Viglacera Hạ Long – 40 năm hành trình vươn lên từ Đất

15:48 | 20/08/2018

Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long với bề dày 40 năm lịch sử phát triển, được biết đến là công ty có truyền thống, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất nung theo phương thức công nghiệp, đồng thời là đơn vị hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam và nắm giữ vị trí tiên phong trong ứng dụng tự động hóa vào sản xuất.

Loading the player ...
 Phim phóng sự về Công ty CP Viglacera Hạ Long


Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn khen thưởng cho các tập thể thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày 19/08/2018, tại Hội trường Nhà máy gạch Tiêu Giao, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (20/08/1978 – 20/08/2018).



Lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long tặng quà tri ân các đồng chí là lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Nguyên thứ Trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera; ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera; ông Trần Đình Thể - Nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera, các đồng chí là lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty cùng đại diện cho 52 nhà phân phối xuất sắc và các CB-CNV tiêu biểu của Công ty.



Nguyên Lãnh đạo TCT Viglacera, nguyên Lãnh đạo Công ty CP Viglacera Hạ Long thăm nhà máy và cùng ôn lại những kỷ niệm xưa

20/8/2018 là dấu mốc hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long, chặng đường ấy đã trải qua bao thăng trầm của thời cuộc và vươn lên với ý chí kiên cường vượt khó của các thế hệ con người VIGLACERA.

Viglacera Hạ Long đã không ngừng phấn đấu theo phương châm: "Lấy chất lượng để xây thương hiệu" - không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên phạm vi thị trường quốc tế. Sản phẩm gạch, ngói thương hiệu Viglacera Hạ Long ngày nay đã có mặt ở hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Thương hiệu, sản phẩm của Viglacera Hạ Long làm hài lòng cả những khách hàng “khó tính” nhất và là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.


Ông Trần Hồng Quang - Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long phát biểu tại buổi Lễ

Ông Trần Hồng Quang giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long cho biết: Viglacera Hạ Long là nhà máy Cotto đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư dây chuyền thiết bị đồng bộ theo công nghệ hiện đại nhất từ Châu Âu (Sacmi Italy), tạo ra một bước ngoặt lớn trong ngành sản xuất Gạch ngói đất sét nung tại Việt Nam. Đặc biệt, từ năm 2014, Công ty đã tập trung nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật mới, cho phép sản xuất được tất cả các loại Gạch ốp láp, n

gói lợp, đồng thời có thể linh hoạt chuyển đổi sản xuất nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế trên thị trường.

Hiện Công ty có 04 đơn vị trực thuộc, 02 công ty con gồm: Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy, sản xuất các sản phẩm gạch ốp lát; Nhà máy ngói Tiêu Giao và Nhà máy ngói Hoành Bồ sản xuất các sản phẩm ngói lợp và sản phẩm trang trí khác; Xí nghiệp Dịch vụ đời sống; Công ty TNHH MTV Thương mại Viglacera Hạ Long; Công ty CP gạch Clinker Viglacera. Các nhà máy của Viglacera Hạ Long đều đảm bảo tiêu chí xanh – không khói, trong đó nhà máy gạch Clinker được vận hành hoàn toàn bằng máy móc tự động từ đầu đến cuối dây chuyền. Thời gian tới, Viglacera Hạ Long sẽ tiếp tục đầu tư và tăng cường sử dụng hệ thống Robot, phấn đấu xây dựng nhà máy tự động hóa toàn diện.

Không dừng lại với những thành tựu đã đạt được, Công ty đang tiếp tục nghiên cứu, đầu tư để cho ra đời các sản phẩm mới, mẫu mã mới, công nghệ cao và thân thiện với môi trường, phù hợp với nhu cầu không ngừng biến động của thị trường, như: gạch clinker, tấm ốp tường, ngói tráng men…


Ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyên Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyên Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP chia sẻ: “Viglacera được biết đến bởi một nền tảng Văn hóa doanh nghiệp đặc trưng, được khởi tạo từ sự đoàn kết, gắn bó của gần 40 đơn vị thành viên, dệt nên một bức tranh độc đáo và sắc nét, và trong bức tranh ấy, Viglacera Hạ Long đã và đang góp một phần rất quan trọng. Qua nhiều thế hệ lãnh đạo, hôm nay Viglacera Hạ Long đã có những bước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với vị thế là Nhà sản xuất Gạch ngói đất sét nung hàng đầu tại Việt Nam.”


Ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã chúc mừng Công ty CP Viglacera Hạ Long, Thứ trưởng nhận định: “Hạ Long thành công như hôm nay là do biết phát huy lợi thế về nguồn nguyên liệu, cũng như nhờ có đội ngũ Ban Lãnh đạo đã có những quyết định đúng đắn trong công tác đầu tư về công nghệ và sự linh hoạt trong phương án sản phẩm…. Một trong những điểm sáng mà Viglacera Hạ Long đã làm được đó là lấy người lao động làm trung tâm, bởi vậy đội ngũ CBCNV của Công ty luôn hăng say sáng tạo, hết mình cống hiến, có nhiều cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc". Thứ trưởng tin rằng Viglacera Hạ long sẽ ngày càng thành công và phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty đã và đang quan tâm, thực hiện tốt các phúc lợi đối với người lao động, thực hiện trách nhiệm xã hội. Công ty là một trong những mô hình điển hình được nhiều đơn vị trong và ngoài ngành tới tham quan, học tập.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc TCT, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viglacera Hạ Long khen thưởng cho các cá nhân có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho sản xuất


Ông Trần Hồng Quang - Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long khen thưởng cho các nhà phân phối xuất sắc nhất trong công tác bán hàng.

“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Truyền thống đạo lý quý báu đó luôn nhắc nhở mỗi CBCNV Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long luôn trân trọng biết ơn, gìn giữ và tiếp tục truyền thống của các tầng lớp cha, anh đã dày công xây dựng nên vị thế của Công ty như ngày hôm nay. Tập thể CBCNV Viglacera Hạ Long đã cam kết sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn thử thách, giữ vững vị thế của Viglacera Hạ Long trên thị trường gạch ngói đất sét nung Việt Nam, đồng thời tiếp tục xây dựng thêm nhiều mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các bạn hàng nước ngoài trên trường quốc tế.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

Các tin khác