Viglacera – Khoa học và Công nghệ tạo nên sự khác biệt

09:15 | 31/10/2019

Hội thảo Quốc tế về Vật liệu xây dựng là chương trình được tổ chức bởi Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam (VIBM) và nằm dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng diễn ra ngày 31/10 đến 2/11/2019 tại Hà Nội. Tại Hội thảo, Viglacera đã giới thiệu đến các chuyên gia, khách hàng doanh nghiệp và cá nhân những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, góp phần xanh hóa các đô thị tại Việt Nam trước bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.


Ông Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Ban Thương mại - đại diện TCT Viglacera lên nhận hoa tôn vinh Nhà tài trợ của Hội thảo ICBM 2019

Hội thảo ICBM 2019 chính là sự kiện chính thức gắn liền với Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam. Với chủ đề “Khoa học và công nghệ vật liệu xây dựng vì sự phát triển bền vững” , hội thảo quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia, viện nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đến chia sẻ về cách nhìn nhận và các nghiên cứu mới nhất của họ về khoa học và công nghệ vật liệu xây dựng theo hướng phát triển bền vững.


Ông Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc CTCP Bê tông khí Viglacera tham luận tại Hội thảo

Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm trong khu vực Hội thảo, khách thăm quan được trải nghiệm thực tế về kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera bằng những so sánh trực quan tại gian hàng. Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera được sản xuất với 2 dòng: Kính Low E và Kính Solar control phù hợp với những điều kiện môi trường khí hậu khác nhau trên trái đất. Đây là dòng sản phẩm công nghệ cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Xanh hiện đại từ CHLB Đức và được cấu thành từ hệ thống các lớp phủ kim loại siêu mỏng giúp tối ưu hóa khả năng cách nhiệt hoặc hấp thụ nhiệt, có tác dụng ngăn đến 99% tia tử ngoại, cản đến 79% nhiệt lượng mặt trời và tiết kiệm đến 51% điện năng.


Gian hàng Viglacera vinh dự tiếp đón ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đến tham quan

Trước xu hướng kiến trúc xanh hiện đại, nhu cầu sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng công nghệ xanh đang ngày càng được các chủ đầu tư và kiến trúc sư trên thế giới quan tâm. Viglacera đồng thời mang đến giải pháp xanh bền vững bằng việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng. Sản phẩm gạch bê tông khí AAC và tấm panel ALC của Viglacera với những đặc tính ưu việt và tính ứng dụng cao trong thực tiễn như: Tỷ trọng nhẹ, kích thước khổ lớn, thi công dễ dàng, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư...

Tấm tường ALC Viglacera có tỷ trọng chỉ từ 650 - 750 kg/m3, tương đương 1/2 gạch đặc, bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường. Các công trình sử dụng tấm ALC cho phép giảm tải trọng, giảm tối đa dung chấn cho các công trình đặc biệt là nhà cao tầng. Theo tính toán về mặt kết cấu, khi sử dụng sản phẩm tấm tường ALC có cốt thép thay thế cho gạch đặc, gạch xi măng cốt liệu thông thường thì tải trọng giảm khoảng 30-40%. Do đó, sẽ tiết kiệm chi phí cho phần kết cấu móng, dầm, sàn.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 đến 2/11/2019 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Các tin khác