Viện Nghiên cứu và phát triển Viglacera tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018

08:57 | 09/02/2018

Trong không khí tưng bừng đón xuân năm 2018, sáng ngày 06/02/2018, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty cùng lãnh đạo phòng ban của Tổng công ty Viglacera và tập thể cán bộ công nhân viên Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera.


Ông Ngô Trung Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo của Ban chấp hành công đoàn, ban thanh tra nhân dân về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động trên cơ sở Thỏa ước lao động tập thể năm 2017 và báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera. Được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Tổng công ty Viglacera, Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả năm 2017: Doanh thu đạt 8,456 tỷ đồng, bằng 106% so với kế hoạch và bằng 171% so với thực hiện năm 2016. Thu nhập bình quân người lao động đạt 12,4 triệu đồng/người/tháng. 

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Viện đã tích cực tham gia các hoạt động trong lĩnh vực KHCN, đầu tư phát triển của Tổng công ty. Việc kiểm tra kiểm soát chất lượng sản phẩm, chất lượng nguyên liệu đối với sản xuất của đơn vị trong Tổng công ty đồng thời tham gia giải quyết các vấn đề trong sản xuất đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng, uy tín của sản phẩm Viglacera tại thị trường trong nước và trên thế giới. Viện đã tham gia xây dựng báo cáo khả thi đầu tư các nhà máy mới của Tổng công ty như : Nhà máy sứ Mỹ Xuân, Nhà máy kính Siêu trắng Phú Mỹ, Nhà máy chế biến đất sét Hải Dương, Thẩm tra công nghệ các dự án gạch Mỹ Đức, Klinker Đông Triều, Granit Tiên Sơn...

Trong lĩnh vực nghiên cứu, Viện đã và đang tham gia thực hiện đề tài cấp Nhà nước về Nghiên cứu, chế tạo dây chuyền sản xuất gạch Bê tông khí của Tổng công ty. Hiện đang khảo sát kết hợp với chuyên gia nước ngoài nghiên cứu sử dụng tro, xỉ, nhiệt điện đưa vào sản xuất gạch không nung và các sản phẩm VLXD khác. Viện là đầu mối trong công tác KHCN, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Tổng công ty. Trong năm 2017, đã tổ chức 2 hội nghị về KHCN của Tổng công ty nhằm tổng hợp, đánh giá phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật để Tổng công ty khen thưởng động viên kịp thời đối với các cá nhân, tập thể có nhiều sáng kiến thiết thực, đồng thời phổ biến, nhân rộng ra các đơn vị cùng ngành.

Trên cơ sở những việc đã làm được và những tồn tại trong năm 2017, Hội nghị đã tập trung thảo luận để chỉ ra nguyên nhân, các biện pháp để phát huy mặt mạnh cũng như khắc phục các yếu kém nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Quý Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động của Viện. Tuy nhiên Viện cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào, đặc biệt là tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ tham gia tích cực công tác nghiên cứu khoa học cũng như quản trị, điều hành để rèn luyện cả về chuyên môn nghiệp vụ cũng như bản lĩnh chính trị.

Sau khi nghe các báo cáo và những ý kiến tham luận, Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo Viện cần phải chủ động xây dựng các chương trình hành động, các kế hoạch chi tiết, rõ ràng để bám sát thực hiện... Để phát triển lâu dài, Viện cần xây dựng môi trường làm việc tốt để có thể thu hút được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công việc của Viện. Trung tâm Thí nghiệm phải xây dựng phương án đầu tư bổ xung cả về thiết bị và con người để nâng tầm hoạt động, đăng ký đạt chuẩn Quốc gia trong năm 2018. Các cán bộ trẻ của Viện bên cạnh việc đào tạo tại chỗ cần tăng cường đi cơ sở, sinh hoạt chuyên đề tập thể, tham quan tìm hiểu các cơ sở nghiên cứu khoa học khác để nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm, kiến thức phục vụ tốt công việc được giao và sẵn sàng đảm nhận những trọng trách mới cao hơn.

Đối với Tổ công tác Cuba, để thực hiện tốt công tác liên doanh, các thành viên trong tổ cần xác định rõ ý thức làm việc, giữ đúng kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết bên cạnh việc rà soát bổ xung chuyên môn nghiệp vụ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang lại hiệu quả và nâng cao uy tín của Viglacera trên đất nước Cuba.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera, Ngô Trung Dũng thay mặt cho toàn thể CBCNV của Viện tiếp thu các ý kiến  chỉ đạo của đ/c Tổng giám đốc, đ/c Chủ tịch công đoàn Tổng công ty về các ý kiến khác để trên cơ sở đó xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch nhiệm vụ năm 2018 và các năm tiếp theo.

Trong bầu không khí sôi nổi, cởi mở, được sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Viện và Chủ tịch công đoàn Viện đã ký cam kết phối hợp công tác giữa Viện và Công đoàn Viện để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2018. Hội nghị người lao động của Viện Nghiên cứu và Phát triển Viglacera thành công tốt đẹp.

Các tin khác