Công đoàn Viglacera tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Tháng công nhân 2018

14:43 | 06/06/2018

Những năm qua, cùng với thực hiện đúng các quy định của Luật Lao động, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP còn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của CNLĐ. Trong Tháng Công nhân năm nay, bên cạnh việc phát động các chương trình thi đua khác, Công đoàn TCty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức hội thi tay nghề, phát huy sáng kiếm cải tiến kỹ thuật, cải tạo môi trường làm việc và tổ chức các hội thao với nhiều nội dung như bóng đá, cầu lông, kéo co… nhằm động viên cán bộ, đoàn viên người lao động tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018, thu hút sự tham gia sôi nổi, tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn TCty.

 

Sôi động, vui tươi là không khí chung tại các đơn vị thành viên thuộc TCty Viglacera – CTCP. Chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam và thực hiện hành động tháng công nhân theo chỉ đạo của công đoàn TCty, trong tháng 5/2018, Cty CP Việt Trì Viglacera đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo CBCNV LĐ trong Công ty, trong đó có Giải kéo co.

Tham dự giải kéo co năm nay có 12 đội (gồm đội Xưởng I; Xưởng men; Xưởng KCS; Xưởng Cơ điện + P KTTN + lò nung; Xưởng Khuôn + Văn phòng + Bảo vệ + Nhà ăn ca tham gia mỗi đơn vị 02 đội), được chia làm 2 bảng thi đấu (A và B). Các đội thi đấu vòng loại theo bảng. Mỗi trận kéo 3 hiệp, thời gian nghỉ giữa các hiệp kéo là 6 phút. Mỗi đội có 8 người chính thức, 02 người dự bị. Đội Nam nữ có 4 nam + 4 nữ chính thức và 1 nam + 1 nữ dự bị.

Các trận đấu tranh giải nhất, nhì, ba diễn ra vào ngày 6/6/2018. Giá trị giải thưởng bao gồm: Giải Nhất đồng đội Nam, nữ: 6.000.000 triệu đồng; Giải Nhì đồng đội Nam, nữ: 4.000.000 triệu đồng và Giải Ba đồng đội nam, nữ: 2.000.000 triệu đồng.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Cty CP Việt Trì Viglacera.

Hòa trong không khí sôi nổi hưởng ứng Tháng công nhân 2018, Công đoàn Cty CP Viglacera Hà Nội và Cty CP Sứ Viglacera Thanh Trì cũng đã tổ chức hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho các cán bộ, đoàn viên của đơn vị, với nhiều hình thức hấp dẫn như tổ chức giải kéo co, giao lưu đá bóng..., mang lại đời sống tinh thần vui tươi, phần khởi, đoàn kết góp phần nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả công việc.

Với mong muốn tạo không khí vui tươi, phần khởi, đoàn kết giữa các tổ, đội, Chương trình hành động Tháng công nhân của Cty CP Viglacera Thăng Long gồm hai chuỗi hoạt động chính là hội thi tay nghề và hội thao.

Tại Hội thi tay nghề, người lao động tham gia thi tay nghề đóng hộp và tay nghề hàn. Còn ở hoạt động Hội thao, các phòng ban - người lao động sẽ tham gia thi đấu bóng đá và kéo co, mang lại không khí thi đua sôi nổi trong CNVC-LĐ.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã tích cực, tổ chức tốt các hoạt động vì người lao động như tại Cty CP Viglacera Vân Hải, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tìm biện pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; bố trí thời gian làm việc hợp lý, cung cấp đầy đủ nước uống đảm bảo vệ sinh…

Cùng việc phát động phong trào thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, không để xảy ra tai nạn lao động, Cty còn tiến hành treo băng rôn tại văn phòng làm việc, các đơn vị sản xuất hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018…, tạo không khí phấn khởi để người lao động yên tâm làm việc.

Ngoài ra, Công đoàn Cty Viglacera Vân Hải còn tổ chức giao lưu lửa trại, văn nghệ, các trò chơi dân gian, mua sắm trang bị đầy đủ dụng cụ thể dục, thể thao để CBCNV-LĐ vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2018, Công đoàn Cty Kính nổi Viglacera cũng đã có  nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức giao hữu bóng đá nam; giám sát và tổ chức tốt bữa ăn giữa ca và công tác cấp phát bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật theo ngày cho người lao động; phát quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng, mỗi phần quà là 1 bộ sách giáo khoa và 10 cuốn tập; chuẩn bị tốt các thủ tục cần thiết để đưa toàn thể CB CNV đi thăm quan nghỉ mát tại Đà Nẵng…

Còn tại Cty CP Viglacera Đông Triều, Công đoàn tổ chức các đơn vị treo 2 băng rôn hưởng ứng  “tháng công nhân” và  “tháng an toàn vệ sinh lao động” năm 2018.

Cùng với đó, Công đoàn thăm hỏi và trợ cấp khó khăn cho 13 gia đình với mức 400.000 đ/xuất. Phối hợp với hội Chữ thập đỏ công ty trợ cấp khó khăn cho 01 gia đình có khó khăn về nhà ở, mức trợ cấp 3 triệu đồng (Hội Chữ thập đỏ công ty trợ cấp 20 triệu đồng).

Công đoàn Cty còn tổ chức 01 cuộc kiểm tra tình hình thực hiện mô hình bốn không “Không để xảy ra tai nạn lao động, không để xảy ra cháy nổ, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh” tại ba nhà máy trực thuộc công ty; tổ chức giao lưu bóng đá với công ty cổ phần Clinker Viglacera; tổ chức chương trình” Về nguồn “Viếng nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Hướng Hóa và Thành cổ Quảng Trị. Tại nhà máy Đầm Hà: Công đoàn nhà máy Đầm Hà tham gia “Ngày hội văn hóa, thể thao” huyện Đầm Hà…

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ đảm bảo chăm lo quyền, lợi ích, chế độ phúc lợi cho người lao động, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và ổn định trong doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt trong việc nâng cao tình đoàn kết và gắn bó mật thiết giữa các cán bộ công nhân viên trong TCty nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng…       

Dưới đây là một số hình ảnh tại các đơn vị:

Các hoạt động tại Công ty CP Viglacera Việt Trì

Hình ảnh giao lưu bóng đá giữa Công ty CP Viglacera Đông Triều và Công ty CP Viglacera Clinker:

Các tin khác