Khu công nghiệp ViMariel của Viglacera tại Cuba đón dự án đầu tư đầu tiên

10:21 | 06/11/2019

(Vietnamfinance) Ecoplast - chi nhánh của tập đoàn Enpromoulds, sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất đồ nhựa gia dụng và các khuôn tạo hình cho nhựa, giấy, bìa, cao su, với thời hạn 25 năm tại khu công nghiệp ViMariel.


Khu công nghiệp Việt Nam tại Cuba đón nhận nhà đầu tư đầu tiên

Công ty sản xuất đồ nhựa và khuôn Ecoplast của Bồ Đào Nha đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép hoạt động tại khu công nghiệp ViMariel do Tổng công ty Viglacera - CTCP, Việt Nam, xây dựng.

Theo TTXVN, Ban quản lý Đặc khu phát triển Mariel của Cuba cho hay Ecoplast - chi nhánh của tập đoàn Enpromoulds, sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất đồ nhựa gia dụng và các khuôn tạo hình cho nhựa, giấy, bìa, cao su, với thời hạn 25 năm tại khu công nghiệp ViMariel.

Hồi tháng 3/2018, chính phủ Cuba đã trao cho ViMariel quyền sử dụng lô đất có diện tích hơn 156ha, sau đó được mở rộng thành 256ha, tại khu A của Đặc khu Mariel để xây dựng trong vòng 5 năm một Khu công nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng về đường bộ, viễn thông, điện và nước phục vụ các cơ sở công nghiệp và quyền khai thác công viên này trong 50 năm.

Được khởi công vào tháng 11/2018, ViMariel cũng là dự án nhượng quyền khai thác có thời hạn đầu tiên của Cuba cho một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Đặc khu phát triển Mariel, nơi được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tầu kinh tế của Cuba trong tương lai.

Sau 6 năm thành lập, tới nay Đặc khu Mariel đã thu hút khoảng 2,2 tỷ USD đầu tư qua 49 dự án của các doanh nghiệp, chủ yếu từ Tây Ban Nha, Nga, Mexico, Brasil, Trung Quốc, Việt Nam, Pháp và Đức. 

Link gốc

Các tin khác