Tổng công ty Viglacera hợp tác với Proskills Uk Group Vương quốc Anh về đào tạo dạy nghề

05:29 | 29/05/2014
(baobacninh.com.vn) Sáng ngày 28/5/2014, Tổng công ty Viglacera và Proskills - Tổ chức về giáo dục và đào tạo chuyên ngành sản xuất và cung ứng vật liệu Vương quốc Anh, đã ký biên bản ghi nhớ về "Tăng cường Đào tạo và Phát triển Kỹ năng Nghề theo Tiêu chuẩn Quốc tế trong Lĩnh vực Vật liệu Xây dựng".

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Proskills với Trường Cao đẳng nghề Viglacera

Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam với bề dày phát triển 40 năm với 40 đơn vị thành viên. Để giữ vững vị thế và không ngừng phát triển trong cuộc cạnh tranh trên thương trường đồng thời nâng cao chất lượng lao động, Tổng công ty Viglacera luôn chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera, Bộ Xây dựng, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã phát huy vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề sản xuất xật liệu xây dựng tại Việt Nam; chuyên cung cấp các chương trình đào tạo, nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài TCT Viglacera. Nhà Trường đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy, các công ty thành viên của Tổng công ty Viglacera.

Dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam, Tổng công ty Viglacera đã hợp tác với Proskills Uk Group về tăng cường đào tạo và phát triển kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Điểm nổi bật của ProSkills là tổ chức này lấy doanh nghiệp làm trung tâm trong việc xác định tiêu chuẩn tay nghề, xây dựng chương trình và bảo đảm chất lượng đào tạo.

Mục tiêu cao nhất là tạo ra lực lượng lao động có thể làm việc ngay, đáp ứng những yêu cầu trong từng lĩnh vực sản xuất cụ thể. Vì vậy, hoạt động khảo sát tại Viglacera, doanh nghiệp sản xuất có hơn 12.000 lao động trải rộng trên các lĩnh vực sản xuất chuyên ngành khác nhau có ý nghĩa đặc biệt khi đánh giá được cách một doanh nghiệp “chủ động” trong việc đào tạo như thế nào và ProSkills có thể hỗ trợ ra sao trong việc xây dựng tiêu chuẩn nghề và đổi mới nội dung giảng dạy.

Các hoạt động giữa TCT Viglacera và Proskills đã đóng góp vào việc thực hiện Chiến lược Dạy nghề 2011 - 2020 của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt trong các mục tiêu phát triển chương trình, giáo trình, gắn kết dạy nghề với thị trường lao động, sự tham gia của doanh nghiệp và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về dạy nghề.

Các chuyên gia đến từ Proskills làm việc tại Việt Nam trong 10 ngày ( từ 28- 5 đến 7- 6) tiến hành khảo sát chuyên ngành kính, gạch ceramic, gạch granite, sản phẩm sứ vệ sinh. Hoạt động khảo sát tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera (KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và một số đơn vị thuộc Tổng Công ty Viglacera để xây dựng chuẩn nghề, chương trình đào tạo với mục tiêu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng. Kết quả khảo sát ban đầu sẽ được trình bày tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera làm cơ sở thực hiện chương trình tập huấn ngắn tại nhà trường.

Cụ thể hơn, mục tiêu hợp tác của hai bên là xây dựng các chương trình đào tạo cho 4 lĩnh vực ngành nghề: kính, gạch ceramic, gạch granite và các sản phẩm sứ vệ sinh hướng tới tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế; Giáo viên và giảng viên từ trường Cao đẳng nghề Viglacera được đào tạo để có thể cung cấp các chương trình đào tạo mới trong 4 ngành nghề và thực hiện đánh giá dựa trên năng lực trong lớp học và nơi làm việc. Ngoài những năng lực cốt lõi, việc đánh giá còn tập trung vào công tác nâng cao kỹ năng, thực hành tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe; Các chương trình đào tạo sẽ được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế/tiêu chuẩn của Vương quốc Anh thông qua việc so sách và thu hẹp khoảng cách giữa giáo trình và tiêu chuẩn nghề nghiệp của TCT Viglacera với tiêu chuẩn của Vương quốc Anh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cấp phép hiện hành tại Vương Quốc Anh.

Các tin khác
  • KĐT Đặng Xá - Dự án BĐS đạt chuẩn quốc tế

    Lượt xem : 5520
    (Vietnamnet) - Dự án Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá do TCT Viglacera làm chủ đầu tư vừa nhận giải thưởng dự án phức hợp bất động sản đạt chuẩn quốc tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards)
    Chi tiết
  • Đột phá, dẫn dắt thị trường bằng chất lượng hàng hóa

    Lượt xem : 5162
    (VietQ.vn) - Để đứng vững và không ngừng phát triển trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, Tổng Công ty VIGLACERA đã phải liên tục áp dụng công nghệ mang tính đột phá, nâng cao năng suất chất lượng, đi trước đón đầu bằng những sản phẩm mới, từ đó góp phần định hướng, dẫn dắt thị trường.
    Chi tiết
  • Dự án Thang Long Number One đang bán vét các căn hộ cuối cùng

    Lượt xem : 5411
    (HNMO) - Theo chủ đầu tư Viglacera, dự án Thang Long Number One (tọa lạc tại ngã tư Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng và đại lộ Thăng Long, Hà Nội), đến nay 90% các căn hộ của dự án đã bán hết.
    Chi tiết
  • Viglacera hợp tác triển khai Chương trình tín dụng 50.000 tỷ đồng ngành Xây dựng

    Lượt xem : 5375
    Ngày 17/4, Công ty CP Thương mai Viglacera (CTCPTM Viglacera) đã ký Hợp đồng hợp tác tổ chức phân phối, tiêu thụ VLXD – TTBNT cho Nhà sản xuất/phân phối thuộc dự án khu phức hợp TMDV Thiên Thanh Sài gòn Plaza với Tập đoàn Thiên Thanh và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB, tại "Hội nghị triển khai chương trình Tín dụng 50 nghìn tỷ đồng ngành Xây dựng” lần hai.
    Chi tiết
  • Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi của TCty Viglacera: Rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý

    Lượt xem : 5371
    (Xây dựng) - Ngày 12/4, vòng “Chung kết Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014” của TCty Viglacera đã diễn ra trong sự chào đón và ủng hộ nhiệt thành của 16 đơn vị thành viên. Dù kéo dài từ sáng đến cuối giờ chiều của ngày nghỉ cuối tuần, nhưng không khí của Vòng chung kết luôn duy trì trong trạng thái “bùng nổ” bởi sự hấp dẫn và lôi cuốn của các màn so tài kiến thức, năng khiếu…
    Chi tiết
  • Viglacera vượt 7 tiêu chí đạt giải Vàng chất lượng quốc gia

    Lượt xem : 5464
    (DĐDN) - Viglacera vừa chính thức được vinh danh là một trong hai mươi doanh nghiệp lớn nhất đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
    Chi tiết