Viglacera chủ động đối phó với H1N1

13:34 | 05/08/2009
"Cúm A H1N1 xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng làđiều khó tránh khỏi trong tình hình dịch đang lây lan trên diện rộng như hiệnnay. Điều quan trọng là chúng ta cần chủ đồng phòng chống và đối phó khoa họckhi nó xảy ra” một lãnh đạo của Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng –Vigalcera cho biết

Tổng công ty Thủy tinhvà gốm xây dựng là chủ sở hữu, đồng thời cũng là đơn vị có trụ sở ngay tại tòanhà Viglacera- tòa nhà văn phòng thứ 2 của Hà Nội bắt đầu  bị cúm A H1N1 tấn công khi anh Chen Haowu, 28tuổi, người Trung Quốc, thuộc Công ty TNHH Công nghệ Hua Wei Việt Nam- có vănphòng thuê tại tầng 10 trong tòa nhà Viglacera đã bị cho là nhiễm cúm A H1N1theo kết quả xét nghiệm nhanh của Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốcgia vào ngày 29/7 vừa qua.

Theo lãnh đạo này của Vigalcera  trong tình hình dịch cúm A/H1N1 tiếp tục lâylan ra cộng đồng như hiện nay, việc lập kế hoạch phòng chống dịch cúm A/H1N1tại mỗi cơ quan rất cần thiết bởi lẽ khi dịch bệnh đã lan rộng thì chỉngành  y tế  đối phó sẽ không mang lại kết quả mà rất cầnsự phối hợp của cộng đồng để công tác phòng chống dịch đạt được hiệu quả cao.

Nhận thức rõ được vấn đề này, Viglacera đã chủ động lập mộtban chỉ đạo để đối phó với cúm A H1N1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và hướng dẫnriêng của Bộ Xây dựng đối với các đơn vị trong ngành. Vì vậy ngay khi ca nghinhiễm cúm A đầu tiên xảy ra, Tổng công ty đã chủ động chỉ đạo và phối hợp vớiBan quản lý tòa nhà thực hiện các biện pháp cần thiết để đối phó và ngăn chặn.

Ngay trong sáng ngày 29/7,  Ban chỉ đạo của Tổng công ty và Ban quản lýtòa đã nhanh chóng liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng huyện Từ Liêm và Trungtâm y tế dự phòng Hà Nội để được tư vấn và phối hợp xử lý. Ngay trong ngàyTrung tâm y tế dự phòng Từ Liêm đã có mặt để phun thuốc khử trùng vệ sinh tòanhà, phát khẩu trang cho những người ra vào tòa nhà. Đến hết ngày 29/7toàn bộ 18 tầng của toàn nhà đã được lau sạch sẽ bằng dung dịch khử trùng.

Cũng ngay trong buổi sáng 29/7, Tổngcông ty đã phối hợp với Ban quản lý tòa nhà đã có công văn gửi tới các kháchhàng, các công ty thuê trụ sở đặt tại toà nhà cao tầng này với nội dung thôngbáo về trường hợp xác nhận một nhân viên làm việc tại đây dương tính với cúmA/H1N1; đồng thời đưa ra các khuyến cáo xử lý.  Khẩu trang 3 lớp cũng đãđược Ban quản lý và Tổng công ty phát cho những người ra vào tòa nhà và  khuyến cáo các nhân viên và khách hàng đếnlàm việc tại toà nhà đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòngchống cúm A/H1N1 theo Hướng dẫn 1846 của Bộ Y tế.

 

Thời gian vừa qua Tổng Công ty cũng đã trang bị những loạinước rửa tay nhanh hoặc xà phòng cho nhân viên rửa tay thường xuyên.  Tuy điều hoà trong toà nhà là điều hoà bántrung tâm, hoạt động theo cơ chế riêng biệt từng tầng, nhưng trong giai đoạnnày tòa nhà cũng đã hạn chế sử dụng máy lạnh, mở các cửa phòng cho thoáng mát,sử dụng quạt máy thông thường thay cho máy lạnh.

Tổng công ty cũng đã có thông báo khuyến cáo tới tất cả cácnhân viên của Tổng công ty và các đơn vị thành viên của Viglacera; cũng như cáccông ty có trụ sở tại tòa nhà Viglacera trong thời gian này hạn chế tiếp xúcnơi đông người để chủ động phòng chống lây lan, bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Sáng nay, ngày 30/7, sau khi được vệ sinh, khử trùng toànbộ, tòa nhà vẫn mở cửa. Các đơn vị trong tòa nhà mở cửa bình thường và các cánbộ, nhân viên làm việc đều tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn về đeo khẩu trang,vệ sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Viglacera và Ban quản lý tòa nhà Viglacera đang thực hiệnđúng theo các hướng dẫn của các các cơ quan chuyên môn. Viglacera  tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ củacác cơ quan y tế và sự chuẩn bị lỹ lưỡng của Tổng công ty và Ban quản lý tòanhà, tòa nhà Viglacera sẽ nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường.

 

Các tin khác
  • Viglacera xây dựng nhà ở cho công nhân và sinh viên

    Lượt xem : 4911
    Ngày 3/7/2009, Tổng Công ty Thủy Tinh và Gốm xây dựng khởi công và tham gia thực hiện 02 dự án nhà cho công nhân và nhà cho sinh viên tại tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera tôn vinh người thợ

    Lượt xem : 5055
    Những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển và rất chuyên nghiệp của 07 đội thi đến từ 7 đơn vị trong nhóm gạch đỏ đất sét nung của Viglacera; những viên gói đều tăm tắp dần được xếp đầy các giá phơi của từng đội thi dường như làm tất cả cả mọi người tham dự và chứng kiến Hội thi thợ giỏi Tổng Công ty Viglacera 2009 quên đi cái nóng oi ả giữa tháng 6 tại khu vực nhà kính phơi gạch của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến- nơi diễn ra cuộc thi.
    Chi tiết
  • Viglacera hỗ trợ 2 tỷ đồng xóa đói giảm nghèo bền vững

    Lượt xem : 5098
    Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng- Viglacera cam kết sẽ hỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hình thức cung cấp vật liệu xây dựng cho chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Điện Biên Đông- Tỉnh Điện Biên trong năm 2009.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức giải thể thao chào mừng 35 năm ngày thành lập

    Lượt xem : 4670
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm thành lập, Tổng công ty Viglacera đang tổ chức giải thể thao Viglacera 2009 trong toàn hệ thống bao gồm khối công ty mẹ, các đơn vị trực thuộc, các công ty con, công ty liên kết của Tổng Công ty.
    Chi tiết
  • VIGLACERA phát động tuần lễ An toàn, VSLĐ- PCCN

    Lượt xem : 4902
    Hưởng ứng “TLQG về ATSVLĐ- PCCN”, tuần qua, tại Cty CP Việt Trì VIGLACERA, TCty Thuỷ tinh và gốm Xây dựng đã tổ chức lễ phát động lần thứ 10.
    Chi tiết