Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012.

17:50 | 31/01/2013

Thực hiện văn bản Hướng dẫn số 38- HD/BCSĐ ngày 10/01/2013 của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng về việc Kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể cán bộ lãnh đạo thuộc diện Bộ Xây dựng quản lý năm 2012, ngày 31/01/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012.

Tới dự Hội nghị kiểm điểm về phía Bộ Xây dựng có đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB, Đồng chí Nguyễn Văn Tươi, Chuyên viên chính Vụ TCCB, Bộ Xây dựng; về phía Tổng công ty Viglacera có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera; đồng chí Luyện Công Minh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, các đồng chí HĐTV TCT, các Phó Tổng giám đốc TCT cùng 54 lãnh đạo của các đơn vị thành viên thuộc TCT…



Nhận thức rõ năm 2012 là một năm có nhiều biến động và đầy khó khăn, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, phát huy sức mạnh truyền thống đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế được giao. Trong đó, các nhiệm vụ như quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; Nhận thức, chỉ đạo và triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Hội đồng thành viên Tổng Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012…


Đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ Xây dựng phát biểu tại Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012

Cụ thể, ngay từ đầu năm, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã tổ chức quán triệt nghị quyết, chương trình hành động của Thành uỷ, Quận uỷ và Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng tới toàn thể CNVCLĐ, xây dựng chương trình hành động của Hội đồng thành viên Tổng công ty trong tình hình kinh tế thế giới khủng hoảng, tác động đến suy nghĩ của người lao động và điều kiện sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động. Công tác kiểm điểm theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại các Chi bộ, đảng bộ trực thuộc được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, công tác giáo dục đấu tranh ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được tăng cường. Việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng đã tạo được sự thống nhất trong nhận thức tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động đối với chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ Xây dựng về thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng. Cán bộ, đảng viên và người lao động trong Tổng công ty đều gương mẫu chấp hành tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng của Chính phủ và của Bộ Xây dựng. Việc tiến hành kê khai tài sản 100% đối với cán bộ thuộc diện Bộ Xây dựng và Tổng công ty quản lý theo đúng qui định. Thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba (khoá X) của Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.


Đồng chí Luyện Công Minh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012.

Hội đồng thành viên Tổng công ty đã quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng và Ban chỉ đạo Quận ủy Cầu Giấy, Nghị quyết Đảng ủy Tổng Công ty gắn với công việc thực tế tại đơn vị và nhiệm vụ của mỗi cá nhân.

Năm 2012 Tổng Công ty đã phát động phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Hướng dẫn của cấp ủy cấp trên đối với cán bộ, đảng viên của Tổng công ty. Cụ thể là gắn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với: cơ quan, đơn vị, địa phương (nơi cư trú) và đối với gia đình. Qua cuộc vận động này, cán bộ đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tiêu chí đạo đức, lối sống, để mỗi cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012.

Các giải pháp triển khai thực hiện của Hội đồng thành viên Tổng công ty luôn theo định hướng chỉ đạo trực tiếp và hỗ trợ cao nhất cho các đơn vị thành viên thông qua các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu tác động xấu tới kết quả SXKD. Cụ thể, triển khai phân công nhiệm vụ và trách nhiệm rất cụ thể đến từng cá nhân theo các lĩnh vực công việc phụ trách, chủ động điều hành từng tháng, từng quí; Tổ chức lại hệ thống phân phối nhằm củng cố, mở rộng thị trường trong nước trên cơ sở tái cấu trúc bộ phận kinh doanh theo từng nhóm, lĩnh vực sản phẩm để chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa trong quản trị sản xuất và kinh doanh; Hợp tác kinh doanh, cung cấp sản phẩm cho các Tập đoàn và các Tổng công ty lớn trong nước; Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu, thành lập và cử các đoàn công tác triển khai tổ chức thị trường tại khu vực châu Á, Bắc Phi và Trung Mỹ; Hình thành bộ máy quản lý chất lượng, Giám đốc chất lượng cho từng lĩnh vực sản phẩm với nhiệm vụ rà soát, đánh giá thực trạng chất lượng và công tác quản lý chất lượng tại các đơn vị; Xây dựng và ban hành các bộ tiêu chuẩn chất lượng Viglacera theo nguyên tắc các chỉ tiêu chất lượng ngang bằng hoặc cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh thuộc TOP dẫn đầu; Chủ động tái cơ cấu sản phẩm; Thay đổi mô hình tổ chức nhằm tinh giảm bộ máy quản lý, phát huy vai trò của cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý tại các đơn vị; Tập trung đầu tư nhanh, khai thác hiệu quả các dự án bất động sản có lợi thế kinh doanh như nhà ở chung cư diện tích nhỏ, giá trung bình, nhà ở cho công nhân tại các KCN, nhà ở cho người thu nhập thấp; hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ các KCN... phù hợp với chủ trương chính sách của nhà nước; Thực hiện công tác quy hoạch cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ kế cận có đủ trình độ, năng lực trên cơ sở quy hoạch nguồn giai đoạn 2010-2015, thành lập Ban chỉ đạo công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty để triển khai Kế hoạch đào tạo, chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực theo chiến lược phát triển của Tổng công ty.

Đồng chí Ngô Minh Mẫn, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Vụ trưởng Vụ TCCB phát biểu tại hội nghị đã đánh giá cao ý thức chấp hành kiểm điểm đúng quy trình của Ban lãnh đạo Tổng công ty, từ việc triển khai quán triệt, viết kiểm điểm tự phê bình và phê bình, việc lấy ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân, tổng hợp ý kiến góp ý đến tiếp thu giải trình và đưa ra phương hướng giải pháp khắc phục khuyết điểm hạn chế. nội dung thể hiện trong báo cáo kiểm điểm, tổng hợp ý kiến góp ý và tiếp thu giải trình đã bám sát vào các nội dung kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân. Các tập thể và cá nhân góp ý đầy đủ, thẳng thắn, chân tình trên tinh thần xây dựng, đảm bảo yêu cầu. Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Hội nghị kiểm điểm Lãnh đạo Công ty đã làm việc rất khẩn trương, tích cực, thẳng thắn, nghiêm túc, chân thành, trung thực với tinh thần đóng góp ý kiến cho nhau, cả mặt ưu điểm và cả mặt khuyết điểm, hạn chế. Tổng công ty là đơn vị SXKD tốt, có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong ngành VLXD. Việc chăm lo đời sống vật chất, chế độ, chính sách của người lao động được đảm bảo, mức thu nhập của người quản lý điều hành xứng đáng. Về quy hoạch, đào tạo cán bộ: thực hiện đúng, công khai, dân chủ, chặt chẽ, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tôi đánh giá cao việc thực hiện Quy chế Dân chủ tại cơ quan, đơn vị”

Một số hình ảnh tại Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2012:

Các tin khác