Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP khóa IX thành công tốt đẹp

11:29 | 29/05/2017

Sau 02 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Công đoàn TCty Viglacera – CTCP khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra tại trụ sở TCty từ ngày 26/5 – 27/5/2017 đã thành công tốt đẹp.


Toàn cảnh đại hội

Trong 02 ngày làm việc, Đại hội đã tập trung trí tuệ hoàn thành các nội dung: Thảo luận và thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2017; Thảo luận và thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Bầu Ban chấp hành Công đoàn TCty khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 21 đồng chí ưu tú có năng lực, nhiệt tình và trách nhiệm để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội; Thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn TCty khóa IX gồm 21 đồng chí. Được sự nhất trí, tín nhiệm cao, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCty khóa VIII tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn TCty khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2017 nêu rõ:  Mặc dù tình hình kinh tế nước ta trong nhiệm kỳ qua còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngành Xây dựng chịu tác động trực tiếp và nhiều nhất từ khó khăn chung của nền kinh tế. Thị trường BĐS trầm lắng, ngành VLXD tiêu thụ khó khăn, tồn kho lớn đã tác động đến SXKD của các doanh nghiệp trực thuộc Viglacera cũng như phong trào công nhân viên lao động và hoạt động của Công đoàn TCty Viglacera. Tuy vậy, phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn TCty nhiệm kỳ vừa qua vẫn đạt những thành tích đáng kể.

Trong giai đoạn 2011 – 2017, Công đoàn TCty đến các Công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, động viên CBCNVCLĐ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD, là nhiệm vụ hàng đầu, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của DN. Cùng với các biện pháp thi đua là công tác động viên, tạo sự tin tưởng, hưởng ứng các biện pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt của lãnh đạo TCty và các đơn vị. CNVCLĐ TCty đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tận dụng các thời cơ và các yếu tố thuận lợi để phát triển SXKD. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TCty Viglacera – CTCP năm sau luôn cao hơn năm trước, người lao động có đủ việc làm, thu nhập và đời sống được nâng lên rõ rệt.


Đồng chí Bùi Anh Tuấn – Phó chủ tịch công đoàn Tổng công ty trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ VIII, phương hướng nhiệm kỳ IX

Riêng năm 2016, lợi nhuận trước thuế đạt 1.047 tỷ đồng; tổng doanh thu đạt 16.036 tỷ đồng; nộp ngân sách 646 tỷ đồng. Số lượng CBCNVCLĐ hiện có đến quý I/2017 là 9.484 người, trong đó nữ 3.034 người, so với đầu nhiệm kỳ giảm trên 4.000 người. Thu nhập bình quân của CBCNVCLĐ năm 2016 là  8.235.000 đồng/người/tháng, tăng 70% so với năm 2011...

Các đơn vị trong TCty không chỉ đảm bảo được việc làm, thu nhập cho người lao động  mà nhiều đơn vị còn tổ chức tốt điều kiện làm việc, chất lượng bữa ăn ca và chăm lo nơi ở cho người lao động, xứng đáng là những điển hình không chỉ cho các đơn vị trong ngành Xây dựng mà cả nước cần học tập, như Công ty CP Viglacera Hạ Long, Công ty CP Viglacera Đông Triều, Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn…

Cũng trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn TCty đã được đổi mới, không dàn trải mà tập trung nhân lực, tài chính cho những công tác trọng tâm, then chốt từng thời kỳ, đáp ứng được mong mỏi của CNLĐ nên thu hút được đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia.


Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty phát biểu tại Đại hội

Trong công tác cổ phần hóa tại TCty diễn ra trong năm 2014, Công đoàn đã tuyên truyền đến người lao động hiểu biết được chủ trương đường lối chính sách cổ phần hóa tại TCty, mô hình hoạt động TCty cổ phần, tham gia sắp xếp lại lao động đồng thời tổ chức vận động đoàn viên công nhân lao động trong toàn TCty tham gia sở hữu mua cổ phần để người lao động có thêm được lợi ích và quyền làm chủ của mình, từ đó ngày càng gắn bó với TCty.

Công đoàn TCty và CĐCS đã tổ chức 319 đợt tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước tới CNVCLĐ.  

Đặc biệt, Công đoàn TCty đã tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cơ quan chuyên môn tăng cường phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Công đoàn TCty đã phối hợp với cơ quan chuyên môn chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị Người lao động đạt kết quả cao; giữ cho quan hệ lao động ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, không có đình công… Kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có hơn 500 cuộc đối thoại đã được tổ chức trong TCty.

Hàng năm, Công đoàn TCty đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, tổ chức Hội nghị người lao động nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của người lao động cũng như người sử dụng lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa; quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm. Trong nhiệm kỳ qua, TCty đã duy trì được 100% các đơn vị tiến hành tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm; 100% đơn vị trực thuộc TCty đều có thỏa ước lao động tập thể và  thực hiện rất đúng các nội dung trong Thỏa ước đã ký kết.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong TCty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ…

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Chấp hành Công đoàn TCty Viglacera - CTCP xác định mục tiêu nhiệm vụ: Chủ động, sáng tạo trong hoạt động; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của TCty của Ngành xây dựng.

Trong đó, coi trọng việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của CNVLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định,tiến bộ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; Nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của CNVCLĐ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của TCty, của Ngành xây dựng.


