quân đạt 25,4m2/người (theo số liệu năm 2014). Với tốc độ đô thị hóa cao, phát triển khu công nghiệp ngày càng được thúc đẩy, số lượng công nhân KCN ngày càng lớn. Toàn tỉnh có 9/15 KCN đang hoạt động và sử dụng với tổng số công nhân trên địa bàn tỉnh khoảng 200.000 người. Trong đó có khoảng 50% công nhân ngoại tỉnh và công nhân trong tỉnh có nhu cầu về nhà ở. Viglacera khởi công dự án nhà ở tại KĐT Yên Phong là một trong những điểm nhấn và tạo ra những khu nhà ở khang trang, đồng bộ phục vụ cho cán bộ, chuyên gia, công nhân làm việc tại KCN Yên Phong, đồng thời góp phần thực hiện chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020.

Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera Trần Anh Tuấn báo cáo về quy mô và giá trị của dự án

Dự án Khu nhà ở công nhân vừa được khởi công sẽ tiếp tục giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho công nhân, hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp đang đầu tư vào KCN, đồng thời giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra về an ninh trật tự trên địa bàn.

Dự án gồm 03 khối nhà cao 6 tầng, có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, tổng diện tích sàn xây dựng 19.072m2, tương ứng 439 căn hộ, trong đó 348 căn hộ ở để bán và 91 căn hộ cho thuê, mỗi căn hộ có diện tích thông thủy là 30,4 m2, giá bán dự kiến từ 4,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì), căn hộ cho thuê có giá thuê dự kiến khoảng 25.000 đồng/m2. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên vào quý III/2016 và hoàn thành Dự án vào quý IV/2016.

Đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh thay mặt cho Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đánh giá Lễ khởi công khu nhà ở Viglacera, khánh thành hệ thống cung cấp nước sạch công suất 20.000m3 và khởi công trạm xử lý nước thải công suất 12.000m3 tại KCN Yên Phong sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao độ tin cậy về hạ tầng, kỹ thuật, đồng thời tạo điều kiện về nhà ở, nước sinh hoạt cho cán bộ, công nhân tốt hơn.

Đ/c Nguyễn Tiến Nhường cũng ghi nhận và khẳng định Viglacera đã nỗ lực vượt qua các khó khăn để góp phần tích cực vào công tác công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bắc Ninh.

Khánh thành hệ thống cấp nước sạch công suất 20.000m3/ngđêm khu công nghiệp Yên Phong

Song song với phát triển nhà ở, phát triển khu công nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược bảo vệ môi trường của Việt Nam. Bảo vệ môi trường khu đô thị, khu dân cư chính là bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, giảm thiểu tác động của nước thải gây ô nhiễm môi trường khu đô thị cũng như cảnh quan chung của khu vực. Viglacera đã khánh thành và đưa vào sử dụng “Hệ thống cung cấp nước sạch công suất 20.000m3/ngđêm khu công nghiệp Yên Phong”. Đây là Hệ thống xử lý và cung cấp nước mặt Sông Cầu có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng mức đầu tư 104 tỷ đồng, khi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất cấp nước sạch KCN Yên Phong I lên 35.000m3/ngđêm đáp ứng đủ yêu cầu sản xuất của các doanh nghiệp tại KCN Yên Phong I và mở rộng. Hệ thống sử dụng công nghệ “Lắng Lament - bể lọc áp lực tự rửa”, nước sau khi xử lý đạt QCVN 01-2009/BYT.

Khởi công Trạm xử lý nước thải công suất 12.000m3/ngđêm tại KCN Yên Phong

Đồng thời, cũng trong buổi lễ, Viglacera tổ chức động thổ xây dựng Trạm xử lý nước thải công suất 12.000m3/ngđêm tại KCN Yên Phong. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 90 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác quý III/2016, nâng tổng công suất xử lý nước thải tại KCN Yên Phong I thành 22.000m3/ngày đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải của các nhà máy sản xuất. Hệ thống sử dụng công nghệ “Hóa lý – Sinh học”, nước thải sau khi xử lý đạt QCVN 40-2011/BTNMT cột A.

Ngài Kim You Sung – Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ngài Kim You Sung – Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam nhận định: Dự án nhà ở công nhân của Viglacera sẽ là cơ hội để người lao động thực hiện ước mơ xây dựng tổ ấm, góp phần an cư lạc nghiệp, đồng thời sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút được lao động địa phương cũng như lực lượng lao động tại các tỉnh lân cận đến KCN làm việc. Đặc biệt, giúp Samsung Display có thể ổn định phát triển hơn.

