Hội thi văn nghệ VIGLACERA cụm 3: Âm vang miền quan họ

10:23 | 04/06/2012


Âm vang miền quan họ

Ngày 2/6/2012, tại hội trường Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh, hội thi văn nghệ VIGLACERA cụm 3 đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham dự của 4 đội: Kính VIGLACERA Đáp Cầu, VIGLACERA Từ Sơn, VIGLACERA Tiên Sơn và Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA. Đây là một trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm chào mừng 38 năm Ngày thành lập Tổng Cty VIGLACERA (25/7/1974 - 25/7/2012).

Sôi nổi, hấp dẫn

Sau lễ khai mạc, hội trường Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu trở nên sôi nổi khi hội diễn bắt đầu, đặc biệt là sự thể hiện của VIGLACERA Tiên Sơn với những tiết mục đặc sắc cùng đội ngũ cổ động viên đông đảo. "Vịnh xuân đất Tổ", "Bài ca VIGLACERA"... những màn múa uyển chuyển, quyến rũ đã đưa khán giả trong hội trường hoà vào không khí của một lễ hội âm nhạc huyền diệu. Được biết, VIGLACERA Tiên Sơn là một trong những đơn vị có truyền thống về phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng từ nhiều năm nay và có sự chuẩn bị rất chu đáo cho cuộc thi năm 2012 này.

Nếu như Cty VIGLACERA Tiên Sơn mang đến hội diễn những tiết mục hát, múa ca ngợi người công nhân và ngôi nhà chung VIGLACERA với những động tác khoẻ khoắn, tràn đầy sức trẻ thì Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu lại tô điểm cho hội diễn những tiết mục quan họ đặc sắc. Các cô gái, chàng trai của Cty trong trang phục khăn xếp, áo the (với nam) và áo tứ thân nhiễu điều (với nữ) đã đưa đến cho khán giả những giây phút đắm chìm trong không gian văn hóa di sản quan họ qua các làn điệu: "Nón ba tầm", "Tìm em trong chiều hội Lim"...

Anh Nguyễn Khắc Lợi, người đã gần 20 năm làm việc ở Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu, cho biết: "Dân ca quan họ vùng Đáp Cầu quyến rũ lòng người bằng những giai điệu tình cảm nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Nếu ai đã nghe thì giữ mãi trong lòng như nhớ về tình người Kinh Bắc thân thiện và mến khách". Tham gia hội diễn, VIGLACERA Từ Sơn và trường nghề VIGLACERA cũng mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn như: "Tình ca gạch Từ Sơn", "Người con gái sông La"...

Quần chúng một cách chuyên nghiệp

Định hướng phát triển phong trào văn nghệ quần chúng nhằm tạo dựng một đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh cho toàn thể công nhân viên và coi đó là động lực giúp công nhân thêm hăng say thi đua lao động sản xuất là một trong những mục tiêu quan trọng mà các đơn vị thành viên trong Tổng Cty VIGLACERA đã và đang hướng tới. Hằng năm, các Cty đều tổ chức các hội diễn văn nghệ để tạo ra môi trường giao lưu, gắn kết giữa các công nhân, đơn vị sản xuất.


Tại hội thi văn nghệ năm 2012 này, mỗi thành viên đội văn nghệ là hạt nhân ưu tú được tuyển chọn từ phong trào văn nghệ quần chúng rộng khắp. Mỗi tiết mục đều được chuẩn bị chu đáo, công phu. "Hầu hết các tiết mục tham gia hội thi đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về thời gian, dàn dựng kịch bản và luyện tập chuyên cần dưới sự hướng dẫn của các giáo viên chuyên nghiệp về âm nhạc, nghệ thuật" - anh Nguyễn Hoàng Thanh, Chủ tịch Công đoàn Cty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu nói.

Có mặt tại hội diễn, với tư cách là giám khảo, Nghệ sỹ Nhân dân Kiều Ngân, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã không giấu được sự ngạc nhiên khi chia sẻ rằng: "Với các tiết mục dự thi, các bạn đã đưa chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong đó, bất ngờ lớn nhất là sự thể hiện của các bạn đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ phong cách biểu diễn cho đến cách lựa chọn trang phục, đạo cụ,... Đây là một thành công rất đáng ghi nhận với phong trào văn nghệ quần chúng của VIGLACRA".


Ông Nguyễn Quý Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty VIGLACERA tặng cờ, hoa cho các đơn vị đạt giải hội diễn ca nhạc quần chúng VIGLACERA cụm 3.

Kết thúc hội thi văn nghệ quần chúng VIGLACERA cụm 3, Đội văn nghệ Công ty cổ phần VIGLACERA Tiên Sơn, với sự đồng đều nổi trội của mình đã giành giải đặc biệt. Hội thi thành công tốt đẹp là một đề từ quan trọng để mỗi người công nhân VIGLACERA cụm 3 nói riêng thêm tin yêu, gắn bó và nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất xây dựng một ngôi nhà chung VIGLACERA ngày càng phát triển thịnh vượng.

Trần Đình Hà

Hình ảnh một số tiết mục biểu diễn và trao giải:

Các tin khác