Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera với 20 năm khát vọng bay xa – Tự hào “người con cả” trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản của VIGLACERA

11:12 | 08/05/2018

Ngày 7/5/2018, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1998 -  2018).

Loading the player ...

Phim phóng sự về Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera

Tới dự buổi Lễ có ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Lãnh đạo các huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh; ông Nguyễn Huy Việt – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy Gia Lâm, TP. Hà Nội; ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera cùng các đồng chí là nguyên lãnh đạo TCT, Ban Lãnh đạo, CBCNV và các đối tác lớn của Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera.


Tới dự buổi lễ có Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, huyện Gia Lâm – Hà Nội, Bộ Xây dựng và TCT Viglacera

Ngày 7/5/1998, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 218/QĐ-BXD thành lập Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng trực thuộc Tổng công ty VIGLACERA. Sự ra đời ấy đã đánh dấu bước phát triển mới, đột phá của VIGLACERA vào lĩnh vực đầu tư xây dựng - kinh doanh Bất động sản, hiện thực hóa chủ trương đưa Tổng Công ty thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam.


Ông Nguyễn Xuân Phong – Quyền Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera chia sẻ về hành trình 20 năm xây dựng và phát triển của công ty

Ra đời trong niềm kỳ vọng

Với chủ trương đúng đắn và lòng quyết tâm đưa Tổng Công ty VIGLACERA thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, các vị Lãnh đạo Tổng Công ty, đặc biệt là nguyên Chủ tịch HĐTV TCT Trần Đình Thể và nguyên Tổng Giám đốc TCT Đinh Quang Huy đã đưa ra những quyết sách táo bạo, sáng suốt trong việc định hướng phát triển lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN, KĐT. Đó là những người đầu tiên đặt nền móng cho việc phát triển lĩnh vực BĐS song hành cùng với lĩnh vực sản xuất VLXD truyền thống của Tổng Công ty VIGLACERA.

Từ một Công ty non trẻ với khởi điểm ban đầu nhân sự chỉ có 7 người với 3 phòng chức năng, cơ sở vật chất thiếu thốn, chủ yếu thiết kế một số công trình nhỏ lẻ, nhưng trải qua 20 năm xây dựng trưởng thành Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera đã trở thành một doanh nghiệp lớn cả về quy mô lẫn giá trị tài sản, là thương hiệu uy tín trên tất cả các lĩnh vực sản phẩm bất động sản.

Ông Trần Ngọc Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera phát biểu tại buổi lễ

20 năm đáp ứng những kỳ vọng bằng nhiều dấu mốc nổi bật

Trước nhất trong lĩnh vực đầu tư phát triển KCN, phải khẳng định ngay vị trí của TCT Viglacera nói chung, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera nói riêng – Thương hiệu hàng đầu quốc gia trong đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN. Ngay khi mới thành lập, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, đặc biệt là lòng quyết tâm của Giám đốc Công ty Nguyễn Anh Tuấn cùng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV-LĐ, Công ty đã triển khai đầy đủ các bước chuẩn bị đầu tư để tổ chức Lễ khởi công xây dựng KCN Tiên Sơn giai đoạn 1 (quy mô 135ha) vào năm 2000. Dự án KCN Tiên Sơn trở thành dự án đầu tiên đánh dấu bước chân của Viglacera trên thị trường Bất động sản.


Ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao về những đóng góp của Viglacera trong việc phát triển kinh tế tỉnh

Hiện nay, các KCN của Công ty đã thu hút tới 213 doanh nghiệp thuê đất, với tổng diện tích cho thuê lấp đầy tương ứng đạt 785ha (chiếm tỷ lệ 77%). Trong đó phải kể đến các doanh nghiệp mạnh, uy tín như: Công ty Sam Sung, Công ty Orion Vina, Công ty Canon, Công ty Vinamilk, Công ty VinaSoy, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long. Các doanh nghiệp này đã góp phần quan trọng trong tốc độ tăng trưởng GDP của địa phương.

