Gạch ốp lát phong cách vintage - Mảnh ghép cổ điển cho không gian nội thất hiện đại

10:34 | 22/06/2021

Gạch phong cách vintage luôn gợi nhớ đến những sàn nhà cổ điển và vật liệu tự nhiên mang hơi thở thời gian. Với nghĩa nguyên bản, vintage được dùng để chỉ độ lâu năm của rượu, dầu, thời trang và những chiếc xe có tuổi đời ít nhất 50 năm… Ngày nay, thuật ngữ vintage còn được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế, trang trí nội thất và mảng gạch ốp lát cũng không là ngoại lệ.

Gạch vintage trong không gian hiện đại

Nếu như vintage theo ý nghĩa nguyên bản là những món đồ cũ được lưu giữ từ quá khứ, vẹn nguyên hơi thở hoài cổ từ phom dáng cho đến chất liệu thì vintage theo ý nghĩa hiện đại là từ chỉ những thiết kế mới được sản xuất và tái hiện trên chất liệu, vật liệu mới, lấy cảm hứng từ những sàn nhà cổ điển hay vật liệu tự nhiên.

Không rập khuôn trong những thiết kế thời kỳ cũ, sự hoà quyện giữa nét đẹp cổ điển và dấu ấn hiện đại của phong cách vintage ngày nay đã tạo nên những chuẩn mực mới cho phong cách thiết kế nội thất nói chung và gạch ốp lát nói riêng. Trong nhiều năm qua, các nhà thiết kế Eurotile đã nắm bắt nhanh chóng xu hướng này và cho ra đời vô số bộ sưu tập mới mang hơi hướng vintage độc đáo.


BST Thiên Di – Cuộc sống như vòng quay của bánh xe lãng tử mang tên thời gian. Bánh xe ấy lăn tròn trên những con đường của cảm xúc, của ký ức và của những trải nghiệm

Nếu như “hot items” và xu hướng của những thập niên 50, 60, 70 của thế kỷ trước, màu sắc của gạch ốp lát vintage thường có nền trắng và các họa tiết hoa văn hoặc quang học xen kẽ trong tông màu xanh lá cây nhạt, xanh lá cây đậm hơn, xanh lam nhạt hoặc xanh dương, đôi khi thậm chí phù hợp với một số sắc thái màu be hoặc nâu. Ngược lại, gạch ốp lát vintage ngày nay lại ưu tiên những tông màu trầm lắng, nhẹ nhàng theo phong cách tối giản. Đá, cẩm thạch, xi măng, gỗ, vải… là những kết cấu vật liệu mô phỏng thường thấy trong các bộ sưu tập gạch Eurotile nhưng được tô điểm bằng hiệu ứng của thời gian và quá khứ.


BST An Niên của Eurotil
e

Một hiệu ứng cổ điển đã mòn đã được thiết kế để mang lại nét cổ kính và duyên dáng thường thấy ở các công trình được cải tạo lại từ những thập niên trước khiến chúng có vẻ như bị mài mòn theo thời gian. Bề mặt gạch được thiết kế cẩn thận nhưng có chủ ý làm tăng thêm cảm giác lịch sử vốn thường gắn liền với những sàn nhà cũ. Đâu đó trong ngóc ngách của những đô thị hiện đại, chúng ta vẫn bắt gặp những nếp nhà bình dị và hiện đại nhưng sàn nhà lại phủ một sắc màu xưa cũ, có vẻ như chủ nhà đang cố tình làm cho nó trở nên cũ kỹ. Thực ra, đó chỉ là mong muốn tìm lại những gì thuộc về quá khứ, nhưng phải là những người từng trải, đã đi qua rất nhiều thăng trầm với đầy đủ những trải nghiệm và vốn sống tích luỹ được mới thực sự thấy trân trọng.

Thiết kế thiên chức năng

Không dừng lại ở thiết kế và thẩm mỹ, những viên gạch ốp lát Eurotile theo phong cách vintage không chỉ đề cao gu hoạ tiết tối giản mà còn hướng đến tính ứng dụng thiết thực. Các chuyên gia của chúng tôi cho rằng: “Sức hấp dẫn của gạch đến từ khả năng mô phỏng vật liệu tự nhiên với độ bền chắc, kiên cố mà không cần bảo dưỡng thường xuyên”. Eurotile đã sản xuất gạch ốp lát có thể ứng dụng được ở không gian ngoài trời vì đặc tính không bị co ngót, phai màu hay nứt vỡ trước tác động của thời tiết… Vì sao chúng tôi tự tin khẳng định những viên gạch dù được thiết kế theo phong cách vintage, retro hay hiện đại đều có thể sử dụng rộng rãi trong các không gian thông dụng từ phòng khách, phòng bếp, phòng tắm đến ban công?