Khởi công dự án nhà ở công nhân, khánh thành hệ thống cung cấp nước sạch và khởi công trạm xử lý nước thải là những hành động cụ thể, thể hiện uy tín, trách nhiệm của TCT Viglacera - CTCP trong đầu tư phát triển khu công nghiệp, nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, sạch đẹp, đảm bảo môi trường sống, nhà ở cho cán bộ, công nhân làm việc, cũng như thúc đẩy đầu tư tại KCN, đồng thời kiểm soát mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên và suy giảm đa dạng sinh học, cải thiện chất lượng môi trường sống, nâng cao năng lực chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh KCN Tiên Sơn Nguyễn Thị Hồi phát biểu tại buổi lễ

 

TCT Viglacera là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản với các sản phẩm gồm khu công nghiệp cho thuê, khu đô thị và nhà ở.

Hiện đang là chủ đầu tư của 03 khu công nghiệp tại Bắc Ninh với tổng diện tích khoảng 1.200ha, đã đầu tư rất thành công khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong và đang triển khai thực hiện đầu tư khu công nghiệp Yên Phong I mở rộng và khu công nghiệp Thuận Thành. Đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, có thương hiệu trên thị trường quốc tế và trong nước như công ty SamSung, Canon, Orion, Vinamilk, Công ty VinaSoy… mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cho địa phương về nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho khoảng 100 ngàn lao động.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Viglacera cũng quan tâm và thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN. Đến nay Viglacera đã hoàn thành đưa vào sử dụng 45,5 ngàn m2 sàn xây dựng, đáp ứng chỗ ở cho gần 10 ngàn công nhân lao động.

 

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

 

 

 

Các tin khác
  • Viglacera: Lợi nhuận lũy kế 10 tháng đầu năm tăng gấp 1,67 lần so với cùng kỳ năm 2014

    Lượt xem : 5684
    Theo kết quả SXKD tháng 10 và lũy kế 10 tháng đầu năm 2015 của Viglacera tại phiên họp giao ban tháng vừa qua, TCT Viglacera – CTCP đã thực hiện hoàn thành kế hoạch đặt ra. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2014, Viglacera hứa hẹn sẽ mang lại mức lợi nhuận cao theo như kế hoạch các cổ đông giao.
    Chi tiết
  • Hiệp hội Bất động sản Singapore thăm KĐT Đặng Xá Viglacera

    Lượt xem : 6482
    Chiều ngày 26/10/2015, Đoàn Hiệp hội Bất động sản Singapore dẫn đầu là ngài Chủ tịch Jeff Foo, Phó Chủ tịch và các thành viên trong Hiệp hội cùng Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – Nguyễn Trần Nam đã đến thăm và làm việc tại Khu đô thị Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội. Hiệp hội Bất động sản Singapore đặc biệt quan tâm đến các khu Nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trong KĐT. Dự án do TCT Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục tiên phong đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao với Kính tiết kiệm năng lượng Made in Vietnam

    Lượt xem : 6770
    Ngày 09/10/2015, TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức đón nhận Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng Công nghệ cao cho Dự án dây chuyền sản xuất kính Tiết kiệm năng lượng đồng thời tổ chức ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng phát triển Việt Nam và hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật với nhà thầu Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) cho Dự án đặt tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương
    Chi tiết
  • 9 tháng đầu năm 2015: Lợi nhuận hợp cộng của Viglacera tăng gấp 1,52 lần so với cùng kỳ năm 2014

    Lượt xem : 6680
    Năm 2015 là năm đầu tiên Viglacera hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần và ngay trong 9 tháng đầu năm, mô hình này đã phát huy hiệu quả rõ rệt qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của kết quả hoạt động SXKD, với tất cả các chỉ tiêu chính đều hoàn thành và vượt so với kế hoạch đặt ra. Theo đó, tỷ suất Lợi nhuận/Doanh thu của Công ty mẹ đạt cao hơn so với các công ty con. Đặc biệt, vừa kết thúc quý III nhưng đã có một số đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm 2015.
    Chi tiết
  • 9 tháng đầu năm 2015 - các chỉ tiêu SXKD của Vigalcera tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

    Lượt xem : 5321
    Vừa qua, Hội đồng quản trị TCT Viglacera – CTCP đã họp phiên họp thường kỳ lần thứ 4 để thông qua Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động SXKD quý III, 9 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2015.
    Chi tiết
  • Viglacera: Khởi công KCN Viglacera Phong Điền - Thừa Thiên Huế

    Lượt xem : 11557
    Tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ lần thứ XV tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2015-2020, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức khởi công KCN Phong Điền - Viglacera tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với dự án này, Viglacera trở thành doanh nghiệp đầu tiên ghi dấu ấn trong việc đầu tư, xây dựng khu công nghiệp trên vùng đất cố đô có lịch sử lâu đời, trung tâm văn hóa lớn và đặc sắc của đất nước.
    Chi tiết