Đoàn cán bộ Tổng công ty VIGLACERA thăm vùng lũ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)

14:21 | 26/10/2010

Ngày 25/10/2010, Đoàn cán bộ Nữ công - Công đoàn Cơ quan và Đoàn Thanh niên Tổng công ty VIGLACERA đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà bà con vùng lũ huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong trận lũ lịch sử vừa qua tại miền Trung, huyện Can Lộc cũng là một trong những địa phương phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Theo thống kê, lũ lụt đã khiến hàng trăm ngôi nhà ở huyện Can Lộc bị ngập trong nước lũ, rau màu, nông sản bị mất trắng. Chỉ tính riêng xã Vượng Lộc, nước lũ đã cuốn trôi 1.000 tấn thóc khiến người nông dân lâm vào cảnh đặc biệt khó khăn.


Đường về Can Lộc - lũ đã rút nhưng cuộc sống người dân vẫn chưa thể bình yên

Những ngày này ở Can Lộc lũ đã rút, thiên nhiên đã ôn hòa trở lại nhưng cuộc sống của người dân nơi đây vẫn chưa thể bình yên. Vẫn còn có những người nhiều tuần qua chưa biết đến hạt cơm, hàng ngày đang phải ăn mì tôm thay bữa; Vẫn còn những học sinh đến trường trong bộ quần áo phong phanh, đi học tay không vì đồ dùng, sách vở của các em đã bị lũ cuốn trôi… Chứng kiến những hình ảnh ấy, không ít cán bộ trong đoàn công tác của Tổng công ty VIGLACERA xúc động, nghẹn ngào.

Bà Cao Thị Nhung – Trưởng ban Nữ công Công đoàn Cơ quan Tổng công ty cho biết: “Nhờ đi thực tế địa phương, chúng tôi mới thấy hết những khó khăn mà người dân vùng lũ đang phải đối mặt. Thăm các em học sinh ở xã Vượng Lộc mà rất thương các em đang còn thiếu thốn nhiều thứ. Không chỉ thiếu lương thực, quần áo, lũ còn cuốn đi của các em đồ dùng, sách vở học tập thiết yếu. Nhiều em đến trường chỉ đi tay không mà không có bút, vở ghi bài…”


Hong sách vở, giáo án góc sân trường

Nối tiếp truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, trong chuyến thăm vùng lũ huyện Can Lộc lần này, Đoàn cán bộ Tổng công ty đã mang vào 400 suất quà gồm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, bánh, sữa…, do các cán bộ nữ công – Công đoàn Cơ quan và Đoàn Thanh niên Tổng công ty quyên góp, nhằm góp phần giúp các em nhỏ nơi đây sớm ổn định cuộc sống và học tập. Đoàn đã trao tặng 250 suất quà cho Trường tiểu học Vượng Lộc 1, 150 suất quà cho Trường tiểu học Vượng Lộc 2, và 1000 hộp sữa cùng 2 thùng bánh cho các cháu nhỏ trường Mẫu giáo Vượng Lộc; tổng giá trị quà tặng trên 20 triệu đồng.

Cô giáo Trần Thị Lan Anh - Hiệu trưởng trường tiểu học Vượng Lộc 1, xã Vượng Lộc, đã không giấu nổi sự vui mừng, xúc động cho biết, những món quà mà các em học sinh được Tổng công ty VIGLACERA trao tặng hôm nay thực sự có ý nghĩa. Bởi hơn lúc nào hết, các em đang rất cần bút, vở để học, quần áo để giữ ấm khi những ngày đông đang đến gần.


Trao quà cho học sinh vùng lũ xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc

Cùng chứng kiến, tham gia buổi phát quà, ông Đặng Trần Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cũng bày tỏ xúc động không kém trước sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Tổng công ty VIGLACERA đối với nhân dân vùng lũ huyện Can Lộc. Ông Đặng Trần Phong cho biết, lãnh đạo huyện Can Lộc và xã Vượng Lộc cho đây là thể hiện tình cảm thân thiết, gắn bó giữa Tổng công ty với chính quyền và nhân dân địa phương – nơi VIGLACERA đang triển khai Tổ hợp Vật liệu xây dựng lớn nhất miền Trung.

Trước đó, ngày 22/10/2010, ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA đã trao tặng huyện Can Lộc và xã Vượng Lộc 100 suất quà gồm gạo, bột ngọt và tiền mặt, tổng trị giá 100 triệu đồng; Ngày 14/10/2010, Đoàn cán bộ đầu tiên của Tổng công ty đi thăm vùng lũ miền Trung cũng đã trao tặng hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình số tiền 220 triệu đồng, trong đó riêng tỉnh Hà Tĩnh là 120 triệu đồng. Tổng 3 đợt VIGLACERA quyên góp, hỗ trợ vùng lũ miền Trung trị giá trên 350 triệu đồng.


Ông Nguyễn Mạnh Đạt - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA trao quà tặng cho UBND huyện Can Lộc

Ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA cho biết, đây là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự quan tâm, đùm bọc “Thương người như thể thương thân” của tập thể CBCNV Tổng công ty VIGLACERA đối với những hoàn cảnh khó khăn; Là sự nối tiếp truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” vốn được duy trì từ nhiều năm qua ở Tổng công ty VIGLACERA.

* Một số hình ảnh chuyến công tác của đoàn cán bộ Tổng công ty VIGLACERA về thăm vùng lũ Can Lộc:


Can Lộc - Nước vẫn trắng đồng sau lũ


Đường vào trụ sở UBND xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc

   


Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao quà cho bà con nhân dân huyện Can Lộc

   


"Được nhận quà của Viglacera, tôi rất vui"

   


Em xếp hàng chờ các cô chú Tổng công ty VIglacera phát quà

   


Quà tặng có cả bút, vở, thước kẻ... thích quá


Còn đây là lớp các cháu mẫu giáo


Các cô chú ân cần 

 
quan tâm


Niềm hạnh phúc con trẻ

Các tin khác