Viglacera Tiên Sơn mua lại nhà máy Granit Long Hầu HDI

16:42 | 19/03/2010
 Ngày 19/3/2010 tại trụ sở TCT Viglacera diễn ra Lễ ký hợp đồng mua nhà máy gạch granit Long Hầu tại Tiền Hải, Thái Bình giữa ba bên: Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội (HDI) (bên bán); Công ty CP Viglacera Tiên Sơn (VIT) (bên mua) và Bên chủ nợ có tài sản đảm bảo là Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của Doanh nghiệp (DATC).

Theo Hợp đồng được ký kết, toàn bộ tài sản của nhà máy Granit Long Hầu bao gồm dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất gạch, nhà xưởng với công suất 1,5 triệu m2/năm của Nhà máy sẽ được VIT mua lại từ HDI và DATC.



Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong chương trình đầu tư phát triển sản phẩm gạch ốp lát giai đoạn 2010-2015 của TCT Viglacera, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn dắt trong ngành sản xuất sản phẩm ốp lát granite. Phát huy tối đa tài sản đã đầu tư, tài sản hiện có của các doanh nghiệp trong ngành không những phục vụ mục tiêu phát triển của Viglacera mà còn tháo gỡ khó khăn cho những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, hỗ trợ sự phát triển của kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương là cách làm được Viglacera lựa chọn.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Viglacera Tiên Sơn cho biết “sau quá trình tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng thì nhà máy Granite Long Hầu đáp ứng các định hướng của TCT và kế hoạch của Viglacer Tiên Sơn đưa ra nên Công ty đã quyết định mua lại nhà máy Granite Long Hầu”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng với thế mạnh về công nghệ, trình độ quản lý, thương hiệu, thị trường trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ốp lát granite của Viglacera, sau khi được mua lại, nhà máy granite Long Hầu sẽ được phát triển” Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó TGĐ của Viglacera cho biết. Sau khi mua lại Nhà máy, Viglacera Tiên Sơn sẽ đầu tư bổ sung, nâng cấp thiết bị để đưa vào vận hành và phát huy tối đa công suất hiện thời (1,5 triệu m2/năm) của Nhà máy trong năm 2010 và nâng công suất lên 3 triệu m2/năm ngay trong những năm tiếp theo.

Trong chiến lược phát triển của mình, ngoài việc đầu tư mới và đầu tư chiều sâu, thì mua bán sát nhập doanh nghiệp là một trong những hình thức được Viglacera chú trọng trong trong thời gian tới. Đây là cách làm đã được các quốc gia phát triển ứng dụng rất thành công và sẽ được Viglacera thực hiện nhằm đưa TCT phát triển trong bối cảnh nền kinh tế mở và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Công ty CP Viglacera Tiên Sơn là công ty cổ phần do TCT Viglacera giữ cổ phần chi phối, bắt đầu niêm yết trên sàn Hà Nội từ tháng 11/2009. Trong năm 2009 doanh thu của Viglacera Tiên Sơn là 347 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 19,5 tỷ đồng. Kế hoạch năm doanh thu năm 2010 của Công ty là 404 tỷ; lợi nhuận 20 tỷ đồng.

Các tin khác
  • Đại hội đồng cổ đông 2010 Công ty CP Viglacera Đông Anh

    Lượt xem : 4823
    Ngày 17/3/2010, Công ty CP Viglacera Đông Anh (Mã chứng khoán DAC) đã tiến hành đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua mức chia cổ tức cho năm 2009 bằng 60%/Vốn điều lệ, tương đương 6.000 đ/cổ phiếu
    Chi tiết
  • Đại hội cổ đông thường niên 2010 Viglacera Thăng Long: Mục tiêu lợi nhuận 2010 tăng đột phá

    Lượt xem : 4810
    Đại hội cổ đông thường niên 2010 diễn ra mới đây của Công ty CP gạch men Thăng Long (mã chứng khoán TLT) đã thông qua chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế trong năm 2010 là 6.368 triệu đồng, gần bằng 630% so với lợi nhuận thực hiện của năm 2009
    Chi tiết
  • Khối Sứ Vệ sinh Viglacera gặp mặt đầu xuân các Đại lý

    Lượt xem : 5135
    Ngày Mồng 9 Tết Canh Dần (ngày 22/2/2010), Công ty CP Thương mại Viglacera đã tổ chức buổi Lễ Gặp mặt đầu Xuân Canh Dần 2010 với các Đại lý kinh doanh sản phẩm Sứ Vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera Thăng Long nhận cúp thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng vàng 2010

    Lượt xem : 4903
    Trong Lễ trao giải diễn ra vào ngày 7/2/2010 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội, Ông Nguyễn Văn Sinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Viglacera Thăng Long đại diện Công ty đã lên nhận cúp thương hiệu uy tín - sản phẩm chất lượng vàng 2010 được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.
    Chi tiết
  • Viglacera Thăng Long: lựa chọn phân khúc thị trường đúng đắn

    Lượt xem : 5552
    Sự suy giảm mạnh mẽ về cầu cả trong nước và xuất khẩu do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu; cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường gạch ốp lát vừa qua đã khiến nhiều DN sản xuất gạch ceramic, trong đó có Viglacera Thăng Long gặp không ít khó khăn, tuy nhiên kinh nghiệm lâu năm, cùng với những đổi mới kịp thời, Viglacera Thăng Long đã biết tìm ra cho mình “phân khúc thị trường phù hợp” để từ đó lựa chọn được chiến lược về sản phẩm, chiến lược về thị trường đúng đắn, đưa doanh nghiệp vượt khó ông Nguyễn Minh Hiến, Phó Giám đốc Công ty Viglacera Thăng Long đã có một số chia xẻ.
    Chi tiết
  • Văn phòng Công ty mẹ: Tiếp tục đổi mới xứng đáng vai trò “đầu tàu”

    Lượt xem : 4886
    Ngay sau Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2009 và kế hoạch 2010 của Tổng Công ty tổ chức vào ngày 20/1/2009 vừa qua, ngày 29/1 Văn phòng Công ty mẹ đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2009 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2010 của khối văn phòng Công ty mẹ.
    Chi tiết