Lãnh đạo TCT VIGLACERA dâng hương báo công Vương triều Lý

15:12 | 04/10/2010

Nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 2/10/2010, đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao Tổng công ty VIGLACERA đã có buổi hành hương về Đền Đô (Từ Sơn, Bắc Ninh), dâng hương báo công Vương triều Lý.

Tại Đền Đô, hay còn gọi là Đền Lý Bát Đế, hoặc Cổ Pháp điện - nơi phát tích vương triều nhà Lý, lãnh đạo TCT VIGLACERA đã dâng hương tri ân các bậc tiền nhân - những người có công lập và đưa nước Đại Việt trở thành quốc gia văn hiến. Đặc biệt sự kiện vua Lý Công Uẩn quyết định rời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long đã mở ra trang sử mới đối với sự phát triển của dân tộc.


Dịp này, lãnh đạo TCT VIGLACERA cũng báo cáo trước linh vị của 8 vị vua Vương triều Lý về những thành tích Tổng công ty đạt được trong những năm qua. Nội dung báo cáo nêu rõ:

Tổng công ty VIGLACERA là đơn vị tiên phong và dẫn dắt trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Vật liệu xây dựng tại Việt Nam và là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nhiệp, nhà ở đồng bộ có chất lượng và bất động sản. Hiện Tổng công ty có gần 40 đơn vị thành viên với tổng số trên 14.000 cán bộ công nhân viên lao động. Tổng công ty có các đơn vị và Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng lớn trong nước: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bình Dương… Đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng các KCN và bất động sản tại các địa phương khác nhau: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh…

Liên tục trong những năm qua, Tổng công ty luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của Bộ Xây dựng, luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm với mức tăng trưởng đều từ 12-15%. Năm 2009, doanh thu của Tổng công ty đạt mức 7.200 tỷ đồng, nộp ngân sách 741 tỷ đồng và thu nhập bình quân đạt gần 3,5 triệu đồng/người/tháng.


Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Tổng công ty, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đã trao tặng Tổng công ty nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng 3 năm 2000, Huân chương Độc lập hạng 2 năm 2004, Huân chương Độc lập hạng 1 năm 2009. Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam liên tục trong các năm từ 2003-2009. Sự ghi nhận của Nhà nước còn ghi nhận cho các đơn vị thành viên xuất sắc của VIGLACERA: Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Công ty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu, Công ty CP VIGLACERA Vân Hải năm 2003, Công ty CP VIGLACERA Hạ Long năm 2008.

Ngoài ra, Tổng công ty còn được nhiều giải thưởng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 1999, Giải thưởng Xây dựng Quốc tế lần thứ 11 năm 1999, Cúp vàng 45 năm ngành Xây dựng Việt Nam, Giải thưởng Đóng góp cho sự phát triển Kiến trúc Việt Nam năm 2007, Thương hiệu mạnh năm 2008, giải Bạc cho Sàn bất động sản tiêu biểu năm 2009, giải Cơ sở vật chất cho Sàn giao dịch bất động sản năm 2009…

Không chỉ đạt kết quả sản xuất, kinh doanh giỏi, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty còn luôn chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, thu nhập và các lợi ích chính đáng của CBCNV. Thu nhập hàng năm của người lao động tăng từ 5%-10%, các chế độ của người lao động được bảo đảm, phúc lợi xã hội được tăng cao.


Với trách nhiệm của một Tổng công ty Nhà nước hàng đầu, Tổng công ty VIGLACERA cũng luôn đi đầu trong các hoạt động, công tác xã hội. Cán bộ CNLĐ Tổng công ty đã tiết kiệm trong tiêu dùng và quyên góp được hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ các quỹ từ thiện và giúp đỡ các đồng nghiệp gặp hoạn nạn. Tổng công ty và các đơn vị đã nhận phụng dưỡng trên 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ và đỡ đầu trẻ em mồ côi, tàn tật.

Trong chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh: Tổng công ty đã hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh với số tiền 2 tỷ đồng trong năm 2000.

Tổng công ty cũng đã hỗ trợ huyện Mường Nhé – một huyện nghèo của tỉnh Điện Biên xóa hết nhà tạm, phát triển nhanh và bền vững với số tiền 02 tỷ đồng và năm 2010 đã nâng lên mức 03 tỷ đồng. Tổng công ty cũng cam kết hỗ trợ tỉnh Điện Biên theo kế hoạch đến năm 2020.

Trong nhiều năm liên tục, các tổ chức Đảng, đoàn thể từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên đều được công nhận là cơ sở vững mạnh, công đoàn vững mạnh.

Năm 2010, Tổng công ty VIGLACERA phấn đấu đạt doanh thu trên 8.000 tỷ đồng, nập ngân sách Nhà nước 1.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người lao động đạt từ 3,7 triệu đồng/người/tháng trở lên./.

Các tin khác