Cổ phần hóa DNNN trong ngành Xây dựng

15:36 | 23/09/2008
 

Căn cứ vào kế hoạch và lộ trình sắp xếp, CPH DNNN của Bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt qua các giai đoạn, Bộ Xây dựng đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện và đến nay đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã hoàn thành xác định giá trị DN cho 339 đơn vị (gồm 229 DN và 110 bộ phận DN); phê duyệt phương án CPH 337 đơn vị (gồm 227 DN và 110 bộ phận DN) và có Quyết định chuyển 334 đơn vị (gồm 226 DN và 108 bộ phận DN) thành Cty CP.

Hoàn thành chuyển đổi 27 Cty Nhà nước, gồm 13 TCty và 14 Cty độc lập để chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con. Theo đó có 17 Cty mẹ được hình thành, trong đó có 13 Cty mẹ được chuyển đổi từ 13 TCty; 4 Cty mẹ được chuyển đổi từ việc tổ chức lại 14 Cty độc lập thuộc Bộ. Các Cty mẹ này đang tiếp tục được sắp xếp, CPH để hình thành 5 Tập đoàn kinh tế theo Đề án được Thủ tướng cho phép thành lập.

Hoàn thành trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án hình thành 3 Tập đoàn kinh tế: Tập đoàn Công nghiệp - Xây dựng Sông Đà, Tập đoàn Công nghiệp nặng VN và Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị VN. Đồng thời, hiện đang tổ chức nghiên cứu, xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tiếp Đề án hình thành 2 Tập đoàn kinh tế: Tập đoàn Công nghiệp Xi măng VN và Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Kinh doanh BĐS Phương Nam.

Như vậy, sau khi sắp xếp, CPH, Bộ Xây dựng hiện nay chỉ còn quản lý 16 Cty Nhà nước (gồm 15 TCty và 1 Cty độc lập). Trong số các TCty này, sẽ có 13 TCty được sắp xếp, tổ chức lại thành 5 Tập đoàn kinh tế; 2 TCty còn lại sẽ tiếp tục được sắp xếp theo các hình thức khác.

Website báo Xây Dựng, 17/09/2008 - NT

Các tin khác
  • Hơn 140 doanh nghiệp dự Con-Build Vietnam 2008

    Lượt xem : 5479
    Hơn 140 DN trong và ngoài nước đã tham dự Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về xây dựng, máy móc, thiết bị, vật liệu, phương tiện thi công, công nghệ và dịch vụ (Con-Build Vietnam 2008), khai mạc tại Hà Nội ngày 9/9.
    Chi tiết
  • Không ban hành giấy chứng nhận hạng chung cư

    Lượt xem : 5396
    Kể từ khi ban hành thông tư số 14/TT-BXD về phân hạng nhà chung cư, không ít Sở Xây dựng đã tỏ ra lúng túng về việc áp dụng văn bản này vào thực tiễn, trong đó liệu có việc sẽ ban hành thêm một loại giấy chứng nhận hạng chung cư nữa không?
    Chi tiết
  • Tăng cung cho thị trường bất động sản

    Lượt xem : 5365
    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, có cơ chế, chính sách để đẩy nhanh việc thực hiện các dự án BĐS nhằm tăng cung hàng hóa cho thị trường này, nhất là các hàng hóa thiết yếu như nhà ở đô thị, văn phòng, các công trình dịch vụ...
    Chi tiết
  • Bộ Xây dựng ủng hộ sản xuất vật liệu xây dựng không nung

    Lượt xem : 5443
    Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tại hội nghị vừa diễn ra chiều 21/8 tại Hà Nội với chủ đề: “Chương trình Phát triển VLXD không nung (vật liệu xây và ngói lợp) thay thế một phần vật liệu nung…”. Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị: Vụ VLXD, Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường, Hội VLXD Việt Nam, Viện kinh tế xây dựng, Viện VLXD, Viện Kiến trúc Quy hoạch, các TCty lớn của ngành xây dựng đang quan tâm đến chương trình này.
    Chi tiết
  • Các khu đô thị đang chuyển dịch ra khỏi Trung tâm Hà Nội

    Lượt xem : 5535
    Đó là nhận định của Cty chuyên nghiên cứu về BĐS Việt Nam CB Richard Ellis (CBRE) tại cuộc hội thảo về thị trường nhà ở của Hà Nội, diễn ra ngày 13/8/2008.
    Chi tiết
  • Ứng dụng điển hình của vữa trộn khô đối với các vật liệu xây dựng hiện đại

    Lượt xem : 5419
    Những ứng dụng điển hình của vữa trộn khô đối với các VLXD hiện đại - Đó là nội dung cuộc Hội thảo do Tạp chí Xây dựng (Bộ Xây dựng) và Cty Wacker Chemicals South Asia Pte Ltd (Singapo) phối hợp tổ chức vào ngày 18/6/2008 tại Hà Nội.
    Chi tiết