CBCNVCLĐ Công ty CP Viglacera Hạ Long quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2011

17:30 | 02/03/2011

Ngày 28/2/2011, Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị người lao động Công ty năm 2011. Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn TCT, ông Nguyễn Xuân Lập - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh.


Sau 4 giờ làm việc, với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị người lao động Công ty CP Viglacera Hạ Long năm 2011 đã thành công tốt đẹp.

Hội nghị đã đánh giá được các chỉ tiêu hoàn thành trong nhiệm kỳ vừa qua, đó là: doanh thu đạt 1.100 tỷ, lợi nhuận đạt 110 tỷ, thu nhập bình quân đạt 4 triệu đồng/người/tháng; Các lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư, người lao động luôn được đảm bảo; Điều kiện làm việc và đời sống của người lao động ngày được nâng lên đáng kể... Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh, cùng với sự điều hành sát sao của HĐQT và ban điều hành Công ty đứng đầu là ông Nguyễn Quang Mâu – Anh hùng lao động, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty đã phối kết hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn công ty cùng 3700 CBCNV đoàn kết một lòng quyết tâm xây dựng Công ty ngày càng ổn định và phát triển.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Liễn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Viglacera Hạ Long cho biết, người lao động trong Công ty nhiều năm qua đã được lãnh đạo Công ty và các nhà máy xí nghiệp hết sức quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người lao động cống hiến trí tuệ công sức cho Công ty. Đặc biệt là quyền lợi của người lao động được đảm bảo một cách tốt nhất, trong đó có một số nội dung hưởng lợi cao hơn mức mà pháp luật quy định, đó là: Xây dựng nhà ở cho công nhân, xây dựng nhà tắm nóng lạnh xông hơi miễn phí, tặng sổ tiết kiệm cho thợ đoạt danh hiệu bàn tay Vàng…


Để tiến tới Hội nghị người lao động, các nhà máy xí nghiệp đã tổ chức cho người lao động họp từ cấp tổ trở lên. Các ý kiến tham gia rất sát thực với tình hình hiện nay, người lao động tại các đơn vị biểu thị sự quyết tâm cùng với công ty quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2011. Đồng thời người lao động rất quan tâm đến 3 văn bản liên quan mật thiết đế người lao động, đó là: Bản Thỏa ước Lao động tập thể - Nội quy lao động – Quy chế dân chủ cơ sở. Với 3 văn bản quan trọng này Công ty đã xây dựng khá chi tiết và đầy đủ các nội dung để người lao động dễ hiểu và dễ thực hiện. Các ý kiến đề nghị của người lao động lãnh đạo Công ty đã tiếp thu và liên tục điều chỉnh và sửa đổi để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động…


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn TCT biểu dương những cố gắng của lãnh đạo Công đoàn Công ty CP Viglacera Hạ Long trong việc chăm lo đến đời sống người lao động, cho đây là một mô hình Chủ nghĩa xã hội thu nhỏ. Đồng thời nhấn mạnh những kết quả mà tập thể CBCNVLĐ Công ty CP Viglacera Hạ Long làm được trong năm 2010 là rất đáng trân trọng, nhưng quan trọng hơn là cần phải tiếp tục duy trì và phát triển kết quả đó trong năm 2011, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế trong nước đang còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TCT, Chủ tịch Công đoàn TCT - ông Nguyễn Mạnh Đạt kêu gọi tập thể CBCNVCLĐ Công ty CP Viglacera Hạ Long cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Công ty đã đề ra.


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công ty và đại diện Công đoàn Công ty đã ký kết giao ước thi đua năm 2011.


Hội nghị đã bầu được ban thanh tra nhân dân thay mặt người lao động giám sát và kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động và thực hiện Nghị quyết của Hội nghị người lao động đề ra.

Thay mặt người lao động trong Công ty, ông Nguyễn Văn Liễn – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã chân thành cảm ơn lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT, Liên đoàn Lao động Quảng Ninh, lãnh đạo Công ty và các nhà máy xí nghiệp trong nhiều năm qua đã tạo mọi điều kiện về việc làm và đời sống cho người lao động, và xin hứa thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người lao động để cùng Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 và quyết tâm giữ vững danh hiệu AHLĐ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã phong tặng./.

Các tin khác