Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp

15:25 | 23/08/2012

Dự án nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội) giai đoạn 1 do Tổng công ty Viglacera xây dựng đã khánh thành và đang dần bàn giao cho người mua nhà. 946 căn hộ, diện tích căn hộ từ 45 - 70m2 đang đón nhận được những ý kiến vừa lòng của khách hàng bởi đây là dự án được đầu tư đầy đủ hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi…

                                   

Với mong muốn, ngoài mục tiêu hoạt động vì lợi ích kinh tế, Tổng công ty Viglacera chú trọng đến mục tiêu lợi ích và an sinh xã hội đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình của Chính phủ, Bộ Xây dựng về đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Cuối tháng 7/2010, Viglacera đã khởi công 6 block nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá. Sau 24 tháng xây dựng, ngày hôm nay, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết của mình khi khánh thành giai đoạn 1, bàn giao trên 700 căn hộ đảm bảo chất lượng, mỹ quan, kiến trúc, công năng sử dụng. Đây là khu nhà ở cho người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu ở cho khoảng 4.000 cư dân trên địa bàn Thành phố.

Nhà thu nhập thấp Đặng Xá như khu resort với đẩy đủ dịch vụ.

Sau khánh thành, dự án nhà ở thu nhập thấp đã lấy được lòng nhiều khách hàng bởi những tiện ích mang lại. Ngoài nhà ở, các cư dân được hưởng hệ thống tiện ích hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ trong khuôn khổ của dự án, từ trường mầm non, nhà trẻ, khu thể thao (sân tennis), khu dịch vụ (bể bơi, nhà hàng, siêu thị), cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe đến các dịch vụ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó GĐ Công ty đầu tư và phát triển hạ tầng Viglacera: “Mục tiêu của Công ty cũng như chủ trương của Tổng Công ty Viglacera là xây dựng những căn hộ đảm bảo chất lượng để người dân yên tâm an cư. Bởi vậy, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhằm đáp ứng được nhu cầu, dịch vụ cần thiết tiện việc sinh hoạt của người dân”.

Hệ thống trường học khang trang nằm trong khu nhà ở Đặng Xá.


Để tạo lòng tin, sau khi bàn giao nhà cho khách hàng, công ty đã tiến hành vận hành thử nghiệm, lập các sổ góp ý và và lập đường dây nóng để tiếp thu phản ánh của khách hàng nhằm xử lí triệt để khi có sự cố xảy ra về công trình xây dựng. Đơn cử như trường hợp nhận nhà tại căn hộ 1004, toà nhà D3 vừa qua, sau khi có phản ánh về việc căn hộ bị dò rỉ, gây thấm nước vào tường chúng tôi đã lập tức cho kiểm tra, rà soát từng cửa sổ và xử lí dứt điểm, khách hàng không hề có phàn nàn gì – ông Tùng cho biết thêm.

Cũng theo ông Tùng, những căn hộ sau khi hoàn thiện, ở 1 -2 tháng đầu vẫn xảy ra tình trạng như tại số nhà 1004 trên do nhiều nguyên nhân nhưng vấn đề chính có thể là ở thợ bơm keo. Mỗi căn hộ thường có 5 bộ cửa và tính cả khu lên tới 5.000 bộ cửa nên khi bơm keo, dễ xảy ra sai sót ở 1, 2 điểm nào đó và khi gặp mưa lớn thì xuất hiện thấm nước vào nhà. Hiện, chúng tôi đang nghiệm thu, rà soát lại tất cả các căn hộ để khắc phục tồn tại nếu có.

                                                                                                                                             Theo Kinh tế Nông thôn

Các tin khác