Ngọn lửa Viglacera mãi mãi cháy sáng

17:08 | 26/07/2016

(Xây dựng) - Đó là lời chúc của UVBCH TƯĐ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Phạm Hồng Hà dành cho CBCNV TCty Viglacera tại Lễ khánh thành Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Vigracera - KXS Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương, Ngày 25/7. Đây là một sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 42 ngày thành lập TCty Viglacera.

Ông Nguyễn Minh Khoa - GĐ Cty Kính nổi Viglacera Bình Dương cho biết: Việc quyết định đầu tư vào “Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” đầu tiên tại Ðông Nam Á là việc thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước và của Bộ Xây dựng về tập trung phát triển sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đồng thời vẫn mang lại hiệu quả kinh tế, tạo đà bước vào hội nhập với các tổ chức kinh tế mới như Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của VIGLACERA, có quy mô 5 triệu m2/năm, dự án được thực hiện thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương) và giai đoạn 2 có dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm tại Bắc Ninh. Ðặc biệt, nhà thầu về công nghệ và thiết bị Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) mà VIGLACERA lựa chọn là Tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ có gần 90 năm kinh nghiệm.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc: Ngọn lửa Viglacera mãi mãi cháy sáng và ngày càng bùng cháy”.

Trước những nỗ lực và thành công của TCTy Viglacera, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã xúc động khẳng định: Đây là những bước phát triển mới, vững chắc nhưng rất quyết liệt của TCty Viglacera.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng nhấn mạnh: Việt Nam là một bên tham gia Thỏa thuận Paris tại Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc 2015, là một trong những nước bị tổn thương nhiều nhất do biến đổi khí hậu, các tác động tiêu cực của thời tiết và nước biển dâng.

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, Chiến lược quốc gia về chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, trong những năm qua Bộ Xây dựng đã rất quan tâm và có nhiều chỉ đạo, định hướng trong công tác này. Bộ Xây dựng đã đặc biệt quan tâm đến việc lồng ghép vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu trong các chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển đô thị và nông thôn. Bộ cũng đã chỉ đạo tạo lập hành lang pháp lý hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp trong và ngoài Ngành đổi mới công nghệ sản xuất, phát triển các loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải cũng như các tác động tới môi trường.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cùng các đại biểu nhấn nút khánh thành Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera.

Tiết kiệm năng lượng của Tổng Công ty Viglacera diễn ra hôm nay là một hành động cụ thể, thiết thực và tiên phong trong việc thực hiện cụ thể hóa các chủ trương chung của Đảng, nhà nước và Bộ Xây dựng đối với mục tiêu chống biến đổi khí hậu của quốc gia, là sự khẳng định cho định hướng phát triển đúng đắn và có trách nhiệm cao với cộng đồng của TCty Viglacera.

Cần nói thêm rằng, đây là dự án đầu tiên thuộc loại này ở nước ta và khu vực Đông Nam Á, được thiết kế, thi công trong một thời gian rất ngắn, chỉ hơn một năm sau ngày Chính phủ phê duyệt vào tháng 01/2015 cho thấy sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi ghi nhận và biểu dương Tổng Công ty Viglacera đã nhanh chóng triển khai và đưa nhà máy vào vận hành sử dụng.

Trong điều kiện thị trường xây dựng trong nước phát triển nhanh chóng như hiện nay, với nhu cầu kính xây dựng ngày một tăng cao trong đó 95% sản lượng kính sản xuất trong nước hàng năm được tiêu thụ trong thị trường nội địa, tôi tin tưởng chắc chắn rằng Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đi vào hoạt động sẽ đạt hiệu quả cao, khẳng định xu hướng hội nhập của Viglacera và các doanh nghiệp ngành Xây dựng, và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương”


Bộ trưởng cùng các đại biểu tham quan dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera.

Nhân dịp này Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương trong tỉnh trong thời gian qua đã tạo nhiều điều kiện, quan tâm, giúp đỡ cho các doanh nghiệp của Bộ Xây dựng nói chung và Tổng công ty Vilacera nói riêng trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn và mà mong tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa trong thời gian tới.


Ngay tại Lễ khánh thành Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera, đại diện TCty Viglacera đã ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa Viglacera với 2 doanh nghiệp với khối lượng 1 triệu m3/năm/1 doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhân dịp kỉ niệm 42 năm ngày thành lập TCty Viglacera, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ mong muốn “Ngọn lửa Viglacera, ngọn lửa khát vọng, ngọn lửa niềm tin và ngọn lửa văn hoá mãi mãi cháy sáng và ngày càng bùng cháy”.

Mai Thanh

Các tin khác