Viglacera sơ kết thực hiện Nghị Quyết 30a

16:27 | 29/12/2009
 Ngày 30/12/2009, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) tổ chức Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (Nghị quyết 30a) nay là 62 huyện. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Điện Biên

Là một trong những TCT nhà nước đã tích cực hưởng ứng việc thực hiện Nghị Quyết 30a ngay từ những ngày đầu triển khai, trong năm 2009 TCT Viglacera đã tiến hành khảo sát thực tế và phối hợp chặt chẽ với UBND và các sở ban ngành liên quan của tỉnh Điện Biên để hỗ trợ cho huyện Mường Nhé (một trong những huyện nghèo của tỉnh Điện Biên).




Đến hết tháng 11/2009, TCT đã hoàn thành việc vận chuyển, bàn giao số Vật liệu xây dựng (do TCT sản xuất), trị giá 2 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên. Số tiền 2 tỷ đồng đã được chuyển về tài khoản dùng cho chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Mường Nhé. Ngoài ra trong năm học mới 2009, người lao động của TCT cũng đã quyên góp cho các học sinh nghèo của huyện Điện Biên Đông 100 triệu đồng thông qua Quỹ khuyến học huyện Điện Biên Đông; 30 triệu đồng cho học sinh nội trú dân nuôi của tỉnh Điện Biên.

Những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Nghị Quyết 30a trong năm 2009 của Viglacera tuy còn khiêm tốn, nhưng đây là nỗ lực rất lớn của toàn TCT trong điều kiện nền kinh tế năm 2009 rất khó khăn. TCT Viglacera cũng đã xác định kinh phí hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị Quyết 30a đến năm 2020 ít nhất là 30 tỷ; riêng năm 2010 ít nhất là 2 tỷ.

Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera cho biết Nghị Quyết 30a được triển khai nhanh chóng là do TCT đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa kinh tế và xã hội to lớn của chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững; đồng thời việc thực hiện Nghị Quyết này phù hợp với truyền thống “tương thân tương ái” và định hướng phát triển doanh nghiệp đi đôi với việc thực hiện trách nhiệm xã hội của Viglacera.

Năm 2009, bằng các nỗ lực trong toàn TCT và với sự hỗ trợ bằng các chính sách vĩ mô của Nhà nước, Viglacera đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh như tổng giá trị sản xuất kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và thu nhập của người lao động. Hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong năm 2009 cũng rất được chú trọng. Toàn TCT trong năm 2009 đã đóng góp cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, từ thiện, nhân đạo được khoảng 3,5 tỷ đồng; dự kiến năm 2010 là trên 6 tỷ đồng.

.
Các tin khác
  • Khởi công dự án nhà ở sinh viên đầu tiên của TP Hưng Yên

    Lượt xem : 5087
    Sáng 18/11, Dự án Nhà ở Sinh viên- cụm trường khu vực Thành Phố Hưng, dự án nhà ở sinh viên của TP Hưng Yên đã được khởi công xây dựng tại Phường Lam Sơn, TP Hưng Yên.
    Chi tiết
  • Viglacera tôn vinh người phụ nữ nhân ngày 20-10

    Lượt xem : 4845
    Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức chương trình thăm quan, giao lưu kết hợp với tập huấn rất ý nghĩa nhằm tôn vinh các chị em phụ nữ trong Tổng công ty. Buổi giao lưu với sự có mặt của bà Nguyễn Thị Yên, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam.
    Chi tiết
  • Viglacera quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại bởi bão số 9

    Lượt xem : 4947
    Cùng với đồng bào cả nước chung tay “nhường cơm, xẻ áo” cho đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại bởi bão số 9, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng đã quyên góp để hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả của cơn bão.
    Chi tiết
  • Viglacera ủng hộ 100 triệu đồng cho học sinh nghèo huyện Điện Biên Đông

    Lượt xem : 4822
    Nhân dịp bước vào năm học mới 2009-2010, Công đoàn Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng- Viglacera đã quyên góp từ các bộ công nhân viên Tổng công ty số tiền 100 triệu để ủng hộ cho các học sinh nghèo của huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Hội nghị doanh nghiệp hỗ trợ huyện nghèo

    Lượt xem : 4755
    Cùng với các tập đoàn kinh tế, Tổng công ty đã hưởng ứng tích cực chương trình hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, sau khi cam kết hỗ trợ hỗ trợ 2 tỷ đồng cho huyện Điện Biên Đông thuộc tỉnh Điện Biên, Viglacera đã vinh dự có mặt tham dự Hội nghị chức Hội nghị doanh nghiệp hỗ trợ các huyện nghèo thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ do Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ðảng ủy khối Doanh nghiệp T.Ư, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức vào ngày 22/8 vừa qua tại Yên Bái.
    Chi tiết
  • Viglacera chủ động đối phó với H1N1

    Lượt xem : 5010
    “ Cúm A H1N1 xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng là điều khó tránh khỏi trong tình hình dịch đang lây lan trên diện rộng như hiện nay. Điều quan trọng là chúng ta cần chủ đồng phòng chống và đối phó khoa học khi nó xảy ra” một lãnh đạo của Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng – Vigalcera cho biết
    Chi tiết