(Báo Xây dựng) - TCty Viglacera: Đảm bảo mức tăng trưởng tối thiểu bình quân hàng năm 10%

15:26 | 07/05/2015

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; chủ động, sáng tạo, phát huy mọi nguồn lực, xây dựng Viglacera phát triển bền vững”, trong hai ngày 5-6/5, TCty Viglacera - CTCP đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ TCty nhiệm kỳ 2015-2020, với sự tham dự của 120 đại biểu đại diện cho 312 đảng viên của Đảng bộ TCty.


BCH Đảng bộ TCty Viglacera ra mắt Đại hội.

Thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 90 ngày 24/9/2014 của Quận ủy Cầu Giấy về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ V Đảng bộ quận Cầu Giấy, Đảng ủy TCty Viglacera - CTCP đã triển khai tổ chức Đại hội các chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TCty lần thứ XIV, nghiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại Đại hội, nhiều nội dung quan trong đã được thông qua và nhận được sự ủng hộ của 100% đại biểu tham dự. Đặc biệt, nhiều ý kiến thiết thực của Bí thư các chi bộ trực thuộc về bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ trước và giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị trong doanh nghiệp ở nhiệm kỳ sắp tới được đưa ra thảo luận.

Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, TCty Viglacera - CTCP đạt được nhiều dấu mốc quan trọng khi chính thức chuyển đổi thành TCty CP, hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con; kỷ niệm 40 năm thành lập đánh dấu sự phát triển vững mạnh; thực hiện tốt công tác Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển doanh nghiệp; luôn đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh của Quận ủy Cầu Giấy; hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao, có sự tăng trưởng giữa các năm; tổng giá trị tài sản toàn TCty năm 2014 đạt 12.219 tỷ đồng, tăng 56% so với năm 2010; đảm bảo đời sống CBCNV-LĐ…

TCty Viglacera - CTCP hoạt động trong hai lĩnh vực chính: VLXD và bất động sản. Năm 2010 - 2015 là giai đoạn chịu sự ảnh hưởng chung của khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước, nhưng với sự chủ động, linh hoạt, nhạy bén trong điều hành, Đảng bộ và Ban lãnh đạo TCty Viglacera - CTCP vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng: Ở lĩnh vực VLXD, các chỉ tiêu giá trị SXKD đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, doanh thu tăng bình quân trên 15%.

Ở lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, Viglacera đạt được nhiều thành tựu nổi bật khi có sự phát triển song song cả lượng và chất, trong 5 năm, Viglacera đã liên tiếp mở rộng các KCN và phát triển thêm các KCN mới, đầu tư mạnh mẽ và thành công trong phân khúc nhà ở xã hội đến nhà ở cao cấp theo tiêu chí công trình xanh, tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, ở các lĩnh vực khác như thương mại, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu phát triển, tài chính trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 cũng được Viglacera đặc biệt chú trọng, bám sát kế hoạch đặt ra.

Đặc biệt, TCty Viglacera được Đảng bộ quận Cầu Giấy đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của quận Cầu Giấy và TP Hà Nội, tiêu biểu như dự án Thăng Long Number One - công trình xanh đầu tiên được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận công trình tiêu biểu chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô; Dự án nhà ở xã hội tại KĐT Đặng Xá đã cung cấp nhà ở cho hàng nghìn hộ nghèo, thu nhập thấp...

Phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ trước và căn cứ vào tình hình kinh tế - chính trị của đất nước, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ TCty Viglacera - CTCP đặt ra mục tiêu: Chủ động bám sát mục tiêu, ứng phó linh hoạt trước những biến động, phát huy tối đa tiềm năng, năng lực hiện có của TCty, tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo mức tăng trưởng tối thiểu bình quân hàng năm 10%; đảm bảo quyền lợi các cổ đông; tập trung phát triển bền vững; khẳng định thương hiệu Viglacera trên trường quốc tế.

Song song với các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, Đảng bộ TCty Viglacera - CTCP cũng đặc biệt đề cao công tác Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng như: Hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 60% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; mỗi năm kết nạp từ 15 đảng viên trở lên, trong đó tỷ lệ đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất đạt không dưới 20%; Công đoàn TCty và Công đoàn cơ sở, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt vững mạnh và lực lượng tự vệ đạt danh hiệu Quyết thắng.

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội Đảng bộ TCty Viglacera - CTCP đã hoàn thành toàn bộ các chương trình đã đề ra. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc TCTy tái đắc cử chức Bí thư Đảng ủy, đồng chí Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐQT tái đắc cử Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 4 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết.

Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCty Viglacera - CTCP nhiệm kỳ 2015 - 2020, khẳng định quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên phát huy thành tích, khắc phục khó khăn; đoàn kết, thống nhất, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Vân Anh - Vũ Thúy

Các tin khác