Không ban hành giấy chứng nhận hạng chung cư

13:24 | 15/09/2008

Kể từ khi ban hành thông tư số14/TT-BXD về phân hạng nhà chung cư, không ít Sở Xây dựng đã tỏ ra lúng túng vềviệc áp dụng văn bản này vào thực tiễn, trong đó liệu có việc sẽ ban hành thêmmột loại giấy chứng nhận hạng chung cư nữa không?

Về vấn đề này, Bộ Xâydựng khẳng định: Thông tư 14 được xây dựng với nguyên tắc cơ bản là không banhành một loại giấy chứng nhận hạng chung cư do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đâychỉ là văn bản hướng dẫn việc đánh giá, phân hạng chung cư theo các tiêu chí cụthể.

Trên cơ sở đó các chủ thểliên quan tự thực hiện và chịu trách nhiệm trước pháp luật, giúp hoạt động giaodịch chung cư minh bạch hơn nhưng không mất đi tính thị trường bởi thủ tục hànhchính.

Việc đánh giá, phân loạichất lượng vật tư, VLXD và các loại trang thiết bị công trình xây dựng căn cứtheo tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật đối với riêng từng loại như khả năng chịukéo, chịu nén, chống cháy, chống mài mòn...

Có thể dựa theo quy địnhcủa hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật VN hoặc các hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật nướcngoài, quốc tế được công nhận tại VN tùy theo xuất xứ của sản phẩm.

VnMedia, 06/09/2008 - Theo Dân trí

Các tin khác
  • Tăng cung cho thị trường bất động sản

    Lượt xem : 5383
    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, có cơ chế, chính sách để đẩy nhanh việc thực hiện các dự án BĐS nhằm tăng cung hàng hóa cho thị trường này, nhất là các hàng hóa thiết yếu như nhà ở đô thị, văn phòng, các công trình dịch vụ...
    Chi tiết
  • Bộ Xây dựng ủng hộ sản xuất vật liệu xây dựng không nung

    Lượt xem : 5457
    Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tại hội nghị vừa diễn ra chiều 21/8 tại Hà Nội với chủ đề: “Chương trình Phát triển VLXD không nung (vật liệu xây và ngói lợp) thay thế một phần vật liệu nung…”. Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị: Vụ VLXD, Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường, Hội VLXD Việt Nam, Viện kinh tế xây dựng, Viện VLXD, Viện Kiến trúc Quy hoạch, các TCty lớn của ngành xây dựng đang quan tâm đến chương trình này.
    Chi tiết
  • Các khu đô thị đang chuyển dịch ra khỏi Trung tâm Hà Nội

    Lượt xem : 5555
    Đó là nhận định của Cty chuyên nghiên cứu về BĐS Việt Nam CB Richard Ellis (CBRE) tại cuộc hội thảo về thị trường nhà ở của Hà Nội, diễn ra ngày 13/8/2008.
    Chi tiết
  • Ứng dụng điển hình của vữa trộn khô đối với các vật liệu xây dựng hiện đại

    Lượt xem : 5436
    Những ứng dụng điển hình của vữa trộn khô đối với các VLXD hiện đại - Đó là nội dung cuộc Hội thảo do Tạp chí Xây dựng (Bộ Xây dựng) và Cty Wacker Chemicals South Asia Pte Ltd (Singapo) phối hợp tổ chức vào ngày 18/6/2008 tại Hà Nội.
    Chi tiết
  • Xuất khẩu vật liệu xây dựng sang 100 quốc gia

    Lượt xem : 5679
    Đến thời điểm này, hàng VLXD do VN sản xuất đã được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia trên thế giới. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường VLXD Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ là thị trường mở cho xuất khẩu và nhập khẩu với mức độ cạnh tranh cao.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

    Lượt xem : 5731
    Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “VLXD, thiết bị, công nghệ mới sử dụng đảm bảo an toàn, tiết kiệm năng lượng thân thiện với môi trường trong các công trình xây dựng”. Đã có rất nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp được giới thiệu như Hiệp hội kính xây dựng Việt Nam với hàng loạt các sản phẩm về kính: kính tôi an toàn, kính trong không màu, kính dán an toàn, kính vân hoa…Các sản phẩm này không những tạo dáng vẻ hiện đại, mẫu mã phong phú, mầu sắc đa dạng mà còn tiết kiệm năng lưọng chiếu sáng, độ bền cao, và rất thân thiện với môi trường vì những đặc tính riêng biệt phù hợp với Việt Nam.
    Chi tiết