Viglacera và Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

16:50 | 08/08/2012

Ngày 08/8/2012 tại Tổng công ty Viglacera, Hai doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và Tài chính là Tổng công ty Viglacera và Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác toàn diện. Tới dự lễ ký kết về phía Viglacera có Ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc cùng các đồng chí UV HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty cùng Trưởng các phòng ban,Giám đốc các Công ty thành viên. Phía Tập đoàn Đại Dương, có sự hiện diện của Ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT, Ông Vũ Hồng Sơn - PCT HĐQT, Ông Lê Quang Thụ - Tổng Giám đốc cùng các cán bộ cấp cao của Tập đoàn cũng như Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank). Đây là sự hợp tác có tính chất chiến lược cao và dài hạn và mang theo khá nhiều kỳ vọng của hai bên vì Viglacera cũng như Ocean Group đều là những doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động ngành nghề của mình.


Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera Luyện Công Minh và Chủ tịch HĐQT Ocean Group Hà Văn Thắm ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại buổi Lễ, Ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT Ocean Group đã phát biểu: “Hôm nay, với sự có mặt đông đủ các thành viên quan trọng của Tập đoàn cũng như các Công ty thành viên, thể hiện sự quyết tâm cao của Ocean Group và Ocean Group đã hoàn toàn sẵn sàng để triển khai các công việc trong tiến trình hợp tác. Thực sự, nền kinh tế thị trường không còn lãng mạn như những năm trước và ngày càng trở nên khó khăn và thách thức hơn. Tập đoàn Ocean Group cùng đồng lòng tìm kiếm những đối tác chiến lược và thực hiện tiêu chí đã hợp tác là phải hợp tác toàn diện, hợp tác sâu và rộng. Thật sự, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay để tìm được những đối tác mạnh, có chất xám và sức mạnh nội lực lớn, chiếm lĩnh thị trường tốt, có uy tín cao và tiềm năng phát triển lớn như Viglacera để hợp tác ở thời điểm hiện nay là rất hiếm.


Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Ocean Group phát biểu

Cũng cần phải nói thêm rằng, một số những đối tác, dưới hình thức cổ đông chiến lược hoặc hợp tác toàn diện của Tập đoàn Đại Dương hiện nay đang là các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Đướng sắt Việt Nam VNR, Tập đoàn FPT, Vietnam Airlines và Kumho Asiana Daewoo Construction, các ngân hàng như BIDV và Vietcombank.

Ông Hà Văn Thắm nói tiếp: “Trước mắt, nội dung hợp tác đầu tiên sẽ là việc cung ứng các bộ sản phẩm VLXD đồng bộ của Viglacera cho các dự án BĐS của Ocean Group với mục tiêu trong năm tới là 1 triệu m2 sàn xây dựng, đồng thời sẽ tham gia phân phối sản phẩm của Viglacera thông qua mạng lưới bán lẻ và hệ thống các siêu thị VLXD mà Ocean Group đang xây dựng. Thứ hai là với dòng vốn tín dụng 30 nghìn tỷ trong đó gần 7 nghìn tỷ dành cho các dự án BĐS, Ocean Group mong muốn trở thành cầu nối giữa các Nhà sản xuất VLXD và các Nhà đầu tư BĐS bằng phương thức cho vay vốn, thay vì bằng tiền thì sẽ chuyển trực tiếp thành sản phẩm VLXD nhằm giảm thiểu chi phí đầu vào cho khách hàng cũng như quản lý dòng tiền sử dụng đúng mục đích. Thứ ba là hợp đồng vay vốn 1000 tỷ cho hoạt động kinh doanh Viglacera, trong đó 500 tỷ cho ngắn hạn và 500 tỷ cho dài hạn, tất nhiên Ocean Group không muốn dừng lại ở mức đó mà tiếp tục cam kết thiết lập những chính sách tín dụng cũng như dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho toàn thể 16 000 CBCNV của Tổng công ty Viglacera”.


Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc TCT Viglacera phát biểu

Cũng tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ Viglacera đã cho rằng: “ Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ, chỉ hơn 6 năm thành lập nhưng sự phát triển rất nhanh chóng của Ocean Group thực sự là rất ấn tượng. Tương tự như vậy, trong mảng tài chính ngân hàng, Oceanbank cũng khẳng định được vai trò rất quan trọng trong hệ thống ngân hàng tài chính quốc gia. Có thể nói, sự hợp tác giữa Ocean Group và Viglacera sẽ là một sự kết hợp hài hòa giữa hai đơn vị với tính chất vừa tương đồng vừa bổ trợ. Tương đồng về mặt đa ngành nghề trong lĩnh vực BĐS và phân phối VLXD, bổ trợ nhau về mặt ngân hàng tài chính và truyền thông. Viglacera cam kết rằng, với thế mạnh về công nghệ và lực lượng sản xuất, chất lượng và đẳng cấp của sản phẩm VLXD mang thương hiệu Viglacera hoàn toàn phù hợp với các dự án cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn Đại Dương. Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, xu hướng tư vấn thiết kế cũng cần phải có nét đặc thù riêng và chúng ta cần phải đưa được tính văn hóa cũng như thế mạnh, bản sắc riêng của Việt Nam vào các công trình, sử dụng tối đa các vật liệu, vật tư sản xuất trong nước với chất lượng không thua kém gì so với hàng ngoại nhập”.

Cũng trong buổi sáng, hai bên đã tiến hành ký kết các Thỏa thuận hợp tác toàn diện với sự mở rộng ra ba mảng lĩnh vực: Tài chính, Bất động sản và Vật liệu xây dựng dưới sự chứng kiến đông đủ của lãnh đạo, cán bộ chủ chốt hai bên. Trên cơ sở của Ban thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay, Ocean Group và Viglacera sẽ tập trung khai thác và phát huy lợi thế của từng bên để hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ưu tiên sử dụng, định hướng và tạo điều kiện cho các Đơn vị thành viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do bên kia cung cấp, trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, với trách nhiệm xã hội cao cả, việc hợp tác này còn nhằm tạo ra những sản phẩm có giá thành hạ, chất lượng tốt, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và người tiêu dùng.


Ký thỏa thuận cung cấp tín dụng


Ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực bất động sản


Ký thỏa thuận tiêu thụ vật liệu xây dựng

Các tin khác
  • Viglacera hợp tác phát triển đồng bộ dòng thiết bị vệ sinh cao cấp

    Lượt xem : 4684
    Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012 về việc phát triển thêm dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh mới của khối Sứ vệ sinh và Sen vòi, ngày 04/8/2012, Viglacera đã ký Hợp đồng hợp tác với một trong những thương hiệu hàng đầu của Cộng hòa Italia về khuôn mẫu và công nghệ sản xuất sứ vệ sinh để phát triển bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp mới V- Luxury.
    Chi tiết
  • VIGLACERA - VNCC ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới

    Lượt xem : 4396
    Ngày 2/8, hai tổng công ty lớn của ngành Xây dựng là VIGLACERA và TCty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới. Đây được coi là một trong chuỗi các hoạt động tích cực mà VIGLACERA đang triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc để người thu nhập thấp có thể tiếp cận được nhà ở trong khi vẫn bảo đảm tốt chất lượng công trình xây dựng.
    Chi tiết
  • Viglacera và VNCC ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nhà ở xã hội và sản phẩm mới

    Lượt xem : 4454
    Sáng nay, ngày 02/8/2012, tại Tổng công ty Viglacera đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera (Viglacera) và Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCC) về chương trình phát triển nhà ở xã hội và phát triển sản phẩm mới. Đông đủ Lãnh đạo của hai đơn vị, các Giám đốc, Trưởng các phòng ban của các Công ty và Xí nghiệp tư vấn trực thuộc đã cùng tới tham dự và chứng kiến.
    Chi tiết
  • Viglacera khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực nhà ở xã hội

    Lượt xem : 4789
    Trong những năm qua, ngoài mục tiêu hoạt động vì lợi ích kinh tế, Tổng công ty Viglacera cũng luôn chú trọng đến mục tiêu lợi ích và an sinh xã hội đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình của Chính phủ, Bộ Xây dựng về đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Cuối tháng 7 năm 2010, Viglacera đã khởi công 6 block nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá. Sau 24 tháng xây dựng, ngày hôm nay, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết của mình khi khánh thành giai đoạn 1, bàn giao trên 700 căn hộ đảm bảo chất lượng, mỹ quan, kiến trúc, công năng sử dụng. Đây là khu nhà ở cho người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu ở cho khoảng 4.000 cư dân trên địa bàn Thành phố.
    Chi tiết
  • Khai trương chi nhánh ngân hàng SHB tại TTTM Ngã 6 Bắc Ninh Viglacera

    Lượt xem : 7387
    Ngày 24/07/2012, ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn SHB đã khai trương chi nhánh ngân hàng SHB tại Bắc Ninh đặt tại Tòa nhà Trung tâm Thương mại Ngã 6 Bắc Ninh Viglacera, Phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2012 của Trường Cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 4175
    Ngày 24/7/2012, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã tổ chức Hội nghị Sơ kết để đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và vạch ra phương hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2012.
    Chi tiết