(Công thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế) - Khởi công Khu công nghiệp Phong Điền – Viglacera

11:09 | 29/09/2015

Sáng 28/9, Tổng Công ty Viglacera tổ chức khởi công Khu công nghiệp Phong Điền – Viglacera tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự có các đồng chí: Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Phùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Khu công nghiệp Phong Điền- Viglacera có tổng diện tích hơn 284 ha, nằm trên địa bàn huyện Phong Điền. Đây là một trong những KCN của tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tổng thể định hướng phát triển KT- XH tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2015, định hướng đến năm 2020. Phong Điền - Viglacera là KCN thành phần thứ 3 thuộc quy hoạch KCN Phong Điền được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư xây dựng trên 681 tỷ đồng, là KCN đa ngành, công nghệ cao, hướng tới ngành công nghiệp ít gây ô nhiễm môi trường như: công nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin, chế biến nông – lâm – thủy sản, thực phẩm và đồ uống, dệt may, vật liêu xây dựng, khai thác và chế biến khoáng sản, khai thác và chế biến cát…

KKCN Phong Điền- Viglacera hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

PPhát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định: Thừa Thiến Huế, có nhiều khoáng sản phục vụ cho ngành công nghiêp sản xuất VLXD như đá vôi, các quặng sét, cao lanh và đặc biệt có mỏ cát chất lượng cao tại huyện Phong Điền có thể khai thác sản xuất các loại silicat cao cấp. KCN Phong Điền - Viglacera khi hoàn thành sẽ góp phần khai thác tốt tiềm năng khoáng sản, giải quyết việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

CChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Tổng Công ty Viglacera để dự án được khởi công đúng kế hoạch, hy vọng tiềm lực của mình, Tổng Công ty Viglacera sẽ tập trung nguồn lực, đôn đốc các đơn vị thi công với phương châm: khẩn trương, an toàn, chất lượng cao, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ cam kết với tỉnh. Đồng thời, yêu cầu BQL các KCN tỉnh, UBND huyện Phong Điền và các sở, ngành liên quan luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, sát cánh cùng với Tổng công ty để quá trình triển khai dự án đạt hiệu qủa cao nhất.

Link gốc: https://www.thuathienhue.gov.vn/PortalNews/Detail/24589/Khoi_cong_Khu_cong_nghiep_Phong_Dien__Viglacera.html

Các tin khác