Viglacera tôn vinh người thợ

17:21 | 23/06/2009

Những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển và rất chuyên nghiệpcủa 07 đội thi đến từ 7 đơn vị trong nhóm gạch đỏ đất sét nung của Viglacera;những viên gói đều tăm tắp dần được xếp đầy các giá phơi của từng đội thi dườngnhư làm tất cả cả mọi người tham dự và chứng kiến Hội thi thợ giỏi Tổng Công tyViglacera 2009 quên đi cái nóng oi ả giữa tháng 6 tại khu vực nhà kính phơigạch của Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến- nơi diễn ra cuộc thi.

 

Thi thực hành tạo hình sản phẩm ngói


10 thợ giỏi lành nghề được từng đội thi tuyển chọn cẩn thậnđể tham dự Hội thi thợ giỏi năm 2009- cuộc thi trên phạm vi rộng rãi nhất trongtoàn Tổng Công ty do Công đoàn Tổng Công ty tổ chức trong 02 ngày 20 và 21tháng 6 vừa qua. Các tên tuổi nổi tiếng trong ngành sản xuất gạch đỏ đất sétnung của Viglacera như Viglacera Bá Hiến; Viglacera Đông Anh; Viglacera ĐôngTriều; Viglacera Hạ Long; Viglacera Hữu Hưng; Viglacera Hợp thịnh và ViglaceraTừ Liêm đều đã góp mặt trong cuộc thi.

 

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc với 02 phầnthi dành cho mỗi đội là thi lý thuyết về kiến thức an toàn lao động và thựchành tạo hình sản phẩm ngói 22viên/m2, Hội thi đã để lại ấn tượng và một kỷniệm khó quên không những đối với mỗi người thợ có mặt trong cuộc thi mà củatất cả những người tham dự. Ban Giám khảo hội thi bao gồm đại diện của Ban Sảnxuất; Trường đào tạo Viglacera; Phòng Tổ chức-Lao động TCT; Công đoàn TCT vàđại diện của đơn vị sản xuất đã bám sát các phần thi lý thuyết cũng như thựchành của Hội thi để mang đến các kết quả công tâm nhất.

 

Thi lý thuyết kiến thức về an toàn lao động


Với ưu thế sân nhà, cùng đội lực lượng cổ vũ hùng hậu,Viglacera Bá Hiến đã dành giải nhất của Hội thi. Giải nhì thuộc về Viglacere HạLong. Giải Ba được trao cho Viglacera Hợp thịnh và Từ Liêm. Các đơn vị còn lạiđược trao giải khuyến khích. Niềm vui rạng rỡ đến với người chiến thắng, mộtchút luyến tiếc đối với những đội chưa đạt giải cao. Tuy nhiên vượt lên tất cảlà niềm vui, niềm tự hào của tất cả các đội thi trong không khí tôn vinh ngườithợ của Hội thi. Lời ca tiếng hát rộn ràng của tất cả các đội thi đã biến lễtrao giải của Hội thi thành cuộc giao lưu cởi mở, xòa nhòa gianh giới giữanhững người thợ với nhau cũng như  giữa những người thợ đối với các phòng, ban và Ban lãnh đạo Tổng Công ty.



Lãnh đạo và Ban giám khảo theo dõi cuộc thi


“Hội thi lần này đã đạt được mục tiêu cao nhất là nâng caotinh thần đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa cácthành viên trong Tổng Công ty, cũng như giữa Tổng Công ty với các đơn vị thànhviên”, ông Nguyễn Mạnh Đạt, chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết.  Đây là một trong những hoạt động nội bộ doCông đoàn Tổng Công ty chủ trì nhằm hướng tới chào mừng 35 năm thành lậpViglacera. “Từ sự thành công của cuộc thi này, chúng tôi dự kiến hàng năm sẽ tổchức các hội thi thợ giỏi trong các lĩnh vực khác nhau và sẽ được tổ chức tạicác nhà máy khác nhau trong Tổng công ty”, ông Đạt cho biết thêm.

 

 

 

 

Các tin khác