Cán bộ Tổng công ty Viglacera dâng hương tưởng niệm các vị Vua Hùng

17:41 | 20/02/2012
 

Ngày 19/02/2012, Được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng công ty, đông đảo cán bộ công nhân viên cơ quan Tổng công ty đã tham gia chương trình du Xuân dâng hương tưởng niệm các vị Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ đầu Xuân Nhâm thìn 2012 do công đoàn cơ quan Tổng công ty tổ chức.

Đền Hùng là tên gọi khái quát quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Hiện nay, theo các tài liệu khoa học đã công bố đa số đều thống nhất nền móng kiến trúc đền Hùng bắt đầu được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì. Đến thời Hậu Lê (thế kỷ 15) được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô như hiện tại. Quần thể di tích đền Hùng nằm từ chân núi đến đỉnh ngọn núi Nghĩa Lĩnh cao 175 mét (núi có những tên gọi như Núi Cả, Nghĩa Lĩnh, Nghĩa Cương, Hy Cương, Hy Sơn, Bảo Thiếu Lĩnh, Bảo Thiếu Sơn), thuộc địa phận xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, trong khu rừng được bảo vệ nghiêm ngặt giáp giới với những xã thuộc huyện Lâm Thao, Phù Ninh và vùng ngoại ô thành phố Việt Trì, cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 10km. Khu vực đền Hùng ngày nay nằm trong địa phận của kinh đô Phong Châu của quốc gia Văn Lang cổ xưa. Theo cuốn Ngọc phả Hùng Vương, đương thời các Vua Hùng đã cho xây dựng điện Kính Thiên tại khu vực núi Nghĩa Lĩnh này.

Tại đây, Đoàn cán bộ Tổng công ty Viglacera đã dâng hương tại bốn đền chính là đền Hạ, đền Trung, đền Thượng và đền Giếng và kết thúc tại đền Thượng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh, nơi có lăng mộ Vua Hùng thứ 6.

Đoàn cũng đã dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân, đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân nằm trên đồi Sim nằm trong khu di tích lịch sử Đền Hùng được nhà nước đầu tư xây dựng và khánh thành năm 2009.

Đây là hoạt động dã ngoại đầu Xuân được công đoàn cơ quan Tổng công ty tổ chức thường niên và được Lãnh đạo Tổng công ty ủng hộ và tạo mọi điều kiện để cán bộ Tổng công ty tăng cường học hỏi, giao lưu trong quá trình sinh hoạt thường ngày nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, phục vụ tốt hơn cho công việc chuyên môn.

Một số hình ảnh tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng:

 

Các tin khác
  • Đại Hội Công Nhân Viên Chức – Công Ty Kinh Doanh Bất Động Sản VIGLACERA

    Lượt xem : 12280
    Thực hiện công văn số 14/CĐ-VP của Tổng công ty - Công đoàn Tổng công ty ngày 01/02/2012 về việc tổ chức Đại hội công nhân viên chức, Hội nghị người lao động năm 2012. Ngày 16/02/2012, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tiến hành tổ chức Đại hội công nhân viên chức năm 2012. Đại hội được vinh dự đón ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ TCT, ông Nguyễn Quý Tuấn – chủ tịch Công đoàn TCT cùng nhiều vị lãnh đạo của TCT và ban Land đến dự.
    Chi tiết
  • Gặp mặt cán bộ hưu trí cơ quan Tổng công ty đầu Xuân Nhâm Thìn 2012

    Lượt xem : 4433
    Là một truyền thống, một nét đẹp đầu Xuân đã được Vigalcera duy trì trong hơn 10 năm qua – Cuộc gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí của cơ quan Tổng công ty đã diễn ra trong không khí đầm ấm và cảm động trong không khí của một mùa Xuân mới.
    Chi tiết
  • Chi nhánh Viglacera tại Đà nẵng làm từ thiện đầu xuân

    Lượt xem : 5356
    Luôn nỗ lực hết mình trong những hoạt động hướng đến cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ những trẻ em khuyết tật, bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn, nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn, Chi nhánh Tổng công ty Viglacera tại Đà Nẵng đã kết hợp với chi nhánh tại Đà Nẵng của các đơn vị thành viên cùng Công ty TNHH Trung Thủy, một quý bạn hàng gắn bó lâu năm với Tổng công ty đã có chuyến từ thiện tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đà Nẵng.
    Chi tiết
  • Hội nghị Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2011 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2012

    Lượt xem : 4661
    Sáng ngày 10/02/2012, trong không khí đón Xuân năm mới, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2011 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2012. Về dự Hội nghị có Đồng chí Đặng Hữu Hoàn – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đồng chí Luyện Công Minh – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty.
    Chi tiết
  • Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Viglacera lần thứ IV nhiệm kỳ 2012-2014

    Lượt xem : 4454
    Căn cứ kế hoạch số 81/KH-ĐTN ngày 15/9/2011 của BCH Quận đoàn Cầu Giấy về việc tổ chức Đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Quận Cầu Giấy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012 -2017
    Chi tiết
  • Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera, Chi bộ Công ty Xây dựng Viglacera đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 02 quần chúng ưu tú

    Lượt xem : 4427
    Chiều ngày 03/02/2012, Trong không khí chào mừng 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty Viglacera, Chi bộ Công ty Xây dựng Viglacera đã tổ chức Lễ kết nạp cho 02 quần chúng ưu tú là đồng chí Trần Huy Thông, Giám đốc Xí nghiệp xây dựng số 2 và đồng chí Lê Văn Thắng, Phó giám đốc Xí nghiệp xây dựng số 1 vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
    Chi tiết