Toyoda Gosei – Tập Đoàn Hàng Đầu Nhật Bản Sản Xuất Phụ Tùng Cho Hãng Xe Hơi Toyota - Khởi Công Nhà Máy Tại Khu Công Nghiệp Tiền Hải Viglacera

15:16 | 08/02/2018

Ngày 06/02/2018 vừa qua, Tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu của Nhật Bản – Toyoda Gosei đã long trọng khởi công xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera.

Tập đoàn Toyoda Gosei là nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm như linh kiện túi khí và túi khí bảo vệ an toàn cho lái xe và hành khách trong ô tô, các loại tay lái ô tô bọc da và bọc nhựa polyurethane… cho hãng xe Toyota. Là một doanh nghiệp lớn sở hữu 100 nhà máy và văn phòng ở 18 quốc gia và khu vực, sau khi hoạt động tại Hải Phòng từ năm 2015, hiện công ty đã đầu tư mở rộng sản xuất tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với diện tích thuê đất là 11.3 ha.

Ngay sau khi ký hợp đồng với chủ đầu tư Viglacera vào tháng 9 năm ngoái, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng sự hỗ trợ tối ưu từ tỉnh và Viglacera, công ty đã kịp thời khởi công xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ đầu năm 2018. Dự kiến năm 2019 nhà máy sẽ đi vào hoạt động, đây cũng là dấu mốc đặc biệt đánh dấu 70 năm thành lập của công ty.

Trang trọng phát biểu tại buổi lễ, giám đốc công ty ông Masatoshi Kontani đã chia sẻ: "Hoạt động ở Hải Phòng từ năm 2015, công ty ngày càng phát triển với quy mô lên đến hơn 3500 công nhân viên. Do nhu cầu mở rộng sản xuất, công ty đã tìm kiếm và lựa chọn KCN Tiền Hải – Thái Bình của chủ đầu tư Viglacera là điểm dừng chân mới. Trong quá trình lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy, công ty đã khảo sát rất kĩ lưỡng và nhận thấy KCN Tiền Hải chính là sự lựa chọn tối ưu bởi nơi đây có tài nguyên thiên nhiên phong phú, lực lượng lao động dồi dào, các chế độ đãi ngộ dành cho KCN tốt cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền và chủ đầu tư".


Ông Masatoshi Kontani – Giám đốc công ty Toyoda Gosei 

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành vào tháng 7/2019 với quy mô khoảng 1500 công nhân. Toyoda Gosei vẫn đang xem xét việc mở rộng hơn nữa. Công ty tin rằng thông qua chuỗi dự án này sẽ đóng góp đến sự phát triển của tỉnh Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc đảm bảo công ăn việc làm, nâng cao chuyên môn kỹ năng cho người lao động.


Ông Nguyễn Hồng Diên – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình 

Ông Nguyễn Hồng Diên – chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ: Vị trí nhà máy của Toyoda Gosei nằm trong vị trí đặc biệt quan trọng, trong hành lang kinh tế Tây Bắc – Đông Nam của tỉnh, gắn kết với các trung tâm kinh tế của Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Trong tương lai gần khi đường cao tốc ven biển sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 6, giao thông đường bộ, đường thủy, thậm chí đường hàng không qua sân bay quốc tế Cát Bi sẽ rất thuận lợi. Ông cũng đánh giá rất cao sự năng động, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai dự án và cam kết của công ty Toyoda Gosei về việc xây dựng nhà máy chất lượng cao, hệ thống thiết bị đồng bộ.

 

Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera với quy mô 466 ha tại huyện Tiền Hải, Thái Bình đang được đánh giá cao và là một điểm đến đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư bởi nơi đây hội tụ đầy đủ những điều kiện, yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, con người, ưu đãi đầu tư, cùng sự vận hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của chủ đầu tư Viglacera.

Cụ thể, về vị trí địa lý và giao thông, KCN Tiền Hải nằm trên hành lang phát triển kinh tế ven biển, nằm gần tuyến đường Đường cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh ven biển phía Bắc (Quảng Ninh -Hải Phòng – Thái Bình – Nam Ðịnh – Ninh Bình – Thanh Hóa). Đặc biệt khi đoạn cao tốc qua tỉnh Thái Bình hoàn thành cuối năm 2018 sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp ra cảng Hải Phòng (40km – 60’).

Bên cạnh đó, nhờ việc nằm trong Khu kinh tế, các doanh nghiệp cũng được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế như: Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo; Ưu đãi miễn tiền thuê đất từ 11 đến 19 năm; Ưu đãi về thuế nhập khẩu; Ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân…

Về tài nguyên, khu công nghiệp có lợi thế lớn về năng lượng khi nằm ở khu vực mỏ khí đốt Tiền Hải với mỏ khí CNG trữ lượng lớn hàng trăm tỷ m3 khí, công suất hàng năm 200 triệu m³ khí. Về lao động, Thái Bình hiện là khu vực vực có nguồn lao động dồi dào bậc nhất miền bắc với lực lượng lao động tại tỉnh và các tỉnh lân cận lên tới 5,5 triệu lao động. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong hoạt động tuyển dụng và mở rộng sản xuất.

Để đáp ứng nhu cầu và lòng tin của các doanh nghiệp, trong năm 2018 này Viglacera vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tối ưu về thủ tục đầu tư nhằm giữ vững sự tin cậy mà nhiều đối tác đã dành cho Viglacera trong suốt các năm vừa qua.  

Các tin khác