Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong hệ thống Công đoàn Tổng Công ty.

15:42 | 14/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng lây nhiễm lần thứ 4 với các biến chủng đặc biệt nguy hiểm, Công đoàn Tổng công ty đã ban hành Văn bản số 50/VP-CĐ ngày 04/5/2021 về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tổng Công ty Viglacera - CTCP và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế (5K). Các trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, hệ thống công đoàn đã tăng cường triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch tại đơn vị và bám sát tình hình dịch bệnh, có báo cáo cập nhật liên tục tình hình với Công đoàn Tổng Công ty để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động và các đơn vị, đảm bảo công tác chăm sóc bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động trong toàn Tổng công ty. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong phạm vị hoạt động của mình cũng đã tổ chức động viên, thăm hỏi các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo hình thức phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế và Cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, từ đầu năm 2021, Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức cuộc vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong toàn Tổng Công ty tiết kiệm ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện tại địa phương, ủng hộ gia đình các CBCNV trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc lan toả tinh thần “Tương thân tương ái”, chung tay góp sức khắc phục hậu quả và đẩy lùi đại dịch Covid-19; thực hiện Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và văn bản số 243/CĐXD-CSPL ngày 26/5/2021 của CĐXDVN về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 từ ngày 24/4/2021, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, Công đoàn Tổng công ty đã chi hỗ trợ 233 người lao động mức 500.000 đồng, trong đó có 02 người được hỗ trợ ở mức 1.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, CĐXDVN cũng đã hỗ trợ khẩn cấp cho 742 đoàn viên, người lao động Viglacera đang trực tiếp ăn nghỉ và làm việc tại nhà máy mức hỗ trợ bằng quà trị giá 300.000 đồng/người.

Việc hỗ trợ cho các đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái; lá lành đùm lá rách; không ai bị để lại phía sau và là sự quan tâm, trách nhiệm của Tổng công ty đối với đoàn viên, người lao động, tiếp tục kế thừa truyền thống văn hóa tốt đẹp của Viglacera trong gần 47 năm qua.

Tuy số tiền hỗ trợ không mang giá trị quá lớn về vật chất, nhưng phần nào hỗ trợ đoàn viên, người lao động vơi đi những gánh nặng lo toan cuộc sống. Qua đó cũng thể hiện những tình cảm, trách nhiệm, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn Tổng công ty Viglacera luôn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động, mặc dù trong tháng 5 – 6/2021, tình hình dịch bệnh tại các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn nhất cả nước như Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương có diễn biến phức tạp... nhiều nhà máy của Viglacera đã phải dừng toàn bộ hoạt động hoặc phải tổ chức sản xuất, ăn nghỉ tại chỗ.

Một số hình Ảnh hoạt động hỗ trợ của hệ thống Công đoàn:

Các tin khác