Tổng công ty Viglacera chung tay hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch

15:12 | 27/05/2021

Chiều 27/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức tiếp nhận số tiền 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, do ông Nguyễn Thế Chinh – Giám đốc Ban Bất động sản, đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP trao tặng.


Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch của Tổng công ty Viglacera - CTCP

Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ quý báu của Viglacera. Sự ủng hộ của Viglacera là nguồn động viên to lớn với tỉnh Bắc Ninh; đồng thời tin tưởng, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền, cùng sự đồng hành hiệu quả của nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Bắc Ninh sẽ sớm được kiểm soát.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đợt dịch bùng phát từ ngày 29/4, Bắc Ninh là một trong những địa phương có nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao. Tính đến thời điểm ngày 26/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận trên 595 ca mắc Covid-19, cách ly hơn 70.000 người. Tỉnh Bắc Ninh hiện đang “căng mình” phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh nhưng vẫn cố gắng duy trì và tạo điều kiện thuận cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” mà Chính phủ đề ra.

Với số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch và 1 tỷ đồng hỗ trợ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại Bắc Ninh, Viglacera mong muốn được cùng chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các địa phương có thêm nguồn lực để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn xã hội và sức khỏe của người dân.


Bên cạnh đó, một phần khu nhà ở dành cho công nhân của khu công nghiệp Yên Phong đã được dùng để làm khu cách ly, có thể cách ly tối đa khoảng 2.500 người trên địa bàn huyện Yên Phong. Qua đó, giúp huyện chủ động mọi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

 
Một phần Khu nhà ở dành cho công nhân - KCN Yên Phong sẽ được dùng làm khu cách ly

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Tổng công ty Viglacera luôn tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng công ty Viglacera đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tại các đơn vị và Tổ an toàn Covid tại các dự án, địa bàn hoạt động Khu công nghiệp, tuyên truyền, vận động toàn Tổng công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xây dựng các phương án phòng, chống dịch của các đơn vị trong các trường hợp thực hiện giãn cách/ cách ly/ phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền; Chuẩn bị thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần...để chủ động, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng; Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc phát hiện, truy vết người nghi nhiễm Covid 19 và các phòng, chống dịch tại các dự án, địa bàn hoạt động; Giám đốc/ Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cập nhật thường xuyên diễn biến và báo cáo tới Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng công ty.

Các tin khác