Kiến nghị mở rộng đối tượng mua nhà thu nhập thấp

16:19 | 03/08/2012

Với 1.500 căn hộ đang xây tại khu đô thị mới Đặng Xá 2, hiện Viglacera đang kiến nghị mở rộng đến tất cả các đối tượng như: tạm trú dài hạn, có hợp đồng lao động, hưởng lương và có bảo hiểm trong vòng một năm... Tuy nhiên đề nghị này còn phải được Bộ Xây dựng xem xét, quyết định.

Tổng Công ty Viglacera công bố 1.500 căn nhà thu nhập thấp (TNT) Đặng Xá (Gia Lâm) có mức giá từ: 300 - 500 triệu đồng/căn khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà quan tâm.

Trao đổi với PV CAND chiều 30/7, ông Đào Đình Thi, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viglacera (chủ đầu tư nhà thu nhập thấp Đặng Xá) cho biết,  trước công ty triển khai 946 căn hộ tại Đặng Xá ngoài 8 đối tượng có hộ khẩu nội thành thì mới xin mở rộng sang đối tượng có hộ khẩu thuộc huyện Gia Lâm.

Với 1.500 căn hộ lần này, hiện công ty đang kiến nghị mở rộng đến tất cả các đối tượng như: tạm trú dài hạn, có hợp đồng lao động, hưởng lương và có bảo hiểm trong vòng một năm... Như vậy doanh nghiệp vừa bán được hàng và những người có nhu cầu hoàn toàn yên tâm mua được nhà TNT giá rẻ.

Ông Thi cho biết thêm, mức giá của dự án vừa khởi công này đưa ra là 10,3 triệu/m2 nhưng áp dụng chia nhỏ diện tích căn hộ từ 30m2 trở lên nên giá thành cả căn hộ sẽ phù hợp với nhiều đối tượng mua nhà.

Theo ông Thi, sở dĩ nhà TNT Đặng Xá có mức giá như vậy do chủ đầu tư có sẵn mặt bằng. Hiện, Viglacera cũng là nhà sản xuất vật liệu lớn nên giá nguyên vật liệu không bị chênh cũng như bớt khâu trung gian, tiết kiệm chi phí lưu thông. Tuy nhiên, ông Thi cũng lo lắng, hiện đối tượng mua nhà TNT vẫn theo Quyết định của Thủ tướng nên hạn chế nhiều đối tượng khác mua nhà. Ông Thi cho rằng, vì sợ đối tượng mua nhà 30m2 không nhiều bởi đối tượng đang bị bó hẹp nên doanh nghiệp sẽ nghiên cứu 2 căn 30m2 cạnh nhau để thành căn 60m2 phù hợp với sự lựa chọn của khách hàng.

Trao đổi với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội về việc mở rộng đối tượng mua nhà, ông Tuấn cho hay, đối tượng mua nhà ở TNT do Chính phủ quy định, do đó thành phố không có quyền thay đổi. Việc Viglacera kiến nghị mở rộng đối tượng mua nhà sẽ trình Bộ Xây dựng, sau đó việc có được mở rộng hay không sẽ do Thủ tướng quyết định

CAND Online
Các tin khác