Công đoàn Viglacera tập huấn chuyên đề hoạt động công tác nữ công

16:32 | 14/10/2019

Hòa chung không khí kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, cùng tinh thần thi đua lao động sản xuất lập nhiều thành tích cao nhất nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch SXKD năm 2019 của các đơn vị trong toàn TCty, ngày 12/10, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Công đoàn, tập huấn chuyên đề và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác nữ công nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).



Toàn cảnh buổi nói chuyện

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của TCty, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tinh thần đoàn kết vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.


Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn XDVN, Chủ tịch Công đoàn TCty
chúc mừng các chị em nhân dịp 20/10

Đến dự buổi gặp mặt, về phía Công đoàn Xây dựng Việt Nam có đồng chí Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Về phía Lãnh đạo Công đoàn TCty Viglacera – CTCP có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn XDVN, Chủ tịch Công đoàn TCty; đồng chí Bùi Anh Tuấn - Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Công đoàn XDVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCty; đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn TCty; đồng chí Cao Thị Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban nữ công Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí là nữ Giám đốc Ban, Trưởng, Phó phòng TCty cùng các đồng chí là Ủy viên BCH, UBKT, Ban nữ công Công đoàn TCty và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Trưởng ban nữ công các CĐCS trực thuộc Công đoàn TCty.



Đồng chí Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam
chia sẻ tại buổi nói chuyện

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), đồng chí Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em thuộc TCty Viglacera – CTCP. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động công đoàn của TCty thời gian qua. Đồng chí Đào Thị Hồng Thúy cho biết, qua tham dự một số hội nghị liên quan đến vấn đề lao động nữ, lao động di cư, an toàn vệ sinh lao động có thể thấy, các lao động nữ tại nhiều nước trên thế giới bị phân biệt, đối xử bất công so với lao động nam như bị trả lương thấp, quấy rối tình dục… Trong khi đó tại Việt Nam, lao động nữ được quan tâm với nhiều chính sách ưu việt hơn, công bằng hơn. Đối với hoạt động công đoàn tại TCty Viglacera, đồng chí Đào Thị Hồng Thúy khẳng định: Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong Ngành, trong đó có Công đoàn TCty Viglacera – CTCP là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác quan tâm đến đời sống gia đình, công tác tổ chức các phong trào thi đua, công tác bình đẳng giới, phong trào nữ CNVCLĐ.



Công đoàn TCty Viglacera và công đoàn các đơn vị đã chú trọng tuyên truyền giáo dục về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ trong thời kỳ CNH – HĐH thông qua việc tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm phong phú đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ, để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ và cống hiến cho sự phát triển chung của TCty và của Ngành… Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ TCty Viglacera – CTCP Nguyễn Quý Tuấn đánh giá cao vai trò của nữ CNVCLĐ trong TCty, các đơn vị thành viên đã có nhiều đóng góp để phát triển TCty. Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn mong rằng, với sự ưu việt của pháp luật Việt Nam cũng như chính sách ưu việt của TCty, Công đoàn TCty đối với lao động nữ, các chị em cần tự thân vận động, tham gia tích cực các phong trào thi đua kết hợp học tập, phấn đấu trong công việc và cuộc sống, đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của TCty cũng như đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới…


Chuyên gia – Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng, giảng viên cấp cao Trường Doanh nhân PTI 
chia sẻ tại buổi nói chuyện

Cũng nhân dịp này, các chị em có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với chuyên gia – Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng, giảng viên cấp cao Trường Doanh nhân PTI về kỹ năng sống, tư duy tích cực, kiến thức gia đình…, trong thời kỳ 4.0. Bằng lối nói chuyện khéo léo, dí dỏm của chuyên gia Lưu Tiến Dũng, những câu chuyện về mối quan hệ của người phụ nữ tại nơi làm việc, khẳng định năng lực bản thân; cách ứng xử nhẹ nhàng, sự tinh tế trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dậy con cái… đã được truyền đạt một cách hấp dẫn. Chị em có những giây phút thực sự thoải mái, tiếp nhận những kiến thức bổ ích, thiết thực trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe bản thân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, biết cách hài hòa mối quan hệ ngoài xã hội cũng như trong gia đình.

Buổi nói chuyện cũng đã giúp chị em phụ nữ tự tin hơn để khẳng định bản thân và ngày càng năng động, sáng tạo, phấn đấu vươn lên trong công tác và làm tốt hơn nữa vai trò là người “giữ lửa” trong mỗi gia đình. 

Một số hình ảnh khác








Các tin khác
  • TCT Viglacera vui Tết trung thu 2019 cùng các cháu thiếu nhi

    Lượt xem : 2295
    Được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Ban chấp hành các cơ sở: Công đoàn Cơ quan TCT; Viện nghiên cứu và phát triển Viglacera, Trường Cao đẳng Viglacera và Công ty Kinh doanh Bất động sản đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con CBCNV nhân dịp Tết Trung thu 2019 tại khách sạn Marriott, Hà Nội.
    Chi tiết
  • Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera – CTCP

    Lượt xem : 4668
    Chiều ngày 29/8/2019, Đảng ủy TCty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty. Đồng thời tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 đồng chí thuộc Chi bộ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Đảng ủy Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 10, khóa XII và Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị

    Lượt xem : 3448
    Ngày 29/8/2019, tại trụ sở Tổng công ty, Đảng ủy Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết Trung ương 10 khóa XII của Đảng và Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc

    Lượt xem : 2264
    Ngày 22/08/2019, tại Hội trường Nhà máy Ngói Tiêu Giao, Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động. Hội nghị đã được nghe báo cáo kết tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty; báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động; việc thực hiện nội dung của thỏa ước lao động tập thể, công tác tiền lương và các chế độ khác liên quan đến người lao động.
    Chi tiết
  • Sôi nổi Hội thao Viglacera 2019

    Lượt xem : 2629
    Hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày thành lập TCT (25/7/1974 – 25/7/2019), cùng với các hoạt động chào mừng khác, ngày 20/7/2019, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP tổ chức Hội thao Viglacera 2019. Đây là sân chơi thiết thực, lành mạnh nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe, giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các vận động viên và các đơn vị trực thuộc TCT, cùng nhau hướng tới sự phát triển bền vững của “Mái nhà chung” Viglacera trong các giai đoạn tiếp theo.
    Chi tiết
  • Giải bóng đá Khu vực miền Nam Viglacera năm 2019

    Lượt xem : 2175
    Nhằm cổ vũ động viên tinh thần người lao động, tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị khu vực phía Nam của Viglacera, Thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera (25/7/1974 - 25/7/2019), ngày 13/7/2019, BCH Công đoàn cơ sở các đơn vị phía Nam của Viglacera đã phối hợp tổ chức Giải bóng đá Nam Viglacera năm 2019 tại Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
    Chi tiết