BST Đăng Sơn của Eurotile

Gạch Eurotile là gạch porcelain với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, những viên gạch được sản xuất với bề mặt là lớp men bảo vệ (protect) có tuổi thọ rất bền. Gạch có thiết kế bề mặt matt, sần nhưng rất dễ bảo trì, các vết bẩn, bụi bẩn có thể dễ dàng được loại bỏ bằng một miếng vải hơi ẩm với nước và chất khử trùng cho sàn gạch ốp lát.

Trong phong cách thiết kế hiện đại, bạn có thể tạo ra các bức tường, sàn nhà tối giản trong bất kỳ không gian nào, đặc biệt là nơi ánh sáng tự nhiên tràn vào mang lại sức sống cho căn nhà. Mỗi viên gạch Eurotile được thiết kế với nhiều face tạo ra hiệu ứng hoạ tiết và màu sắc thâm trầm khác nhau. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoài cổ của thời gian và quá khứ, phong cách gạch ốp lát vintage đã đem đến một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại sự gần gũi, sang trọng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Nói cách khác, gạch ốp lát phong cách vintage nhờ có các chức năng và ứng dụng linh hoạt, là một mảnh ghép cổ điển tuyệt vời cho không gian nội thất hiện đại. 

Kiệt tác gạch men Eurotile – đại diện cho phong cách châu Âu chuẩn mực sang trọng, dấu ấn hiện thân gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam được Lloyd’s Register Quality Assurance (Anh) cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 và ISO 14001:2004 về quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường.

Websitehttps://www.eurotile.vn/

Link gốc: Gạch ốp lát phong cách vintage - Mảnh ghép cổ điển (kienviet.net)

 

 

Các tin khác
  • Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2021

    Lượt xem : 5302
    Ngày 25/03/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2021.
    Chi tiết
  • Tổng Công ty Viglacera - CTCP: Phát huy sức mạnh nội lực trong các phong trào thi đua

    Lượt xem : 4198
    (Xây dựng) - Trong 46 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Viglacera - CTCP thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng. Các phong trào thi đua yêu nước tại Tổng Công ty luôn được coi trọng và được xem là một yếu tố đòn bẩy để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động, góp phần xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững.
    Chi tiết
  • Lễ châm lửa sấy lò Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

    Lượt xem : 4544
    Ngày 25/10/2020, trong không khí phấn khởi toàn quốc thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng cộng sản Việt Nam, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ tổ chức Lễ châm lửa sấy lò Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
    Chi tiết
  • Chủ tịch Cuba cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Việt Nam

    Lượt xem : 3979
    Nhà máy SAVIG nằm ở huyện Santa Cruz, thuộc tỉnh Mayabeque, cách thủ đô La Habana khoảng 60km về phía Đông, đi vào hoạt động từ đầu năm nay với công suất khoảng 7000m2/ngày.
    Chi tiết
  • Trường Cao đẳng Viglacera ra mắt 4 khoa chuyên ngành vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 4643
    (baodansinh.vn) Trường cao đẳng Viglacera (Tổng công ty Vigalacera) vừa chính thức ra mắt 4 Khoa chuyên ngành đào tạo về vật liệu xây dựng: Khoa kính xây dựng, Khoa gạch ốp lát, Khoa sứ xây dựng, Khoa gốm xây dựng trên cơ sở kiện toàn Khoa Kính và Khoa Gốm sứ xây dựng và xây dựng.
    Chi tiết
  • Trường Cao đẳng Viglacera: Kiện toàn và ra mắt 4 khoa đào tạo chuyên ngành vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 4105
    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, Tổng Công ty Viglacera, trường Cao đẳng Viglacera đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị Đào tạo của Tổng Công ty năm 2019. Cũng nhân dịp này, trường Cao đẳng Viglacera chính thức ra mắt 4 Khoa chuyên ngành đào tạo về vật liệu xây dựng, gồm khoa Kính xây dựng, Gạch ốp lát, Sứ xây dựng, Gốm xây dựng trên cơ sở kiện toàn khoa Kính, khoa Gốm sứ xây dựng và xây dựng.
    Chi tiết