Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 Đảng ủy Tổng công ty Viglacera – CTCP

17:40 | 16/12/2016

Thực hiện văn bản số 197-CV/QU ngày 07/10/2016 và văn bản số 221-CV/QU ngày 25/11/2016 của Quận ủy Cầu Giấy về việc Kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, Đảng viên năm 2016, ngày 16/12, Đảng ủy TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2016.

Tới dự hội nghị, có đồng chí Lê Thị Thủy , Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận Ủy Cầu Giấy; về phía Đảng ủy TCT Viglacera – CTCP có đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đ/c Luyện Công Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí là Đảng ủy viên.

 

Báo cáo kiểm điểm của Đảng uỷ Tổng công ty được chuẩn bị nghiêm túc, thẳng thắn, cụ thể và sâu sắc theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chi bộ, các đoàn thể trong Tổng công ty về các vấn đề trọng tâm là: ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mỗi quan hệ với tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Báo cáo nêu rõ, bên cạnh những kết quả đạt được, tập thể Đảng uỷ Tổng công ty còn một số hạn chế, thiếu sót; chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm và đề ra những biện pháp cụ thể, khả thi để hạn chế và khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã nêu.

Sau phần kiểm điểm của tập thể, các đồng chí Đảng ủy viên tiến hành kiểm điểm. Các đồng chí Đảng ủy viên đã nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, không né tránh, không thoái thác trách nhiệm; thái độ góp ý chân thành, đoàn kết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy , Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận Ủy Cầu Giấy đã ghi nhận Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 của tập thể và cá nhân Đảng ủy Tổng công ty diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, cầu thị theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Thành uỷ Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy; Quá trình kiểm điểm đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, với tinh thần khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh; Đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng cũng như trong hoạt động SXKD của Đảng ủy Tổng công ty trong năm 2016. Qua hội nghị kiểm điểm này, đề nghị Đảng ủy Tổng công ty phân tích rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế chủ yếu trong từng nhiệm vụ, từ đó đề ra các giải pháp trọng tâm tiếp tục khắc phục trong năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT thay mặt Đảng ủy phát biểu tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội nghị; cảm ơn các đồng chí đại diện Ban Tổ chức Quận ủy đã tới dự và chỉ đạo việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình của tập thể và cá nhân Đảng ủy TCT năm 2016. 

Xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ công tác Đảng và SXKD năm 2017, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy yêu cầu tập thể và cá nhân các đồng chí trong Đảng uỷ Tổng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là công tác giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2016. Trong đó, chú trọng rà soát, xây dựng kế hoạch SXKD năm 2017 đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đồng thời duy trì SXKD có hiệu quả; tập trung công tác khai thác, tìm kiếm nguồn công việc, tiếp tục triển khai các dự án đầu tư; Coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý đội ngũ cán bộ, kiện toàn bộ máy điều hành quản trị doanh nghiệp; tổ chức thực hiện nghiêm túc các Quy chế, quy định nội bộ; Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của các tổ chức Đảng , đảng viên gắn với nhiệm vụ được giao.

Các tin khác