Hội nghị Đại biểu Người lao động 2019 với chủ đề “Tinh thông chuyên môn – Tự tin hội nhập”

04:06 | 01/04/2019

Với chủ đề “Tinh thông chuyên môn – Tự tin hội nhập”, sáng ngày 30/3/2019, tại tầng 15 Tòa nhà Viglacera, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động Công ty năm 2019.


Toàn cảnh Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera 2019

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía TCT Viglacera – CTCP có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Về phía Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có ông Quách Hữu Thuận – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, cùng các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt Công ty và gần 80 đại biểu đại diện cho tập thể người lao động Công ty.


Đ/c Phùng Việt Quang – Phó TGĐ Công ty báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phùng Việt Quang – Phó Tổng giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera. Năm 2018 đã khép lại với những chuyển biến và dấu ấn tích cực của hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera. Về cơ bản, toàn Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao: Doanh thu tiêu thụ tăng 37% so với năm 2017, nộp ngân sách hơn 6 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 14,3 triệu đồng/người/tháng.

Với những nền tảng cơ bản đã đạt được, Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019 hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng như phấn đấu đạt doanh thu tăng trưởng tối thiểu 30% so với năm 2018, nộp ngân sách Nhà nước tăng 10%, thu nhập bình quân của người lao động đạt xấp xỉ 16 triệu đồng/người/tháng, tiếp tục duy trì chính sách bán hàng ổn định, minh bạch và thống nhất; thực hiện chính sách hỗ trợ, kích cầu nhóm Đại lý và cửa hàng tiêu biểu có doanh thu cao trên cả nước; nâng cao hình ảnh thương hiệu Viglacera và duy trì vị thế của Công ty; xây dựng cơ chế khuyến khích, khen thưởng kịp thời để thúc đẩy năng suất của người lao động…


Đ/c Nguyễn Minh Hiến – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2017


Hội nghị nghe báo cáo Ban Thanh tra nhân dân của Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương

Trong không khí đoàn kết, dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã được nghe báo cáo của BCH Công đoàn Công ty về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động... Qua thực tế, việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể của người sử dụng lao động tại Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có nhiều điểm đã thực hiện cao hơn và có lợi hơn cho người lao động so với Thỏa ước cũng như Luật quy định. Các chế độ chính sách đối với người lao động luôn được Công ty đảm bảo và thực hiện đầy đủ. Điều kiện làm việc, đời sống sinh hoạt và thu nhập của người lao động đã luôn được Công ty quan tâm đúng mức. Sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn luôn được duy trì trên tinh thần tôn trọng, hài hòa…  


Trong phần tham luận, ông Lukic Ranko - Giám đốc Xuất khẩu của Công ty nhấn mạnh: “Điều kiện làm việc ở Viglacera không thua kém các tập đoàn đa quốc gia tại những nước mà ông đã từng làm việc”

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện cho người lao động thuộc các phòng ban, bộ phận Công ty. Trao đổi về các vấn đề thiết thực liên quan đến người lao động, nhiều giải pháp cụ thể và linh hoạt đã được phân tích nhằm định hướng cho sự phát triển của mỗi tập thể, cá nhân trong từng giai đoạn. Thay mặt Chính quyền và BCH Công đoàn Công ty, các thành viên trong Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu và trả lời đầy đủ các kiến nghị của người lao động trên tinh thần đoàn kết, xây dựng và nhất trí cao, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2019 và những năm tiếp theo.


Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tập thể CBNV, người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trong năm 2018. Đặc biệt là những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động luôn ở “top” dẫn đầu Tổng công ty. Nhiệm vụ năm 2019 đặt ra rất nhiều thách thức đối với các đơn vị khi khi Viglacera trở thành một doanh nghiệp đại chúng. Do đó, việc Công ty xây dựng trọng tâm là công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu công việc là mục tiêu rất đúng và trúng trong bối cảnh hiện nay.


Ban lãnh đạo Công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo TCT

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, HĐQT Công ty, đồng thời cam kết sẽ quyết tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để cùng tập thể hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Hội nghị Người lao động năm 2019 đề ra. Công ty đã sẵn sàng về mặt nguồn lực và tâm thế khi đứng trước giai đoạn “nước rút” trong lộ trình cổ phần hóa của Viglacera. Đặc biệt, những bước chuẩn bị cho hội nhập đã rất kỹ càng. Công ty đã xây dựng mô hình tổ chức hoạt động kinh doanh vững chắc và chuyên nghiệp, xây dựng kế hoạch đào tạo 2019 để nâng tầm thích ứng cho CBCNV trong thời kỳ mới…


Hội nghị đã chứng kiến lễ ký cam kết phối hợp giữa BCH Công đoàn và Chính quyền Công ty năm 2019


Hội nghị chúc mừng Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ mới

Với chủ đề “Tinh thông chuyên môn – Tự tin hội nhập”, Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera năm 2019 là Hội nghị đầu tiên được xác định rõ mục tiêu, chủ đề. Việc xây dựng tư tưởng xuyên suốt của một trong những Hội nghị quan trọng nhất đối với người lao động đã cho thấy Chi ủy Chi bộ, Chính quyền và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty coi năm 2019 là một năm quan trọng đối với việc xây dựng chiến lược con người của Viglacera. Đây là năm công tác đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đối với toàn thể CBCNV được đặt lên hàng đầu và được coi là nhân tố sống còn quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.      

Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera năm 2019 thực sự là một diễn đàn ý nghĩa đối với người lao động Công ty. Đây là dịp để tập thể CBNV thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện các mục tiêu kinh doanh của đơn vị. Với 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết, Hội nghị đã khép lại tốt đẹp với sự đồng thuận và nhất trí cao của các Đại biểu tham dự cùng nhau đồng lòng, nổ lực để xây dựng một tập thể vững mạnh và đoàn kết. 

Các tin khác