Về KĐT và nhà ở, đến nay Công ty đã hoàn thành và cung cấp cho thị trường gần 700 ngàn m2 sàn xây dựng. Nhưng nội hàm của con số đó mới là điều đáng để tự hào, bởi chiếm 345 nghìn m2 trong số đó là diện tích nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp, nhà ở công nhân. Nếu như lĩnh vực nhà ở xã hội của VIGLACERA là điều được nhân dân, cộng đồng xã hội và chính quyền các cấp ghi nhận bởi những đóng góp có ý nghĩa to lớn về giá trị và hiệu quả mang tính vượt trội, thì trong lĩnh vực nhà ở công nhân tại các KCN lại là nền tảng quan trọng để các nhà đầu tư yên tâm gắn bó và xác định làm ăn lâu dài. Cũng nhờ đó, Bắc Ninh trở thành địa phương vươn lên trở thành tỉnh đứng thứ hai trên cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.


Ông Nguyễn Huy Việt – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy Gia Lâm, TP. Hà Nội ghi nhận những đóng góp tích cực từ dự án Nhà ở xã hội của Viglacera góp phần phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp và địa phương với xã hội

Về quản lý vận hành, đây là một khâu quan trọng được Công ty triển khai sau đầu tư và bán hàng. Các hoạt động SXKD, vận hành các KCN, KĐT được áp dụng theo Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Tại các dự án đều thành lập các Xí nghiệp Quản lý vận hành và liên tục được hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để đạt được hiệu quả hoạt động cao nhất, từ đó tạo môi trường đầu tư tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của khách hàng đối với KCN, tạo môi trường xanh, sạch đẹp, không gian văn hoá mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí đời sống tinh thần, thu hút dân cư về sinh sống lấp đầy dự án đối với KĐT và nhà ở. Công tác quản lý vận hành chính là “Chìa khóa Vàng” để khai thác tối ưu hiệu quả các Dự án và gia tăng giá trị doanh thu, tạo nguồn thu ổn định phục vụ sự phát triển của Công ty.

Với những giá trị đã được tạo lập vững vàng qua năm tháng, Công ty đã đóng góp vào giá trị tài sản của toàn Tổng công ty tương đương 3.000 tỷ đồng. Nhưng điều quý giá hơn tất cả, đó là sự đóng góp vào sự nghiệp phát triển ổn định lâu dài của Tổng công ty, đội ngũ cán bộ của Công ty đã tự khẳng định năng lực, đảm đương các vị trí quan trọng trong TCT và các Đơn vị thành viên.


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch HĐ TĐKT TCT đọc quyết định tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera

Với những thành tựu đáng tự hào ấy, nhiều năm qua, Công ty đã liên tục được Chính phủ, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch Đầu tư, UBND tỉnh Bắc Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen. Năm 2013, Công ty được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và trong dịp đặc biệt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành của Công ty.


Lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính Phủ trao tặng cho Công
ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera

Nhiều hiệp hội nghề nghiệp uy tín cũng đã tín nhiệm và trao tặng nhiều Giải thưởng lớn cho các dự án của Công ty như: Năm 2014, KĐT Đặng Xá được vinh danh tại Giải thưởng BĐS quốc tế (AIP) hạng mục Dự án phức hợp BĐS đạt chuẩn quốc tế, khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Riêng khu nhà ở cho người thu nhập thấp KĐT Đặng Xá 2 được Bộ Xây dựng trao giải thưởng “Công trình chất lượng cao năm 2014”, Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam 2014”, Năm 2018 này - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trao “Giải thưởng Nhà ở xã hội tốt nhất”

20 năm nhìn lại, chàng “tân binh” của ngôi nhà VIGLACERA năm xưa với sức vươn Phù Đổng đã rất nhanh chóng xác lập vị thế, uy tín bằng những cống hiến thầm lặng nhưng giá trị “đo đếm” được không hề nhỏ: Tài sản tăng gấp 15 lần sau gần 20 năm hoạt động, qua đó kiến tạo một nền tảng mới để góp phần nâng thương hiệu VIGLACERA lên một đẳng cấp cao hơn.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

Các tin khác