Viglacera tôn vinh người phụ nữ nhân ngày 20-10

11:26 | 19/10/2009
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức chương trình thăm quan, giao lưu kết hợp với tập huấn rất ý nghĩa nhằm tôn vinh các chị em phụ nữ trong Tổng công ty. Buổi giao lưu với sự có mặt của bà Nguyễn Thị Yên, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam.



Hơn một trăm cán bộ là các trưởng ban nữ công các công đoàn cơ sở; chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Tổng công ty, cùng với lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và đại diện các chị em phụ nữ tại Văn phòng Tổng công ty đã cùng quy tụ tại khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn để thăm quan, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, tăng cường sự giúp đỡ, hỗ trợ vì sự phát triển của cuộc sống người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng trong Tổng công ty



Một buổi sáng vui chơi, thăm quan các thắng cảnh, các công trình kiến trúc, đặc biệt là buổi giao lưu ẩm thực và ca nhạc cùng nhau tại khu du lịch Thiên đường Bảo sơn đã xóa nhòa gianh giới và sự e dè giữa các đơn vị, tạo nên không khí cởi mở, chia xẻ của những người tham dự.



Chương trình tập huấn Luật phòng chống bạo lực gia đình và nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc đã diễn ra trong suốt buổi chiều đã mang lại những kiến thức rất bổ ích. Bà Nguyễn Thị Yên tâm sự ‘gia đình hạnh phúc chính là nền tảng cho người lao động nói chung, đặc biệt là các chị em phụ nữ yên tâm công tác. Vì vậy công đoàn ngành xây dựng đánh giá rất cao các hoạt động nâng cao kiến thức về xây dựng gia đình cho người lao động như Viglacera đã tiến hành”. Những kiến thức, kinh nghiệm về việc xây dựng gia đình được thạc sỹ Mai Xuân Phương, cán bộ của bộ Y tế trình bày rất di dỏm với những minh họa sinh động khiến buổi nói chuyện trở lên rất sôi động và đi vào lòng người.



Cũng nhân dịp này, Công đoàn Tổng Công ty đã phát động cuộc thi Kiến thức pháp luật, kiến thức gia đình. Cuộc thi này sẽ bắt đầu từ ngày 20/10/2009 và kết thúc vào ngày 8/3/2010. Đồng thời theo lời khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch Công đòan Viglacera thì Tổng công ty sẽ tiếp tục tổ chức những buổi giao lưu, nói chuyện với các chủ đề đa dạng nhằm tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm xây dựng cuộc sống cho người lao động của Tổng công ty.

Các tin khác
  • Viglacera quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại bởi bão số 9

    Lượt xem : 4947
    Cùng với đồng bào cả nước chung tay “nhường cơm, xẻ áo” cho đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại bởi bão số 9, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng đã quyên góp để hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả của cơn bão.
    Chi tiết
  • Viglacera ủng hộ 100 triệu đồng cho học sinh nghèo huyện Điện Biên Đông

    Lượt xem : 4822
    Nhân dịp bước vào năm học mới 2009-2010, Công đoàn Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng- Viglacera đã quyên góp từ các bộ công nhân viên Tổng công ty số tiền 100 triệu để ủng hộ cho các học sinh nghèo của huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Hội nghị doanh nghiệp hỗ trợ huyện nghèo

    Lượt xem : 4755
    Cùng với các tập đoàn kinh tế, Tổng công ty đã hưởng ứng tích cực chương trình hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, sau khi cam kết hỗ trợ hỗ trợ 2 tỷ đồng cho huyện Điện Biên Đông thuộc tỉnh Điện Biên, Viglacera đã vinh dự có mặt tham dự Hội nghị chức Hội nghị doanh nghiệp hỗ trợ các huyện nghèo thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ do Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ðảng ủy khối Doanh nghiệp T.Ư, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức vào ngày 22/8 vừa qua tại Yên Bái.
    Chi tiết
  • Viglacera chủ động đối phó với H1N1

    Lượt xem : 5010
    “ Cúm A H1N1 xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng là điều khó tránh khỏi trong tình hình dịch đang lây lan trên diện rộng như hiện nay. Điều quan trọng là chúng ta cần chủ đồng phòng chống và đối phó khoa học khi nó xảy ra” một lãnh đạo của Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng – Vigalcera cho biết
    Chi tiết
  • Viglacera xây dựng nhà ở cho công nhân và sinh viên

    Lượt xem : 4911
    Ngày 3/7/2009, Tổng Công ty Thủy Tinh và Gốm xây dựng khởi công và tham gia thực hiện 02 dự án nhà cho công nhân và nhà cho sinh viên tại tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera tôn vinh người thợ

    Lượt xem : 5055
    Những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển và rất chuyên nghiệp của 07 đội thi đến từ 7 đơn vị trong nhóm gạch đỏ đất sét nung của Viglacera; những viên gói đều tăm tắp dần được xếp đầy các giá phơi của từng đội thi dường như làm tất cả cả mọi người tham dự và chứng kiến Hội thi thợ giỏi Tổng Công ty Viglacera 2009 quên đi cái nóng oi ả giữa tháng 6 tại khu vực nhà kính phơi gạch của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến- nơi diễn ra cuộc thi.
    Chi tiết