Xuất khẩu vật liệu xây dựng sang 100 quốc gia

09:50 | 02/07/2008
Đến thời điểm này, hàng VLXD do VN sản xuất đã được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường VLXD Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ là thị trường mở cho xuất khẩu và nhập khẩu với mức độ cạnh tranh cao.

Thị trường VLXD Việt Nam đang là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh, với nhiều chủng loại sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc khá đa dạng; chất lượng ngày càng cao và giá có xu hướng giảm dần theo xu thế chung.

Ngành sản xuất VLXD cũng có nhiều đổi mới về đầu tư công nghệ và thiết bị sản xuất, bắt nhịp với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới. Hầu hết các sản phẩm VLXD sản xuất đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn VN và tiêu chuẩn của một số nước phát triển.

Đặc biệt, một số chủng loại sản phẩm có chất lượng tương đương với sản phẩm của các nước trong khu vực và thế giới, tạo thế cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Hà Nội (TTXVN) - 12/06/2008

Các tin khác
  • Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

    Lượt xem : 5463
    Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “VLXD, thiết bị, công nghệ mới sử dụng đảm bảo an toàn, tiết kiệm năng lượng thân thiện với môi trường trong các công trình xây dựng”. Đã có rất nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp được giới thiệu như Hiệp hội kính xây dựng Việt Nam với hàng loạt các sản phẩm về kính: kính tôi an toàn, kính trong không màu, kính dán an toàn, kính vân hoa…Các sản phẩm này không những tạo dáng vẻ hiện đại, mẫu mã phong phú, mầu sắc đa dạng mà còn tiết kiệm năng lưọng chiếu sáng, độ bền cao, và rất thân thiện với môi trường vì những đặc tính riêng biệt phù hợp với Việt Nam.
    Chi tiết
  • Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội

    Lượt xem : 5520
    Ngày 5/5/2008, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 nhằm phát triển Thủ đô Hà Nội thành một đô thị hiện đại trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.
    Chi tiết
  • Làm đẹp bếp bằng mosac

    Lượt xem : 5515
    Theo quan điểm của nhà thiết kế, không cần phải thêm thắt những chi tiết rườm rà trong nhà bếp bởi như thế chỉ hút bụi bặm, dầu mỡ. Thay vào đó, có thể trang trí bếp bằng những mảng màu sống động theo phong cách hiện đại và tối thiểu.
    Chi tiết
  • Sơn nano: Thách thức môi trường khắc nghiệt vùng biển

    Lượt xem : 5354
    Sơn nano với những hạt sơn cỡ nano mét (phần tỉ mét) thấm sâu vào thớ gỗ, giúp gỗ chống lại được sự phá hủy trong điều kiện môi trường khắc nghiệt vùng biển.Sử dụng những thành quả của khoa học và công nghệ nano, công ty Nanovations (Úc) đã chế tạo thành công loại sơn nano dùng để bảo vệ gỗ.
    Chi tiết
  • Lối ra cho bài toán nhiên liệu sản xuất gốm sứ

    Lượt xem : 5858
    Từ khi giá nhiên liệu như dầu FO, dầu DO, gas... tăng tới 20%, một số doanh nghiệp (DN) sản xuất gốm sứ đã tính đến chuyện đầu tư lò khí hóa than để thay thế nhiên liệu nhập khẩu đắt tiền, hạ giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, đại đa số các DN vẫn lúng túng bởi khí hóa than chưa hẳn là giải pháp đạt tới sự trọn vẹn về môi trường.
    Chi tiết