Đồng chí Nguyễn Văn Tụng – Chủ tịch công đoàn Công ty Kính nổi Viglacera trình bày tham luận tại Đại hội


Đồng chí Nguyễn Năng Hoạch – Chủ tịch công đoàn Công ty Viglacera Hạ Long trình bày tham luận tại Đại hội

Đại hội cũng đã ghi nhận những ý kiến tham luận của một số đơn vị tiêu biểu trong hoạt động công đoàn như Công ty CP Viglacera Hạ Long, Công ty Kính nổi Viglacera… cùng những kinh nghiệm, cách làm thiết thực liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ tại CĐCS, đảm bảo thu nhập cho người lao động, chế độ lương thưởng, môi trường làm việc, nơi ăn chốn ở của người lao động…, với phương châm: Quan tâm tới người lao động là nhiệm vụ số 1 trong công tác SXKD…

Nghị quyết Đại hội Công đoàn TCty khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được 100% các đại biểu biểu quyết nêu rõ: Đại hội kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động TCty Viglacera phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2017 và các năm tiếp theo, xây dựng doanh nghiệp hài hòa phát triển bền vững; xây dựng các CĐCS và Công đoàn TCty ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của ngành Xây dựng, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam…


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn XDVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam bày tỏ sự tán thành với báo cáo kết quả công tác khóa VIII và phương hướng nhiệm vụ khóa IX của Công đoàn TCty Viglacera – CTCP. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn TCty Viglacera - CTCP đạt được trong nhiệm kỳ 2011 – 2017. Tuy nhiên, giai đoạn 2017 – 2022 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, đòi hỏi Ban chấp hành Công đoàn TCty khóa IX cần phải nỗ lực hơn nữa, giữ vững vai trò trung tâm đoàn kết các phong trào CNLĐ, là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCNLĐ…


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn XDVN và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa IX

Đại hội Công đoàn TCty Viglacera khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra trong tháng 5 lịch sử với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Cũng trong tháng 5 này các cấp công đoàn và CNVCLĐ cả nước nói chung, CNVCLĐ Viglacera nói riêng đang đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017.  

Những ưu điểm, tồn tại và những bài học kinh nghiệm được rút ra từ Đại hội có ý nghĩa quan trọng để Công đoàn TCty Viglacera - CTCP tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Công đoàn cấp trên và xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới đạt kết quả.

Đại hội Công đoàn TCty Viglacera – CTCP khóa IX đã thành công tốt đẹp. Cùng với khẩu hiệu hành động và 11 chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng, đội ngũ cán bộ ưu tú, xuất sắc được tín nhiệm bầu cử vào Ban chấp hành Công đoàn TCty khóa IX sẽ tạo ra một nhiệm kỳ mới, thắng lợi mới, nhiều đột phá mới…, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của TCty.

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Các đại biểu khách mời tham dự Đại hội


Đoàn thư ký Đại hội


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa IX


Ban chấp hành khóa IX ra mắt


Tặng hoa các đồng chí UV BCH khóa VIII thôi không tham gia BCH khóa IX


Đồng chí Phạm Việt Phương trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với tỷ lệ tán thành 100%

Các tin khác
  • Công đoàn TCty Viglacera - CTCP: Dấu ấn nhiệm kỳ 2011 – 2017

    Lượt xem : 7810
    (Xây dựng) - Cùng với các hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân, sự kiện Đại hội Công đoàn TCty VIGLACERA - CTCP lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017 - 2022) là dịp để tổng kết lại những thành tựu cơ bản, ghi nhận sự cố gắng phấn đấu nỗ lực, vững chí bền lòng vượt khó, đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Công đoàn TCty, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu SXKD, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TCty, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng.
    Chi tiết
  • Hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017

    Lượt xem : 4014
    Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 1/5, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022, hưởng ứng “Tháng công nhân”, hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017. Công đoàn phối hợp của Chính quyền Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều tổ chức lễ phát động hưởng ứng “tháng công nhân” và “tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017.
    Chi tiết
  • Đảng ủy TCT Viglacera tổ chức kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera

    Lượt xem : 3799
    Hướng tới chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế lao động (1/5) và Kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Công ty, được sự đồng ý của Quận ủy Cầu Giấy, sáng ngày 17/4/2017, Đảng ủy TCT Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 02 quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.
    Chi tiết
  • Thành công Hội nghị Người lao động tại Văn phòng Công ty mẹ Tổng công ty Viglacera - CTCP

    Lượt xem : 3837
    Thực hiện văn bản số 20/CĐ-VP ngày 14/02/2017 của Công đoàn Tổng công ty Viglacera-CTCP về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017. Ngày 14/4/2017, Văn phòng Công ty mẹ Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2017.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017

    Lượt xem : 5430
    Ngày 24/3/2017 Ban chấp hành công đoàn phổi hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017. Hội nghị có nhiệm vụ đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 và bàn các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017. Ban chấp hành công đoàn báo cáo giám sát kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2016.
    Chi tiết
  • Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera tiến hành tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017

    Lượt xem : 5259
    Chiều ngày 22 tháng 3 năm 2017, Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera tiến hành tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017. Tới dự với Hội nghị, lãnh đạo Tổng công ty Viglacera-CTCP Ông Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ CNV Công ty Cổ phần Cơ khí và xây dựng Viglacera.
    Chi tiết